Review 5 app tính calo tiêu thụ được ứng dụng nhiều nhất 2021

 Review 5 app tính calo tiêu thụ được ứng dụng nhiều nhất 2021

Một trong những nguyên tắc bất biến trong giảm cân là lượng calo đầu vào phải nhỏ nhỏ hơn đầu ra. Tuy nhiên để có thể thực hiện đúng nguyên tắc này bạn cần biết tính số calo tiêu thụ và cung cấp cho cơ thể mỗi ngày là bao nhiêu để có sự điều chỉnh sao cho phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ review cho bạn về 5 app tính calo tiêu thụ để quá trình giảm cân của bạn được hiệu quả hơn.

1.      MyfitnessPal

app tính calo tiêu thụ MyfitnessPal

MyfitnessPal là một trong những ứng dụng tính toán lượng calo giảm cân được yêu thích và ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Đây là app tính calo tiêu thụ sở hữu rất nhiều ưu điểm gồm:

  •       Tính toán lượng calo cần thiết để vừa đáp ứng đủ nguồn năng lượng cho các hoạt động diễn ra trong ngày, vừa giúp giảm cân dựa vào số cân nặng hiện tại và cân nặng mục tiêu của bạn.
  •       MyfitnessPal là app tính calo tiêu thụ cũng như calo bạn nạp vào thông qua nhật ký điện tử bạn ghi chép lại từ các món ăn trong bữa ăn chính, ăn phụ đến thời gian và bộ môn tập luyện. Từ đó bạn sẽ biết bạn đang thiếu hay thừa bao nhiêu calo để điều chỉnh cho hợp lý.
  •       Có thể đồng bộ dữ liệu với bất kỳ ứng dụng quản lý sức khoẻ nào bạn đang sử dụng.
  •       Có khả năng đo lượng calo đồ ăn cung cấp nhờ vào mã vạch trên bao bì sản phẩm.
  •       Bạn có thể tham gia diễn đàn của MyfitnessPal để trao đổi, thảo luận và lấy động lực giảm cân từ những câu chuyện được chia sẻ trên đó.
  •       Bạn có thể tham khảo ngay những công thức nấu ăn với hàm lượng dinh dưỡng và lượng calo đã được tính toán sẵn. Như vậy bạn sẽ không cần đau đầu với câu hỏi “hôm nay ăn gì để giảm cân”.
  •       Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu lại những bữa ăn bạn đã từng nấu trên app tính calo tiêu thụ MyfitnessPal để tham khảo cho những bữa ăn sau đó.

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng đầy đủ tất cả các chức năng nâng cao của ứng dụng bạn sẽ cần trả phí 49,99$/năm.

2.  Lose It!

app tính calo tiêu thụ MyfitnessPal Lose It!

Lose It! là một app tính calo tiêu thụ và nạp vào cơ thể tiếp theo được rất nhiều người sử dụng. Lose It! cũng có nhiều tính năng tương tự như MyfitnessPal, tuy nhiên nó có sở hữu nhiều chức năng cần thiết hơn đối với những ai muốn lên kế hoạch giảm cân lâu dài. Ứng dụng Lose It! có những ưu điểm sau:

  •       Giúp bạn tính toán lượng calo cần thiết dựa vào các chỉ số về cân nặng, chiều cao, tuổi tác, cân nặng mục tiêu, từ đó đưa ra cho bạn lời khuyên hợp lý.
  •       Chức năng quét mã vạch giúp tính toán được lượng calo một cách chính chóng và chính xác.
  •       Lưu giữ lại quá trình giảm cân của bạn như một cuốn nhật ký giúp bạn dễ dàng theo dõi để điều chỉnh. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đặt lời nhắc nhở cho bữa ăn nếu muốn.
  •       Bạn có thể tham gia diễn đàn của Lose It! để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm giảm cân giống như MyfitnessPal.
  •       Ứng dụng tính calo này còn có thử thách giảm cân giúp quá trình giảm cân của bạn trở nên thú vị và đạt được hiệu quả tốt hơn.

Tuy nhiên để sử dụng được đầy đủ chức năng bạn cũng sẽ cần trả mức phí là 39,99$/năm.

3.  Fatsecret

app tính calo tiêu thụ MyfitnessPal Fatsecret

Khác với 2 app tính calo tiêu hao trên, Fatsecret là ứng dụng được sử dụng miễn phí mà không cần tài khoản. Bên cạnh đó Fatsecret còn có rất nhiều ưu điểm khác như sau:

  •       Đảm bảo nhiều chức năng cơ bản như các ứng dụng tính calo khác giúp bạn biết được lượng calo bạn cần điều chỉnh tăng hay giảm là bao nhiêu.
  •       Có nhật ký điện tử ghi lại hàng ngày quá trình giảm cân của bạn.
  •       Có hệ thống quét mã vạch để tính toán calo có trong đồ ăn.
  •       Bạn có thể tham gia diễn đàn để học hỏi và chia sẻ về kinh nghiệm giảm cân, công thức nấu các món ăn kiêng.
  •       Đặc biệt, Fatsecret còn giúp bạn có thể tìm thấy nhiều lời khuyên hay tin tức ở nhiều chủ đề khác nhau chứ không giới hạn ở giảm cân.

Tuy nhiên so với các ứng dụng đã được giới thiệu bên trên thì Fatsecret có giao diện chưa được tối ưu để người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

4. 8 fit

app tính calo tiêu thụ MyfitnessPal 8 Fit

App tính calo tiêu thụ 8 fit hoàn toàn miễn phí với giao diện trực quan. Ứng dụng sẽ hiển thị cho bạn số liệu thống kê tại thời điểm hiện tại và cả trong tuần trước đó. Hàm lượng calo nạp vào hay tiêu hao sẽ được tính toán dựa trên những dữ liệu bạn đã cung cấp. Đặc biệt 8 fit bao gồm một cuốn nhật ký dinh dưỡng, 350 bài tập cùng một số chương trình đào tạo. Nhờ vậy bạn có thể vừa kiểm soát được lượng calo, vừa có nhiều lựa chọn bài tập giảm cân tránh không bị nhàm chán.

Trong app tính calo 8 fit bạn cũng có thể điều chỉnh được tần suất đã cập nhật trước đó. Đồng thời, các công thức nấu ăn mới cũng sẽ xuất hiện trong chế độ ăn giảm cân của bạn mỗi tuần hoặc mỗi ngày.

5. My Diet Coach

app tính calo tiêu thụ MyfitnessPal My Diet Coach

App tính lượng calo tiêu hao và bổ sung My Diet Coach cũng được rất nhiều yêu thích bởi khả năng tạo động lực cho người dùng. Bên cạnh việc thu thập các thông tin cơ bản và tính toán lượng calo cần thiết như các ứng dụng khác thì các chương trình trong My Diet Coach sẽ dẫn ngay người dùng vào mục nhắc nhở. Tại đây, ứng dụng sẽ liên tục đốc thúc bạn theo dõi những thử thách đặt ra, hiển thị ngẫu nhiên các lời động viên cũng như hình ảnh trước và sau tập luyện. Từ đó giúp bạn có nhiều động lực và quyết tâm tập luyện hơn.

Tuy nhiên để có thể sử dụng hết tất cả các công cụ kiểm soát, theo dõi và thách thức giới hạn người dùng thì bạn sẽ cần trả một khoản phí là 49,99$/năm.

Trên đây là 5 app tính calo tiêu thụ được nhiều người yêu thích và sử dụng nhất hiện nay. Bạn hãy lựa chọn và tải về ngay chiếc điện thoại thông minh của mình để quá trình giảm cân nhanh chóng đạt được hiệu quả hơn nhé.

One thought on “ Review 5 app tính calo tiêu thụ được ứng dụng nhiều nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese