5 cách làm detox thải độc cơ thể đơn giản tại nhà

5 CÁCH LÀM DETOX THẢI ĐỘC CƠ THỂ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Nước Detox từ lâu đã được giới làm đẹp hết lời ca tụng, khen ngợi. Nhắc đến Detox người ta sẽ liên tưởng ngay đến một quá trình thanh lọc thải độc cơ thể nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Tại đây sẽ giới thiệu cho mọi người biết 5 cách làm detox thải độc cơ thể hiệu quả, cực kì đơn giản và dễ làm đang được chị em truyền tai bảo nhau làm bấy lâu nay.

1. Lợi ích khi dùng detox thải độc cơ thể

Rất nhiều người mong muốn tìm được cách làm detox thải độc cơ thể hiệu quả, đơn giản, dễ dàng làm tại nhà bởi công dụng của nước detox thần kì đến bất ngờ mà không phải ai cũng biết.

Nước Detox là một loại thức uống giúp loại bỏ các chất độc hại như: khói bụi, thuốc lá, các chất kích thích, các chất độc hại trong thức ăn,… tích tụ trong cơ thể. Khi các chất độc hại này tích tụ lâu ngày sẽ biến thành độc tố – nguyên nhân gây nên mệt mỏi, căng thẳng, tích mỡ thừa, giảm khả năng miễn dịch, da xỉn màu,… Do vậy, sử dụng nước detox thanh lọc cơ thể là rất cần thiết. Bạn hãy trang bị cho mình kiến thức cơ bản về cách làm detox thải độc cơ thể nhé.

Với các loại vitamin và các chất có lợi trong một số loại trái cây tươi, rau củ, nước Detox giúp hỗ trợ loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể, nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, Detox còn làm da sáng mịn hơn, hỗ trợ giảm cân và tái tạo năng lượng để giảm stress, tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể.

Nước Detox không chỉ thải độc cơ thể hiệu quả mà còn có nhiều lợi ích khác
Nước Detox không chỉ thải độc cơ thể hiệu quả mà còn có nhiều lợi ích khác

Cách làm Detox thải độc cơ thể cực đơn giản: Dùng nước + ngâm cùng với các loại trái cây, rau, củ, thảo dược có tác dụng thải độc. Ngâm là cách tốt nhất để đảm bảo cơ thể khi uống sẽ nhận trọn vẹn các chất có lợi từ trái cây tự nhiên. Sau ngâm khoảng 10 phút chúng ta có thể uống luôn hoặc để 4-5 tiếng trong tủ lạnh (lúc đó rau quả sẽ hấp thụ nước và tiết ra các chất, vitamin có lợi cho cơ thể)

2. Top 5 cách làm Detox thải độc cơ thể bạn không nên bỏ qua

Có rất nhiều loại detox khác nhau có nhiều công dụng khác nhau. Tại đây sẽ mách bạn 5 cách làm detox thải độc cơ thể hiệu quả nhất, được mọi gia đình yêu thích và làm nhiều nhất.

2.1. Detox dưa hấu và lá bạc hà

Dưa hấu là 1 trong những quả chứa nhiều nước và chất chống Oxi hoá. Amino Axit trong dưa hấu hỗ trợ lưu thông máu và giúp tim mạch khoẻ mạnh hơn. Dưa hấu chứa rất nhiều dinh dưỡng như Lycopen, Vitamin A, Vitamin C… giúp đẹp da, bổ mắt, tăng cường sức đề kháng,…

Lá bạc hà chứa nhiều hoạt chất như Canxi, Vitamin B giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ chứa nhiều hợp chất chống viêm Rosmarinic Acid, nên hỗ trợ làm sạch đường hô hấp, trị viêm xoang, hen suyễn. Đặc biệt, một số hoạt chất đặc biệt trong lá bạc hà có tác dụng giảm stress, mệt mỏi hiệu quả.

Cách làm detox thải độc cơ thể: Ngâm 1 lít nước + 200 grams dưa hấu thái nhỏ (bỏ hạt) + vài lá bạc hà.

Detox dưa hấu- lá bạc hà thải độc cơ thể hiệu quả
Detox dưa hấu- lá bạc hà thải độc cơ thể hiệu quả

2.2. Detox cam và dưa chuột

Đây là một cách làm detox thải độc cơ thể đơn giản, dễ mua dễ tìm nhưng quan trọng bởi Vitamin C trong cam giúp làm sạch gan, hệ tiêu hóa triệt để, làm chậm tiến trình hình thành sỏi thận và các nguy cơ mắc bệnh về thận, tăng sức đề kháng…

Dưa chuột có tác dụng kháng viêm, giúp giảm cân, điều hòa mức Cholesterol, làm đẹp da, giải độc và cung cấp nước cho cơ thể… Với loại detox water này, cơ thể của bạn sẽ thật sự biết ơn bạn đấy!

Cách làm: Ngâm 1,5 lit nước + 1 quả cam + 1/2 quả dưa chuột + vài lá bạc hà

Detox cam- dưa hấu thải độc gan, chống lão hóa hiệu quả bạn đã thử chưa?
Detox cam- dưa hấu thải độc gan, chống lão hóa hiệu quả bạn đã thử chưa?

2.3. Detox táo và quế

Táo đỏ giàu chất dinh dưỡng, bởi chứa các thành phần như: Protein, Lipit, đường, Canxi, phốt pho, sắt, và nhiều loại Vitamin A, C, B1, B2,… rất có lợi cho dạ dày, bổ sung khí huyết và ngăn ngừa ung thư.

Quế giúp giảm Cholesterol, giảm lượng đường máu và trị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, quế còn chống khuẩn, khử trùng và chống viêm… Khi nói về cách làm detox thải độc cơ thể, mọi người không ngừng khen loại detox này bởi độ thần thánh của nó.

Cách làm: Ngâm 1 lít nước cùng 1 quả táo và vài miếng quế, bạn đã có 1 cốc detox táo – quế rất nhiều công dụng.

Detox được mọi người thích nhất trong các buổi chia sẻ về cách làm detox thải độc cơ thể
Detox được mọi người thích nhất trong các buổi chia sẻ về cách làm detox thải độc cơ thể

2.4. Detox chanh và gừng

Chanh và gừng là những nguyên liệu phổ biến trong mỗi gia đình. Thậm chí nó là thứ gia vị cần thiết góp một phần không nhỏ vào các món ăn. Do vậy mà ai cũng có thể dễ dàng học cho mình ít nhất một cách làm detox thải độc cơ thể.

Để thực hiện loại detox đơn giản này, bạn chỉ cần cho 3 lit nước lọc, vắt nửa quả chanh (bỏ hạt) và một ít gừng tươi cho vào cốc nước chanh.

Chanh và gừng thực sự là thức uống tuyệt vời vào buổi sáng vì nó giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể cả ngày. Gừng từ lâu đã được biết đến là loại thuốc giảm đau tự nhiên. Chính vì vậy nước detox có gừng có tính giải độc rất tốt, đặc biệt gừng còn chữa cho chúng ta nhiều bệnh khác mà cách làm detox thải độc cơ thể này lại cực kì đơn giản, hiệu quả tức thì.

Detox từ chanh và gừng giúp giảm đau và thải độc cơ thể
Detox từ chanh và gừng giúp giảm đau và thải độc cơ thể

2.5. Detox dâu tây và kiwi

Công thức này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần dùng dâu tây và kiwi cắt lát với 2 lít nước lọc, sau đó cho vào tủ lạnh vài giờ đồng hồ cho thấm là có thể dùng được.

Kiwi có chứa rất nhiều vitamin A và E sẽ hỗ trợ thải độc tố ra khỏi ruột già. Dâu tây là loại trái cây tuyệt vời cho làn da của bạn vì nó có chứa các đặc tính chống lão hóa giúp làn da luôn căng mịn, đặc biệt còn chống ung thư. Chính vì vậy bạn không nên bỏ qua cách làm detox thải độc cơ thể này.

Detox dâu tây và kiwi giúp chống lão hóa và ung thư
Detox dâu tây và kiwi giúp chống lão hóa và ung thư

3. Các lưu ý khi dùng nước Detox

  •       Không tự pha lẫn các loại rau củ, trái cây nếu chưa nắm rõ cách làm detox thải độc cơ thể và các chất có trong từng loại. (Vì nếu các loại rau củ đó không hợp nhau khi kết hợp lại rất dễ gây ngộ độc)
  •       Rửa trái cây thật sạch, không được thêm đường hay chất ngọt, một chút cũng không được thêm.
  •       Phải kết hợp uống nước Detox kết hợp với ăn uống đủ bữa bởi nếu chỉ uống nước Detox không và nhịn ăn để giảm cân rất nguy hiểm vì dẫn đến tụt huyết áp, đau dạ dày, không những không thải độc cơ thể mà còn ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  •       Nếu bạn nghiện đường, muối, thuốc lá hoặc các chất kích thích nói chung, một liệu trình detox là cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên uống nước chanh, cam hay dâu với cái bụng đói liền một tuần không phải là giải pháp. Cách làm detox thải độc cơ thể hiệu quả là tuyệt đối ngừng hấp thụ những chất có hại cho cơ thể, để gan và thận có thời gian xử lý số chất độc tồn dư.

Bên cạnh đó, bạn có thể hỗ trợ quá trình này bằng cách rèn luyện đổ mồ hôi và ngủ đủ giấc. Như vậy, dùng detox đúng cách là phải thay đổi lối sống hoàn toàn, trong một thời gian dài và với chiến lược hợp lý. Detox nào cũng có lợi cho sức khỏe, nhưng bạn chỉ nên uống 2-3 lần/tuần và khi đã ăn no để bảo vệ dạ dày.

Trên đây là tổng hợp các chia sẻ về cách làm detox thải độc cơ thể. Bạn có thể dễ dàng làm tại nhà mà không cần đi mua hay phải dùng thuốc thải độc thường xuyên. Muốn dáng đẹp, cơ thể khỏe mạnh được thải độc thường xuyên thì không nên bỏ qua các công thức trên bở detox từ rau củ, hoa quả nên hoàn toàn hiệu quả mà lại rất an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese