Thừa mỡ nội tạng: Mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe con người

Thừa mỡ nội tạng: Mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe con người

Bài chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn thấy được mối nguy hiểm của việc bị thừa mỡ nội tạng có ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe con người. Mỡ cơ thể đóng một vai trò vô cùng cần thiết để đệm và giúp hỗ trợ các cơ quan, xây dựng tế bào và giúp dự trữ năng lượng. Nhưng nếu lượng mỡ trong cơ thể quá nhiều có thể gây ra nguy hiểm cho sức khỏe của con người.

Đặc biệt, một chất béo tiềm ẩn có thể gây hại khá nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn, đó chính là mỡ nội tạng. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay mối nguy hiểm của việc bị thừa mỡ nội tạng đối với sức khỏe của con người qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Mỡ nội tạng là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về những mối nguy hiểm của việc thừa mỡ nội tạng đối với sức khỏe của con người thì chúng ta cần biết mỡ nội tạng là gì đã nhé!

Mỡ nội tạng là gì?
Mỡ nội tạng là gì?

Mỡ nội tạng là loại mỡ cơ thể được dự trữ trong khoang bụng, chúng có vị trí rất gần với một số cơ quan quan trọng như gan, dạ dày và ruột. Tất cả lượng chất béo trong cơ thể không được tạo và phân bổ đều nhau. Loại mỡ này cũng thường được tích tụ trong các động mạch làm tăng các nguy cơ gặp vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng. Vậy nguyên nhân nào gây ra thừa mỡ nội tạng ở người?

2. Nguyên nhân gây thừa mỡ nội tạng

Nguyên nhân gây ra thừa mỡ nội tạng là từ chế độ ăn uống có chứa nhiều Carbohydrate. Chế độ dinh dưỡng không lành mạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh thừa cân, béo phì, căng thẳng,…bằng cách kích hoạt chất dẫn truyền dây thần kinh NPY và Hormone Cortisol. Điều này sẽ làm cơ thể kích hoạt việc dự trữ rất nhiều chất béo nội tạng hơn.

Nguyên nhân gây ra mỡ thừa nội tạng
Nguyên nhân gây ra mỡ thừa nội tạng

3. Tác hại của việc thừa mỡ nội tạng

  •       Tăng đề kháng Insulin: Ngay cả khi chúng ta chưa từng mắc tiểu đường, tiền tiểu đường thì vẫn có thể bị tăng đề kháng Insulin bình thường. Nguyên do là các chất béo này sẽ tiết ra một loại Protein liên kết trực tiếp với Retinol làm tăng khả năng đề kháng của Insulin.
  •       Ức chế Hormone chất béo: Đây là nguyên nhân chính làm tăng thêm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, làm tăng Cholesterol LDL và VLDL (Cholesterol xấu), làm giảm Cholesterol HDL (Cholesterol tốt), tăng Triglyceride trong máu (chất béo tự do).
  •       Tăng phản ứng viêm: Thừa mỡ nội tạng làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể, đặc biệt là đối với gan. Điều này sẽ xảy ra khi tế bào mỡ giải phóng ra các Cytokine gây viêm và khiến cho các bệnh trầm trọng hơn.
Tác hại của việc thừa mỡ nội tạng
Tác hại của việc thừa mỡ nội tạng

4. Cách giảm mỡ nội tạng

4.1. Tập thể dục giúp giảm mỡ nội tạng

Thừa mỡ nội tạng sẽ được giải quyết bằng các phương pháp tập luyện thường xuyên. Điển hình như phương pháp tập luyện Cardio giúp làm tăng nhịp tim và tập để rèn luyện sức mạnh cải thiện được kích thước cơ bắp. Các bài tập này giúp tăng cường sức mạnh như bài tập tạ, hít đất, tập squat.

4.2. Chế độ ăn lành mạnh

Mức năng lượng chúng ta nên tiêu thụ mỗi ngày trong khoảng 25–30 kcal/kg cân nặng với các thực phẩm chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, vitamin và các khoáng chất. Các thực phẩm mà bạn nên ăn bao gồm:

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh
Chế độ dinh dưỡng lành mạnh
  •       Protein nạc.
  •       Trái cây và các loại rau quả.
  •       Thực phẩm chứa Carbohydrate phức tạp như khoai lang, đậu và ngũ cốc.
  •       Tránh xa các loại rượu bia và thuốc lá.

5. Sản phẩm hỗ trợ giảm cân: Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Trà giảm cân Night Diet Tea của Orihiro 24 gói hỗ trợ bạn ngăn chặn được tình trạng thừa mỡ nội tạng và giảm cân an toàn tự nhiên. Sản phẩm giảm cân an toàn này thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa giảm cân, thanh nhiệt, thải độc cơ thể, làm đẹp da và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà giảm cân của Orihiro này có chứa các thành phần lành tính như: Rooibos, muồng trâu, bột gừng, hoa cúc, cỏ ngọt, Citrulline, Ornithine, Glycine, Arginine, Lysine. Bên cạnh đó, sản phẩm này có các công dụng chính dưới đây:

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói
  •       Rooibos là loại trà bản địa của Nam Phi giúp làm chậm quá trình lão hóa và làm đẹp da.
  •       Cỏ ngọt là loại cỏ thảo mộc có khả năng giảm cân hiệu quả nhờ chất ngọt không chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể, ít năng lượng và không lên men.
  •       Hoa cúc giúp cho người uống có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp thanh nhiệt cơ thể, sáng mắt, hạ huyết áp,…
  •       Muồng trâu là thảo dược giúp giảm mỡ nhanh và thanh nhiệt giải độc.
  •       Bột gừng có tác dụng đốt cháy chất béo, tiêu mỡ và thải độc các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  •       Giúp nhuận tràng, tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể.

Trên đây là chia sẻ về những mối nguy hiểm của việc bị thừa mỡ nội tạng đối với sức khỏe của con người. Hãy quan tâm và chăm sóc sức khỏe của bản thân ngay từ bây giờ nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese