Mách bạn 7 phương pháp thải độc gan tại nhà hiệu quả

Mách bạn 7 phương pháp thải độc gan tại nhà hiệu quả

Có nhiều ý kiến cho rằng thải độc gan tại nhà khá phức tạp và kém hiệu quả. Nhưng thực tế, nó hoàn toàn đơn giản và dễ thực hiện. Hôm nay, Orihiro chia sẻ bạn phương pháp thải độc gan tại nhà như thế là đúng cách, an toàn và đơn giản.

Mách bạn 7 phương pháp thải độc gan tại nhà hiệu quả
Bật mí thải độc gan tại nhà

1. Tại sao phải thải độc gan?

Vai trò của gan đối với cơ thể:

Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất của con người nắm giữ nhiều vai trò và chức năng trong cơ thể. Những chức năng chính của gan bao gồm: thanh lọc và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất. Đồng thời, làm vô hiệu hóa các chất độc hại thâm nhập vào con đường tiêu hóa. Gan được đánh giá là một trong những cơ quan hoạt động chăm chỉ nhất trong suốt quá trình sống của con người.

Tầm quan trọng của việc thải độc gan:

Thải độc gan tức là chúng ta giúp cho gan thải đi những chất độc hại, từ đó giúp cho chức năng gan được cải thiện và cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Một lá gan kém, không thực hiện được các chức năng vốn có sẽ gây ra rất nhiều tổn hại đến sức khoẻ của con người. Nếu gan không hoạt động được thì chúng ta cũng không thể duy trì sự sống. Khi thận gặp vấn đề chúng ta còn có cơ hội khắc phục từ việc chạy thận nhưng với gan thì không. Chính vì vậy, việc thải độc để bảo vệ và giữ gìn chức năng là vô cùng quan trọng giúp chúng ta chủ động bảo vệ được sức khoẻ của chình mình.

2. Tổng hợp 7 phương pháp giải độc gan tại nhà được đánh giá cao nhất

2.1. Thải độc gan tại nhà bằng Atiso

Cây Atiso là một loại cây thuốc nam được sử dụng bởi người Châu Âu cách đây hàng ngàn năm. Hiện nay cây Atiso được trồng nhiều ở Đà Lạt làm dược liệu. Nước Atiso là một trong những đồ uống khoái khẩu của nhiều người và nổi tiếng với công dụng mát gan, thải độc cho cơ thể.

Cây Atiso có một số công dụng sau:

  • Tăng cường chức năng gan giúp gan giải độc tốt hơn điều trị bệnh men gan tăng cao.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, hạ đường huyết rất tốt, tăng bài tiết dịch mật giúp tăng cường tiêu hóa.

Cách dùng:

  • Dùng dạng khô, hoa Atiso khô 10g pha với 1 lít nước uống trong ngày.
  • Sử dụng đều đặn mỗi ngày 1-2 ly trà Atiso vào sáng – trưa, kết hợp với lộ trình hợp lý. Như vậy, tình trạng bệnh sẽ nhanh chóng được cải thiện hơn.
  • Dùng dạng tươi, sử dụng từ 1-2 bông Atiso tươi, rửa sạch, cắt dọc thành 4-8 phần, bỏ phần nhụy ra. Dùng ngon nhất là khi nấu với thịt heo.
Atiso có tác dụng thảo độc gan hiệu quả
Atiso có tác dụng thảo độc gan hiệu quả

2.2. Thải độc gan tại nhà bằng nước detox chanh và gừng

Gừng kết hợp với chanh giúp hỗ trợ tiêu hóa, bài tiết khí dư thừa và thanh lọc gan,

thận hiệu quả. Phương pháp làm nước detox dưới đây giúp cho lá gan khỏe mạnh, thải độc mà không cần dùng đến thuốc.

Nguyên liệu cần:

  • 4 quả chanh
  • 1 củ gừng
  • 1 lít nước

Cách làm:

  • Cắt lát 4 quả chanh và gừng nấu chung với nước.
  • Nấu 15 phút, sau đó để nguội và uống dần.
Chanh và gừng hỗ trợ thải độc gan
Chanh và gừng hỗ trợ thải độc gan

2.3. Táo, cà rốt và củ cải đường hỗ trợ thải độc gan

Kết hợp nước táo, cà rốt và củ cải đường cho ra loại sinh tố có lượng vitamin dồi dào và giàu chất xơ giúp loại bỏ độc tố trong gan và đường tiêu hóa.

Bạn cần nguyên liệu:

  • 2 củ cà rốt
  • 2 quả táo
  • ½ củ cải đường

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các nguyên liệu trên để khô ráo. Cắt từng khúc nhỏ cho vào máy xay chung với nhau.
  • Cho thêm đá hoặc để vào ngăn lạnh và uống dần.
  • Với phương pháp này bạn nên uống 1 ngày một cốc là vừa. Sau một tháng bạn sẽ thấy rõ hiệu quả mà loại nước ép này mang lại.
Nước ép cà rốt, táo và củ cải đường
Nước ép cà rốt, táo và củ cải đường

2.4. Thải độc gan bằng tinh bột nghệ

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, trong nghệ chứa hoạt chất Curcumin có tác dụng ngăn chặn hoạt tính của gien NF-kappaB – một trong những “thủ phạm” gây bệnh gan. Do vậy dùng tinh bột nghệ để giải độc gan là rất hợp lý.

Nguyên liệu cần:

  • Tinh bột nghệ
  • Nước/ sữa

Cách làm:

  • Mỗi ngày nên bổ sung 5-10gr, hòa 2 muỗng cafe tinh bột nghệ với 250ml nước lọc/sữa.
  • Hoặc cũng có thể dùng nghệ ở dạng tươi nấu kèm với các thực phẩm thịt, cá hay làm viên nghệ mật ong giúp nhuận tràng, đẹp da.
Tinh bột nghệ
Tinh bột nghệ

2.5.  Sử dụng mướp đắng hằng ngày giúp thải độc gan

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua có vị đắng,tính lạnh nhưng không độc. Loại quả này rất mát có tác dụng thanh nhiệt, thải độc và làm mát gan. Các dưỡng chất có trong mướp đắng còn có tác dụng giảm men gan, nhờ đó mà có tác dụng bổ gan, bổ mật.

Mướp đắng có thể xay trực tiếp, lọc lấy phần nước và uống tươi. Nếu khó uống bạn có thể cho thêm một ít đường. Hay bạn có thể dùng mướp đắng để chế biến một số món ăn như canh mướp nhồi thịt, trứng xào mướp, trứng xào thịt… cũng là những món ăn ngon miệng và nhiều chất dinh dưỡng.

Sử dụng mướp đắng hằng ngày
Sử dụng mướp đắng hằng ngày

2.6. Thải độc gan tại nhà bằng nước lọc

Nói đến nước lọc không ai không biết đến lợi ích mà nước mang lại. Nước chiếm 70%  trọng lượng cơ thể. Nếu thiếu nước, cơ thể bạn sẽ bị kiệt quệ. Người ta thường nói thà nhịn ăn còn hơn khát nước là vậy. Thiếu nước các độc tố trong gan không được thanh lọc và đào thải ra bên ngoài gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên uống trung bình 2 lít nước để cung cấp đây đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Bạn cũng nên lưu ý chọn nguồn nước sạch, lọc các chất cặn bã. Nếu sử dụng nước đun sôi bạn nên sử dụng trong ngày không nên để sang ngày hôm sau. Làm như  vậy, vi khuẩn sẽ nhân lên gấp đôi, nước bị biến chất rất có hại cho sức khỏe.

Nước lọc thải độc gan tại nhà
Nước lọc thải độc gan tại nhà

2.7. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật Bản

Orihiro là hãng thực phẩm chức năng hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực sức khoẻ. Không chỉ được yêu thích tại Nhật Bản, thương hiệu Orihiro còn luôn nằm trong top đầu lựa chọn ở thị trường quốc tế: Nga, Trung Quốc, Singapore, Việt Nam… Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro là một trong những sản phẩm hỗ trợ thải độc gan tại nhà được nhiều người tiêu dùng yêu thích.

Các thành phần chính:

Bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, bột chiết xuất thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột nghệ mùa thu cô đặc, Curcumin, Ornithine, Inositol, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B6, Vitamin B12, Axit folic, kẽm. Đây đều là những thành phần và dưỡng chất có độ an toàn 100% cho cơ thể.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Công dụng của viên uống bổ gan Shijimi:

  • Tăng cường, cải thiện hoạt động gan.
  • Thanh lọc, thải độc gan.
  • Bảo vệ tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị gan, xơ gan.
  • Ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẫn ngứa.

Bên cạnh đó, Shijimi còn có có một số công dụng như:

  • Tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Bổ sung nhiều chất khoáng, chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.
  • Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để duy trì tế bào gan khỏe mạnh.

Viên uống bổ gan Shijimi của Nhật được sản xuất dưới dạng viên nén, rất dễ sử dụng và có tính tiện lợi cao. Đây là một trong những sản phẩm hỗ trợ thải độc gan tại nhà được nhiều người sử dụng. Đặc biệt là những người bận rộn, thường xuyên đi công tác thì Shijimi chính là giải pháp giúp bạn chăm lo cho sức khoẻ của bản thân.

Trên đây là 7 phương pháp thải độc gan tại nhà vừa đảm bảo hiệu quả thải độc gan cao, vừa dễ dàng thực hiện. Hy vọng, với 7 phương pháp này, bạn sẽ lựa chọn được cho mình phương pháp thải độc gan tại nhà phù hợp với bạn nhất để áp dụng và bảo vệ lá gan của mình ngay hôm nay.

Xem thêm:

Review viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật Bản

Hướng dẫn chọn mua và dùng thực phẩm bổ gan tốt nhất của Nhật Bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese