Tuổi quan hệ tình dục của nam và nữ khác nhau như thế nào?

Tuổi quan hệ tình dục của nam và nữ khác nhau như thế nào?

Đời sống tình dục là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người. Theo nghiên cứu, đàn ông và phụ nữ có sự khác biệt về nhu cầu sinh lý và thời gian duy trì đời sống tình dục. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về tuổi quan hệ tình dục của đàn ông và phụ nữ.

1. Tuổi quan hệ tình dục của đàn ông

Nhu cầu sinh lý của đàn ông theo độ tuổi 

Khi đàn ông già đi, nhu cầu sinh lý của họ sẽ giảm dần theo từng giai đoạn. Theo nghiên cứu của Đại học Chicago về nhu cầu sinh lý của đàn ông theo độ tuổi. Khi 55 tuổi, đàn ông mong đợi có thể kéo dài đời sống tình dục thêm 15 năm. Còn đối với phụ nữ, thời gian này sẽ ít hơn khoảng 11 năm. Tuy nhiên, trên thực tế, đời sống tình dục của đàn ông khỏe mạnh ở tuổi 55, có thể kéo dài thêm 5-7 năm và với phụ nữ, con số này ít hơn khoảng từ 3 – 5 năm.

Nhu cầu sinh lý của đàn ông theo độ tuổi là khác nhau. Ở đàn ông độ tuổi từ 75 đến 85, số người có bạn tình chiếm tới 72%, trong khi đó với phụ nữ cùng độ tuổi chỉ là khoảng 40%. Hơn một nửa trong số phụ nữ đó đánh giá đời sống tình dục của bản thân là tạm được và 11% trong số đó có hứng thú với tình dục. Đối với những người không có bạn tình từ 57 đến 85 tuổi, 57% đàn ông hứng thú với tình dục.

Tuổi quan hệ tình dục ở nam kéo dài đến khoảng 70-75 tuổi

Mối liên quan giữa sức khỏe tuổi già và đời sống tình dục

Theo lời của Stacy Tessler Lindau, Phó Giáo sư, Bác sĩ Sản khoa tại Đại học Chicago: Đàn ông thường quan tâm đến vấn đề tình dục và chất lượng đời sống tình dục nhiều hơn phụ nữ, và theo thời gian khoảng cách này ngày càng gia tăng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có mối liên quan giữa sức khỏe tuổi già và đời sống tình dục.

Tuổi quan hệ tình dục của đàn ông là bao nhiêu?

Đàn ông quan hệ tình dục đến bao nhiêu tuổi phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của họ. Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, đàn ông có thể duy trì đời sống tình dục khỏe mạnh đến tuổi 75-85. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như chế độ dinh dưỡng, tập thể dục, tình trạng sức khỏe,cách thường xuyên kiểm tra sức khỏe và điều trị các bệnh lý liên quan đến tình dục.

Yếu tố ảnh hưởng đến tuổi quan hệ tình dục của đàn ông

Ngoài các yếu tố đã nêu ở trên, còn có một số yếu tố khác ảnh hưởng đến vấn đề này bao gồm:

  • Khả năng cương cứng của dương vật: Khả năng cương cứng giảm theo tuổi và các bệnh lý như rối loạn cương dương cũng ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục.
  • Yếu tố tâm lý: Stress, trầm cảm và cảm giác thiếu tự tin cũng ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của đàn ông.

2. Độ tuổi quan hệ tình dục của phụ nữ

Đối với phụ nữ, độ tuổi quan hệ tình dục cũng phụ thuộc vào các yếu tố như tình trạng sức khỏe, hormone và tâm lý. Theo nghiên cứu phụ nữ có thể duy trì đời sống tình dục khỏe mạnh trung bình đến tuổi 70-80.

Tuy nhiên, những yếu tố như chế độ dinh dưỡng, tập thể dục và quản lý stress cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì đời sống tình dục của phụ nữ. Ngoài ra, còn có một số yếu tố khác ảnh hưởng đến tuổi quan hệ tình dục của phụ nữ như:

  • Thay đổi hormone: Hormone có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự phát triển của bộ phận sinh dục và quản lý chu kỳ kinh nguyệt. Khi phụ nữ tiếp cận tuổi mãn kinh, sản xuất hormone sẽ giảm, làm giảm nhu cầu sinh lý.
  • Bệnh lý: Các bệnh lý như ung thư vú, ung thư cổ tử cung hoặc các bệnh lý khác liên quan đến bộ phận sinh dục có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của phụ nữ.

Tóm lại, tuổi quan hệ tình dục của đàn ông và phụ nữ có khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để duy trì đời sống tình dục khỏe mạnh, chúng ta cần có chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh, thường xuyên kiểm tra sức khỏe và điều trị bệnh lý liên quan đến tình dục.

Tuổi quan hệ tình dục ở nữ ngắn hơn do nguyên nhân rối loạn nội tiết sớm

3. Cách gia tăng tuổi quan hệ tình dục ở nam và nữ

Đối với cả hai giới, cách tốt nhất là chăm sóc sức khỏe, bồi bổ dưỡng chất, thay đổi lối sống, luyện tập thể chất, cải thiện đời sống tinh thần. Riêng vấn đề bồi bổ dưỡng chất thì có sự khác nhau giữa nam và nữ.

Đối với đàn ông, các thực phẩm tốt cho nam không thể không kể đến hải sản tươi (hàu, tôm, cua), thảo dược quý mạnh cho phái nam (ba kích, nhung hưou, maca). Có thể dùng thực phẩm tươi sống để chế biến thành món ăn bổ dưỡng, hoặc cách đơn giản nhất là dùng các chế phẩm dược phẩm chiết xuất từ nguyên liệu tươi. Ví dụ Viên uống hàu tươi maca Orihiro được sản xuất từ những con hàu tươi đánh bắt tại biển Seto, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản. Viên uống vừa mang tính tiện lợi nhưng vẫn không làm mất đi chất lượng của nguyên liệu.

Đối với phụ nữ, để chăm sóc sức khỏe sinh lý và sắc đẹp, đừng bỏ qua các nguyên liệu là đặc quyền dành riêng cho phái nữ như sữa ong chúa giúp trẻ hóa làn da, và tăng cường chức năng sinh lý nữ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »