Nên làm gì để có làn da mặt khỏe mạnh?

Nên làm gì để có làn da mặt khỏe mạnh?

Một làn da mặt khỏe mạnh luôn là niềm mơ ước của tất cả chúng ta. Cha ông ta đã có câu “Nhất dáng, nhì da” vì vậy để có làn da mặt khỏe mạnh trước tiên ta cần biết được thế nào là một làn da đẹp và các biện pháp cơ bản để có làn da đẹp. Hãy cùng Orihiro tìm hiểu về các vấn đề này nha.

1. Thế nào là một làn da mặt khỏe mạnh

1.1. Da sạch, không có bệnh lý về da, không có hiện tượng bít tắc, sưng viêm

Trước hết phải luôn giữ cho da thật sạch sẽ, không có các bệnh lý nào về da, cũng như không có biểu hiện sưng viêm hay bít tắc lỗ chân lông gây nên tình trạng mụn trứng cá trên da.

Da mặt khỏe mạnh, không có bệnh lý về da, không có hiện tượng bít tắc
Da mặt khỏe mạnh, không có bệnh lý về da, không có hiện tượng bít tắc

1.2. Da săn chắc, có độ đàn hồi cao

Khi có tuổi, thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, ăn uống không khoa học, ăn thức ăn nhanh, nhiều đường, thức khuya, rối loạn miễn dịch… khiến Collagen nhanh chóng bị tàn phá.

Khi các sợi Collagen bên dưới da suy giảm đồng nghĩa với bộ khung của da suy yếu dần, khả năng chống đỡ kém thì đó là lúc làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sự chùng nhão,…Bổ sung Collagen và duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học để cấu trúc da mặt khỏe mạnh, làn da đàn hồi và săn chắc.

Chăm sóc da đúng cách là yếu tố quan trọng trong việc ngăn chặn đẩy lùi các vấn đề về da. Chăm sóc da mặt thường xuyên sẽ giúp làn da có thể tránh các vấn đề như mụn trứng cá, lão hóa sớm, nám da, sạm da, da khô mất nước…

1.3. Da ẩm mượt, mềm mại

Nước là thành phần chính trong cơ thể và là thành phần không thể thiếu đối với làn da của chúng ta. Khi làn da của bạn bị mất nước trông sẽ bị khô. Nguyên nhân do khi không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, hoặc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dẫn đến những vấn đề như: da khô ráp, nứt nẻ, tróc vảy.

Hãy bổ sung nhiều nước, dưỡng ẩm để giữ cho tế bào da ngậm nước
Hãy bổ sung nhiều nước, dưỡng ẩm để giữ cho tế bào da ngậm nước

Hãy bổ sung nhiều nước, dưỡng ẩm để giữ cho tế bào da ngậm nước, có thể giúp làn da mặt khỏe mạnh, mềm mại và ẩm mượt hơn.

1.4. Da đều màu

Bạn không thể giữ được màu da đồng đều khi bắt đầu già đi, vì những tổn thương do nắng mặt trời, gây ra những biểu hiện trên làn da và hình thành các đốm lão hóa: mảng lốm đốm, có những vùng da tối màu, ửng đỏ, tàn nhang, nám da, quầng thâm mắt.

Màu sắc đồng đều là dấu hiệu của một làn da mặt khỏe mạnh và trẻ trung. Nhưng trên thực tế, sự đồng đều của màu da được đánh giá là cuốn hút hơn hẳn việc bạn sở hữu da trắng hoặc nâu.

1.5. Da không bị nhạy cảm, không có sẹo, mụn

Làn da mặt nhạy cảm rất hay bị tác động các yếu tố tự nhiên, và nếu như không chăm sóc làn da da sẽ có biểu hiện như: ngứa rát, sạm da, nổi mụn, nhiễm trùng và gây tổn thương cho da.

Làn da mặt khỏe mạnh thì không gây bất cứ cảm giác kỳ lạ hay khó chịu gì cả, và không dễ dàng bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài, không có mụn, bề mặt mịn màng, da sáng và rạng rỡ.

Làn da mặt nhạy cảm rất hay bị tác động các yếu tố tự nhiên
Làn da mặt nhạy cảm rất hay bị tác động các yếu tố tự nhiên

2. Những biện pháp để có một làn da khỏe

2.1. Ưu tiên các biện pháp bảo vệ da

Trong cuộc sống hiện nay, da thường chịu tác động của rất nhiều yếu tố (khói, bụi, ánh sáng mặt trời, độ ẩm môi trường, yếu tố ăn uống, sinh hoạt…) khiến cho làn da cũng như các cơ quan khác trong cơ thể bị tổn thương, nhất là từ ánh sáng mặt trời với các tia UV.

Vì vậy để có làn da mặt khỏe mạnh thì trước hết cần bảo vệ da tránh các tổn thương từ môi trường. Yếu tố Bảo vệ này gồm nhiều vấn đề trong đó việc chống nắng là quan trọng hàng đầu.

2. 2. Duy trì các bước làm sạch da đúng, và đều

Cần làm sạch da mặt hàng ngày để làn da mặt khỏe mạnh hơn . Ngoài lấy đi một lượng lớn bụi bẩn và các tế bào da chết trên da còn làm cho hệ sinh thái các vi sinh vật cộng sinh trên da ổn định, tránh các vấn đề nhiễm trùng da.

Các bước làm sạch cơ bản khiến cho làn da mặt khỏe mạnh bao gồm: Tẩy trang – Rửa mặt – Cân bằng Toner – Tẩy da chết hàng tuần.

Các bước làm sạch cơ bản khiến cho làn da mặt khỏe mạnh
Các bước làm sạch cơ bản khiến cho làn da mặt khỏe mạnh

2.3. Chú ý đến việc cần bằng lượng dầu nhờn và lượng ẩm trên da

Đây là một yếu tố quan trọng để có làn da mặt khỏe mạnh. Việc cân bằng lượng dầu nhờn và độ ẩm trên da phải được tiến hành một cách khoa học. Với một làn da tiết dầu nhờn quá nhiều thì khả năng cao là làn da đó đang thiếu nước, và cơ thể phải cân bằng lại bằng cách bắt các tuyến bã hoạt động để tiết ra nhiều dầu hơn.

2.4. Chú ý duy trì độ pH và các yếu tố cân bằng ion

Việc lựa chọn mỹ phẩm, sữa rửa mặt hay các loại kem thì chúng ta thường không để ý đến độ pH của các sản phẩm đó, và việc cân bằng duy trì độ pH cho da là rất cần thiết để cân bằng độ dầu, ẩm, và hệ sinh thái vi sinh vật trên bề mặt da.

Trong quá trình lựa chọn sản phẩm cần lưu ý đến pH của da từ 4,5 – 5,5 (Toner là dung dịch quan trọng trong việc cân bằng lại pH trên da).

Cân bằng duy trì độ pH cho da là rất cần thiết
Cân bằng duy trì độ pH cho da là rất cần thiết

2.5. Duy trì chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý, cần có các biện pháp thể dục cho da

Để có làn da mặt khỏe mạnh thì cần duy trì chế độ sinh hoạt ăn uống hợp lý. Gần như các yếu tố gây hại cho cơ thể đều có tác động xấu đến da cần thay đổi như: thức khuya, uống rượu và các chất có cồn, hút thuốc lá, ăn uống không điều độ…

Ngoài ra thì da mặt khỏe mạnh cũng cần phải được thể dục thường xuyên bằng các động tác massage cơ bản và các bài tập vận động các cơ hợp lý. Vấn đề là việc làm đều đặn và thường xuyên.

Muốn làn da mặt khỏe mạnh thì bạn nên lưu ý những chia sẻ trên nhé! Đừng nên chủ quan hay ngó lơ những tác nhân xấu ảnh hưởng đến da mặt của bạn. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »