[Review] Cách làm trắng da bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả?

[Review] Cách làm trắng da bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả?

Có nhiều cách làm trắng da tại nhà và mang lại hiệu quả bất ngờ. Gần đây, giới trẻ đang truyền tai nhau cách làm trắng da bằng kem đánh răng. Cách làm trắng da này được nhiều người sử dụng nhưng nó chưa được kiểm chứng chính xác từ những người có chuyên môn trong lĩnh vực chăm sóc da. Vậy thực hư của cách làm trắng da bằng kem đánh răng là gì? Bạn hãy theo dõi ngay bài viết để biết rõ thông tin nhé!

Kem đánh răng có tác dụng làm trắng da không?
Kem đánh răng có tác dụng làm trắng da không?

1. Thực hư hiệu quả làm trắng da bằng kem đánh răng

1.1. Các bước làm trắng da bằng kem đánh răng đang được áp dụng 

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng thực hiện khá dễ dàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 tuýp kem đánh răng và muối trắng. Sau đó bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Rửa sạch tay và vùng da cần làm trắng.

Bước 2: Tùy thuộc vào diện tích da bạn cần làm trắng để sử dụng lượng kem đánh răng, muối và nước phù hợp. Áp dụng tỷ lệ 1:2:1, tức là sử dụng 1 đốt ngón tay kem đánh răng với 2 thìa cà phê nước và 1 thìa cà phê muối.

Bước 3: Trộn đều tạo thành 1 hỗn hợp đặc sánh. Sau đó rửa mặt thật sạch và cho hỗ hợp lên vùng da cần làm trắng, massage 15-20 phút.

Bước 4: Rửa sạch lại bằng nước.

Làm trắng da bằng kem đánh răng liệu có thật sự an toàn?
Làm trắng da bằng kem đánh răng liệu có thật sự an toàn?

1.2. Cơ chế làm trắng của kem đánh răng là gì?

Kem đánh răng được tạo nên từ các thành phần cơ bản như: Flour (với hàm lượng dưới 1500ppmm hoặc dưới 1,1%), chất mài mòn (bột đá vôi, DCP, Silica) chất khoáng bề mặt, tinh dầu thơm.

Chất mài mòn có trong kem đánh răng có tác dụng loại bỏ các màng bám trên bề mặt. Cụ thể, khi sử dụng vào việc vệ sinh răng miệng, kem đánh răng sẽ loại bỏ những mảng bám thức ăn trên bề mặt, làm răng trắng hơn và chỉ có tác dụng khi sử dụng với bàn chải. Còn khi sử dụng lên da, kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết trên bề mặt da, giúp da sáng hơn.

1.3. Sự nhầm lẫn về công dụng làm trắng da bằng kem đánh răng

Chất Silica mài mòn nhẹ trong kem đánh răng được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da, tẩy tế bào chết, hỗ trợ quá trình làm trắng da. Tuy nhiên, chất này chỉ có tác dụng làm sáng da tại thời điểm sử dụng chứ không loại bỏ được các nguyên nhân cốt lõi khiến da không đều màu. Điều này khiến cho nhiều người nhầm tưởng, tin và sử dụng cách làm trắng da bằng kem đánh răng. Nhưng bạn không biết rằng kết cấu của làn da khác hoàn toàn với kết cấu của răng.

Việc sử dụng sản phẩm có chứa Silica quá nhiều với mục đích làm trắng da sẽ khiến cho da của bạn bị tổn thương. Bởi các tế bào mới không kịp sản sinh thay thế cho các tế bào đã bị bào mòn, từ đó khiến da bạn trở nên yếu đi. Vì vậy, chúng ta không thể sử dụng chung 1 sản phẩm cho 2 bộ phận có đặc tính không tương đồng nhau. Bạn cần phải thận trọng trong việc sử dụng phương pháp làm trắng da bằng kem đánh răng này nhé!

Nếu bạn muốn có làn da trắng sáng và mịn màng từ sâu bên trong thì nên sử dụng các sản phẩm dưỡng chuyên dụng cùng các loại viên uống hỗ trợ làm trắng da từ sâu bên trong. Khi đó, bạn cũng sẽ tránh được những tác dụng phụ không mong muốn.

Sử dụng sản phẩm chuyên dụng để có làn da khỏe mạnh
Sử dụng sản phẩm chuyên dụng để có làn da khỏe mạnh

2. Cách làm trắng da an toàn tại nhà

Cách làm trắng da bằng kem đáng răng không mang lại hiệu quả bởi nó không cung cấp cho da bất cứ dưỡng chất làm trắng da có lợi nào. Để có được làn da trắng sáng như mong muốn bạn cần biết nắm được 3 cơ chế dưỡng trắng sau:

2.1. Dưỡng trắng bằng cách ức chế hình thành Melamin

Melanin là yếu tố chính quyết định màu da của mỗi người. Khi tiếp xúc với ánh mặt trời, da sẽ sản xuất ra nhiều sắc tố Melanin để chống lại tia UV, chống ung thư da và bảo vệ DNA. Nhưng điều này lại làm cho da bạn rám nắng gây nên hiện tượng da không đồng đều.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần cung cấp cho cơ thể các Vitamin có khả năng gây ức chế quá trình hình thành Melanin. Đó là các Vitamin C, Vitamin E, chiết xuất cam thảo,.. Vì vậy, để có làn da tươi sáng bạn nên ăn nhiều trái cây, rau củ xanh và sản phẩm có chiết xuất từ cam thảo.

Ăn nhiều rau củ giúp làn da trắng sáng hơn
Ăn nhiều rau củ giúp làn da trắng sáng hơn

2.2. Dưỡng trắng bằng tẩy tế bào chết

Tế bào chết trên da được đào thải mỗi ngày tạo nên lớp sừng trên bề mặt da. Đây cũng là một nguyên nhân làm cho làn da của bạn không đều màu. Dưới đây là một trong những cách giúp bạn tẩy tế bào chết an toàn tại nhà.

Tẩy da chết bằng sữa chua không đường và bột trà xanh. Bạn sử dụng 1 lượng trà xanh (vừa đủ với diện tích da cần tẩy da chết) trộn với 1 hộp sữa chua không đường. Sau đó thoa đều lên vùng da, masage 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước. Thực hiện đều đặn hằng ngày, màu da của bạn sẽ được cản thiện rõ rệt.

Bột trà xanh- bài thuốc cải thiện màu da

Bột trà xanh- bài thuốc cải thiện màu da hiệu quả, được sử dụng ở cả các spa và thẩm mỹ viện

2.3. Dưỡng trắng bằng cung cấp ẩm và chống nắng

Độ ẩm được cung cấp đầy đủ khiến làn da căng bóng và đàn hồi tối. Có nhiều cách cung cấp độ ẩm cho da, cách đơn giản tại nhà là uống thật nhiều nước. Mỗi ngày bạn uống đủ 2 lít nước sẽ giúp da luôn được ẩm và không bị khô. Ngoài ra nước còn giúp cơ thể bài tiết và đào thải chất độc cực tốt.

Để hạn chế sự hình thành Melanin, ngăn ngừa sạm da, bạn cần giảm tối đa thời gian ánh nắng mặt trời với làn da của mình. Bằng cách thực hiện các biện pháp chống nắng như: mặc đồ chống nắng, hạn chế ra ngoài khi trời đang nắng gắt, sử dụng kem chống nắng,…

 Uống nhiều nước tăng độ ẩm cho da

Uống nhiều nước tăng độ ẩm cho da

Ngoài ra, để quá trình dưỡng trắng da tại nhà của bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bạn có thể kết hợp 1 trong 3 nguyên tắc trên với việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng. Nhưng bạn nhớ lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với tình trạng da của mình nhé!

Trên đây là những chia sẻ của Orihiro về thực hư hiệu quả cách làm trắng da bằng kem đánh răng. Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm ra được cho mình phương pháp làm trắng da thực sự an toàn và hiệu quả!

Xem thêm:

Vén bức màn bí mật về công dụng của viên uống trắng da toàn thân

[UPDATE] Top 5 viên uống trắng da của Nhật tốt nhất 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese