Bật mí 5 cách giải độc gan tại nhà an toàn và hiệu quả nhất

Bật mí 5 cách giải độc gan tại nhà an toàn và hiệu quả nhất

Giải độc gan tại nhà có thật sự cần thiết? Gan là trung tâm chuyển hoá chất rất quan trọng trong cơ thể con người. Gan giúp xử lý và thanh lọc những chất khác nhau có trong thức ăn đi nuôi cơ thể. Theo các nghiên cứu, gan là cơ quan thực hiện đến hơn 500 chức năng mỗi ngày. Chính vì vậy, việc thanh lọc, giải độc gan là vô cùng quan trọng. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 5 cách giải độc gan tại nhà an toàn và hiệu quả nhất!

Sức khoẻ của gan có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của toàn bộ cơ thể
Sức khoẻ của gan có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của toàn bộ cơ thể

1. Những dấu hiệu cho biết bạn cần nhanh chóng giải độc gan tại nhà

Với tần suất hoạt động lớn, gan hoạt động quá tải sẽ gây ra một số triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài. Khi nhận thấy những dấu hiệu này là khi bạn cần nhanh chóng thanh lọc và giải độc gan để bảo vệ chức năng gan. Những dấu hiệu cảnh báo chức năng gan suy giảm gồm:

  • Da bị ngứa: Da bị ngứa hoặc khô là biểu hiện đầu tiên cho thấy các vấn đề liên quan đến chức năng gan suy giảm.
  • Xuất hiện tĩnh mạch mạng nhện bên dưới da: Tĩnh mạch mạng nhện là những mao mạch nhỏ hình thành giống như mạng nhện, có thể nhìn được mắt thường. Nó xuất hiện nồng độ oestrogen vượt quá cao – dấu hiện cho thấy gan hoạt động không hiệu quả.
Hiện tượng tĩnh mạch mạng nhện bên dưới da
Hiện tượng tĩnh mạch mạng nhện bên dưới da
  • Bị vàng da và mắt:

Là tình trạng lòng trắng mắt bắt đầu chuyển sang màu vàng hoặc da bị vàng. Khi thấy hiện tượng này, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và xác định mức độ nhiễm độc gan. Bên cạnh thuốc uống điều trị, bác sĩ sẽ tư vấn thêm về những cách thải độc gan tại nhà phù hợp với mức độ nhiễm độc gan của bạn để kết quả điều trị được tốt hơn.

  • Nổi mụn, mẩn đỏ: Xuất hiện do gan thực hiện chức năng giải độc không hiệu quả.
  • Cơ thể mệt mỏi: Gan làm việc quá tải với độc tố sẽ làm cho quá trình chuyển hoá diễn ra chậm. Từ đó khiến cho cơ thể bị mệt mỏi và mất tập chung.

2. Cách giải độc gan tại nhà hiệu quả bằng những thực phẩm có sẵn trong gian bếp

Có nhiều phương pháp giải độc gan khác nhau. Giải độc gan bằng những thực phẩm có sẵn tại nhà là biện pháp được nhiều người áp dụng thường xuyên nhất. Những loại thực phẩm thân thuộc trong gian bếp gia đình có chức năng giải độc gan cực hiệu quả như:

Giải độc gan tại nhà bằng nước

Chúng ta ai cũng biết nước giữ vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến sự sống của con người. Nếu không cung cấp đủ lượng nước cần thiết, chức năng giải độc của gan sẽ kém hiệu quả. Theo các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày bạn nên uống đủ 1,5 – 2 lít nước là tốt nhất.

Giải độc gan tại nhà bằng Gừng

Gừng có tác dụng thúc đẩy hoạt động chức năng gan. Đồng thời, chống lại các tác nhân gây hại và bảo vệ gan. Uống trà gừng hàng ngày sẽ giúp gan được thải độc liên tục và khoẻ mạnh.

Cách chế biến một ly trà gừng cực đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một cốc nước ấm, cho vài lát gừng tươi vào. Sau đó thêm một chút nước cốt chanh và đường hoặc mật ong. Như vậy là đã có ngay một tách trà gừng giúp hỗ trợ tiêu hoá, bài tiết khí hư và thanh lọc gan vô cùng hiệu quả.

Giải độc gan tại nhà bằng trà gừng đơn giản nhưng cực hiệu quả
Giải độc gan tại nhà bằng trà gừng đơn giản nhưng cực hiệu quả

Giải độc gan tại nhà bằng tỏi

Tỏi có tác dụng kích hoạt cá enzyme giúp thanh lọc độc tố ở gan. Bạn có biết trong tỏi có chứa đến 39 thành phần kháng khuẩn khác nhau. Chính vì vậy, tỏi không chỉ là loại thực phẩm thải độc gan hiệu quả mà còn giúp tăng cường sức khoẻ cơ thể một cách toàn diện.

Cách sử dụng tỏi mang lại hiệu quả cao nhất đó là ăn dưới dạng tỏi tươi. Tuy nhiên, sẽ có nhiều người không ăn được tỏi tươi vì mùi tỏi khá nồng. Lúc này, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng tỏi trong các món ăn nhé!

Giải độc gan tại nhà bằng trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều chất oxy hóa catechin tốt cho sức khoẻ của gan. Theo một số nghiên cứu, trà xanh không chỉ có tác dụng giải độc gan mà còn giúp giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong gan. Đồng thời, bảo vệ gan khỏi những căn bệnh nguy hiểm như ung thư gan, viêm gan.

Thực phẩm chức năng bổ gan giúp gan khoẻ mạnh

Các loại viên uống bổ gan có thành phần tự nhiên được rất nhiều khách hàng sử dụng. Các loại viên uống bổ gan có nhiều công dụng như: thải độc gan, hỗ trợ hệ miễn dịch, bổ sung khoáng chất cho cơ thể, phòng chống các bệnh lý về gan,… Bên cạnh đó, các sản phẩm thực phẩm chức năng còn rất dễ sử dụng, tiện lợi và an toàn.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Một số loại thực phẩm chức năng nổi tiếng như: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro, trà diếp cá thanh nhiệt thải độc,… Đây đều là những sản phẩm có thành phần tự nhiên, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Vì vậy, bên cạnh những cách giải độc gan thông thường, sử dụng viên uống bổ gan cũng là một giải pháp bạn nên lựa chọn.

Trên đây là một số cách giải độc gan tại nhà an toàn và hiệu quả chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Với những bạn tình trạng gan nhiễm độc nặng sẽ cần đến bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn cách điều trị phù hợp nhất. Bên cạnh những cách giải độc gan trên, hãy luôn giữ cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để duy trì chức năng gan tốt nhất bạn nhé!

Xem thêm:

Review viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Hướng dẫn chọn mua và dùng thuốc bổ gan tốt nhất của Nhật Bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese