Giảm cân bằng lá sen khô có thật sự hiệu quả?

Giảm cân bằng lá sen khô có thật sự hiệu quả?

Nhắc đến cây sen chắc hẳn tất cả chúng ta đều biết đến không phải từ thực tế thì sẽ là trong sách vở. Có thể nói, sen là một loại cây rất đa năng, mọi bộ phận của nó đều có thể được sử dụng để tạo thành những món ăn hay các bài thuốc bổ vô cùng hiệu quả. Giảm cân bằng lá sen khô cũng là một trong những công dụng điển hình được rất nhiều người yêu thích. Cùng Orihiro tìm hiểu ngay về phương pháp giảm cân này nhé!

1. Tại sao lá sen có tác dụng giảm cân?

Lá sen còn có tên gọi khác là Hà Diệp, được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền để làm thuốc chữa bệnh. Được biết đến nhiều với phương pháp giảm cân bằng lá sen khô, sử dụng thường xuyên sẽ giúp làm giảm đi lượng Cholesterol cùng các tác nhân gây béo phì bên trong cơ thể.

Trong lá sen còn có chứa tinh chất Axit Loid có tác dụng hỗ trợ lá lách hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa sự hấp thụ chất béo. Đây cũng chính là một trong những lý do vì sao phương pháp giảm cân bằng lá sen khô thường được ứng dụng phổ biến hơn cho những người bị tăng cân do chế độ ăn có nhiều đồ chiên rán, ít vận động.

Trong lá sen khô có chứa các hợp chất hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ máu bên trong cơ thể
Trong lá sen khô có chứa các hợp chất hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ máu bên trong cơ thể

Bên cạnh đó, trong lá sen còn có chứa Nuciferin, vitamin C và các Axit Citric có tác dụng hỗ trợ làm giảm lượng mỡ máu có bên trong cơ thể. Lá sen khô thường được sử dụng kết hợp với các vị thuốc như sơn trà, hà thủ ô, hạt muồng để pha giống như pha trà. Giảm cân bằng lá sen khô cũng là phương pháp được khoa học chứng minh và được rất nhiều người áp dụng thành công. Vậy nên bạn có thể hoàn tâm khi áp dụng phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn lại tiết kiệm chi phí này.

2. Một số cách giảm cân bằng lá sen khô

2.1. Trà lá sen khô hỗ trợ giảm béo an toàn và hiệu quả

Cách giảm béo bằng trà lá sen khô được thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng. Lá sen sau khi đã được thu hoạch về, rửa sạch, phơi nắng và cuối cùng thu được thành phẩm là lá sen khô được bảo quản bên trong túi hoặc hộp kín để ở nơi thoáng mát và khô ráo. Cách pha trà lá sen khô rất giống với cách pha trà mà chúng ta thường làm, chỉ là thời gian hãm trà lá sen khô sẽ lâu hơn một chút.

Giảm cân bằng lá sen khô cực đơn giản và nhanh chóng bằng cách hãm thành trà uống
Giảm cân bằng lá sen khô cực đơn giản và nhanh chóng bằng cách hãm thành trà uống

Trước hết bạn bỏ một nhúm lá sen khô vào bên trong ấm, đổ nước nóng có nhiệt độ ít nhất từ 70 độ C trở lên vào trong. Nếu bạn lo lắng trong quá trình phơi lá sen sẽ khiến lá bị bám một chút bụi vào thì bạn nên chắc bỏ nước trà đầu tiên rồi đổ lượt nước thứ hai vào. Hãm trà ở bên trong ấm 3-5 phút, nếu muốn thêm mùi hương hấp dẫn cho trà có thể thêm vài lá bạc hà hoặc cánh hoa hồng. Sau đó chắc ra chén và sử dụng là bạn đã có thể giảm cân bằng lá sen khô một cách vô cùng đơn giản rồi.

2.2. Cách giảm cân bằng cháo lá sen

Cách giảm cân này có thể còn khá xa lạ và ít người biết đến. Cháo lá sen cũng là một trong những món ăn khá hấp dẫn không kém phần dinh dưỡng giúp bạn giảm cân mà không bị nhàm chán. Để nấu cháo lá sen bạn có thể sử dụng cả lá sen khô hay lá sen tươi đều được. Trong nội dung chia sẻ về cách giảm cân bằng lá sen khô, Orihiro sẽ hướng dẫn bạn cách làm cháo bằng lá sen khô nhé.

Trước hết bạn đem ngân lá sen khô vào bên trong nước sạch khoảng 20-30 phút để lá sen khô mềm ra rồi mang đi đun lọc lấy phần nước. Nước lá sen mà chúng ta vừa thu được chính là nước được sử dụng để nấu cháo. Bạn chỉ cần vo gạo thật sạch sau đó cho vào đun nhừ lên thành cháo là xong. Nếu muốn tăng thêm độ ngon, bạn có thể nấu cùng với đậu xanh. Nhưng hãy nhớ ngâm đậu xanh 20-30 phút trước khi nấu để đậu xanh nhanh mục và mềm mịn hơn.

Cháo lá sen không kém phần dinh dưỡng mà vẫn hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Cháo lá sen không kém phần dinh dưỡng mà vẫn hỗ trợ giảm cân hiệu quả

3. Một số lưu ý khi giảm cân bằng lá sen khô

Mặc dù lá sen là nguyên liệu thiên nhiên, có độ an toàn cao nhưng khi sử dụng lá sen bạn cũng cần lưu ý những điều dưới đây để tránh gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Bởi lá sen có thể kỵ với một số loại thực phẩm khác cũng như phụ thuộc vào cơ địa của người sử dụng. Cụ thể:

  •       Không áp dụng cách giảm cân bằng lá sen khô cùng lúc với thuốc giảm béo.
  •       Không sử dụng cho phụ nữ có bầu, đang cho con bú và đang trong thời kỳ kinh nguyệt để tránh bị xuất huyết, rong kinh hay làm cho bé ngủ li bì nhiều hơn bình thường.
  •       Uống nước trà sen khô trước hoặc sau bữa ăn ít nhất 1 giờ đồng hồ để không gây rối loạn hệ tiêu hoá.
  •       Trước khi giảm cân bằng lá sen khô cần đến khám bác sĩ trước để hiểu rõ về thể trạng của cơ thể mình. Nếu bạn là người có thể trạng hàn thì không nên sử dụng lá sen nhiều trong thời gian dài để tránh gặp phải các triệu chứng như khó ngủ, biếng ăn, suy giảm trí nhớ,…

Giảm cân bằng lá sen khô là phương pháp an toàn từ thiên nhiên, giúp bạn đạt được hiệu quả mà không tốn nhiều tiền bạc để có được thân hình thon gọn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn vẫn cần chú ý về liều lượng và những lưu ý trên để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »