Bổ sung Collagen có sức ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Bổ sung Collagen có sức ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Vì sao cơ thể chúng ta lại cần bổ sung Collagen? Collagen quan trọng như thế nào đối với cơ thể con người?…. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra nhưng chưa tìm được đáp án cụ thể. Bài viết này sẽ giúp các bạn làm được điều đó.

Tầm quan trọng của Collagen đối với cơ thể con người.

Collagen trong cơ thể con người có chứa rất nhiều protein. Lượng protein này chiếm tới tới 1/3 lượng protein trong cơ thể. Như chúng ta đã biết protein là thành phần quan trọng để ngăn chặn quá trình lão hóa.

Collagen ảnh hưởng tới sức khỏe

Thực tế thì Collagen có thể sinh ra từ chính cơ thể con người. Tuy nhiên do tuổi tác và những tác động của ngoại cảnh làm cho lượng Collagen bị giảm đáng kể. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và sự sống của làn da.

Collagen có chức năng gắn kết các bộ phận

Collagen xuất phát từ phát âm tiếng Hy Lạp và chúng có nghĩa là keo. Thực tế những sợi Collagen trong cơ thể hoạt động giống như dạng keo. Chúng có chức năng gắn kết các bộ phận như: xương, cơ, gân, da và các cơ quan khác…

Collagen quan trọng như thế nào đối với sức khỏe con người?
Collagen quan trọng như thế nào đối với sức khỏe con người?

Cụ thể trong cơ thể con người có tới 16 loại protein và được chia làm 3 loại khác nhau. Mỗi một loại có một chức năng riêng, cụ thể: Loại I có nhiệm vụ có chức năng đối với da, gân, xương và dây chằng. Loại II có nhiệm vụ tái tạo lại hệ sụn. Loại III tái tạo lại mạch máu và hệ cơ trong cơ thể.

Đối với giới trẻ thì khả năng tái tạo Collagen là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, khi chúng ta có tuổi thì vấn đề này bị hạn chế rất nhiều. Việc suy giảm lượng Collagen trong cơ thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy như: Xương khớp đau nhức, cơ bắp không rắn chắc, da chảy xệ, nám, tàn nhang…

Vậy theo bạn thì việc bổ sung Collagen có cần thiết không? Chắc chắn là rất cần thiết đúng không các bạn. Đặc biệt là đối với chị em phụ nữ nếu muốn kéo dài tuổi xuân của mình.

Bổ sung Collagen như thế nào mới đúng?

Đa phần phụ nữ hiện nay bổ sung collagen để lấy lại sức sống cho làn da. Tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều hay quá ít đều để lại những hậu quả khó lường. Vậy quy chuẩn sử dụng Collagen như thế nào?

Tìm hiểu về loại Collagen mà bạn muốn sử dụng.

Như chúng tôi đã phân tích ở trên thì có tới 3 nhóm protein. Vì vậy sẽ tương ứng với 3 nhóm Collagen khác nhau đúng không các bạn? Do đó việc tìm hiểu kỹ sản phẩm là một trong những tiêu chí giúp cho việc sử dụng Collagen hiệu quả. Tránh tình trạng sử dụng sản phẩm Collagen không đem lại hiệu quả.

Nên sử dụng sản phẩm nào sẽ hiệu quả?
Nên sử dụng sản phẩm nào sẽ hiệu quả?

Tìm hiểu các nhãn hàng uy tín có chất lượng trên thị trường.

Hiện nay các dòng sản phẩm Collagen được bán rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng chất lượng. Bởi thực tế đã có rất nhiều các nhãn hàng được bán trá hình và là hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, khách hàng phải tìm những cửa hàng uy tín. Hay những dòng sản phẩm tốt, có thâm niên với những mặt hàng này. Cụ thể như dòng sản phẩm của Nhật chẳng hạn. Bột Collagen Hyaluronic Acid Orihiro 11000mg 210g là một minh chứng rất rõ nét các bạn nhé.

Liều lượng và thời gian thích hợp để sử dụng sản phẩm này.

Việc bổ sung collagen là cần thiết, tuy nhiên chúng ta cũng phải tuân thủ đúng nguyên tắc. Bạn không thể sử dụng chúng theo sở thích, theo cảm hứng…mà phải tuân thủ theo đúng nguyên tắc. Cụ thể ở đây chính là liều lượng và thời điểm cần bổ sung Collagen.

Cụ thể chúng ta nên bổ sung Collagen vào thời điểm trước khi ăn 30 phút. Thời điểm tốt nhất có thể là vào sáng sớm hoặc các buổi tối trước khi ngủ. Đồng thời nên sử dụng Collagen liên tục trong vòng 3 tháng rồi dừng uống tầm 1-2 tháng mới uống lại.

Nên sử dụng Collagen vào thời điểm nào?
Nên sử dụng Collagen vào thời điểm nào?

Đây là cách sử dụng Collagen một cách hiệu quả nhất cho cơ thể. Điều này rất tốt cho sức khỏe và tránh sự lãng phí không cần thiết các bạn nhé.

Như vậy có thể thấy rằng việc bổ sung collagen cho cơ thể là rất cần thiết đúng không các bạn? Tuy nhiên nội dung chia sẻ trong bài viết chưa nhiều nhưng chúng tôi tin chắc chúng sẽ giúp ích cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese