Hiểu đúng về mỡ nội tạng và mỡ dưới da – Cách loại bỏ chúng khỏi cơ thể

Hiểu đúng về mỡ nội tạng và mỡ dưới da - Cách loại bỏ chúng khỏi cơ thể

Mỡ nội tạng và mỡ dưới da là những vấn đề “nhức nhối” làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài và sức khoẻ của chúng ta. Vậy bạn đã hiểu rõ về chúng và các loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể hay chưa?

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu kỹ hơn về mỡ nội tạng và mỡ dưới da trong bài viết dưới đây.

1. Mỡ nội tạng và mỡ dưới da là gì?

1.1. Mỡ nội tạng là gì?

Mỡ nội tạng là loại chất béo bị tích trữ sâu trong khoang bụng. Nó nằm gần những cơ quan nội tạng quan trọng như gan, dạ dày, ruột, tim… Ngoài ra, loại chất béo này cũng được tích trữ trong long động mạch. Làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Có một sự thật là cho dù nhẹ cân, có một vòng bụng phẳng thì bạn vẫn có thể có mỡ nội tạng.

Nguyên nhân mỡ nội tạng tích tụ là do nạp nhiều loại thực phẩm giàu carbohydrate, ít tập thể dục và mất cân bằng trao đổi chất. Có một sự thật là cho dù nhẹ cân, có một vòng bụng phẳng hay ăn ít chất béo thì bạn vẫn có thể có mỡ nội tạng.

Mỡ nội tạng và mỡ dưới da là gì?
Mỡ nội tạng và mỡ dưới da là gì?

Bạn không thể nhận biết mình có mỡ nội tạng hay không bằng mắt thường. Mà phải gặp bác sĩ hoặc chuyên gia thể hình để được chẩn đoán bằng các phương pháp chuyên khoa.

1.2. Mỡ dưới da là gì?

Mỡ dưới da là lớp chất béo tích trữ dưới lớp màng trên bề mặt da. Loại chất béo này thường tích tụ nhiều ở vùng bụng, đùi và hồn. Được sử dụng để sản xuất năng lượng khi đói và hoạt động như một lớp chăn cách nhiệt và bảo vệ các cơ quan bên trong khỏi điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt.

Mỡ lắng đọng dưới da xảy ra chủ yếu do ăn nhiều thức ăn béo và thức ăn giàu carbohydrate. Nó còn phụ thuộc vào cơ địa và yếu tố di truyền của mỗi người. 

2. Ảnh hưởng của mỡ nội tạng và mỡ dưới da đế sức khỏe

Xét về các tác hại đối với sức khoẻ, thì mỡ dưới da tuy không làm ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan nội tạng. Nhưng lại là loại chất béo “cứng đầu” khó loại bỏ. Nó khiến cơ thể nặng nề, mệt mỏi. Đôi khi là khiến chúng ta tự ti vì bụng mỡ và béo. 

Ảnh hưởng của mỡ nội tạng và mỡ dưới da đế sức khỏe
Ảnh hưởng của mỡ nội tạng và mỡ dưới da đế sức khỏe

Ngoài ra thì đây cũng là tiền đề hình thành mỡ nội tạng. Và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, tiểu đường loại 2, thận, gan nhiễm mỡ…

Mặt khác, mỡ nội tạng có thể gây ra các vấn đề về sức khoẻ ngay lập tức. Thậm chí sự dư thừa chất béo nội tạng còn là nguyên nhân gây ra những bệnh lý nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng như đột quỵ, ung thư vú, ung thư đại trực tràng, tiểu đường, bệnh tim mạch…

3. Nguyên nhân gây ra sự tích tụ chất béo trong cơ thể

Nguyên nhân gây ra tình trạng tích trữ mỡ nội tạng và mỡ dưới da hầu hết là do sự lười nhác, ít vận động và chế độ ăn nhiều dầu mỡ, không khoa học. Ngoài ra, do tính chất công việc và cuộc sống, một số người bị tích mỡ do phải ngồi nhiều, thường xuyên uống bia rượu. Hay phụ nữ sau sinh béo lên sau quá trình mang thai và cho con bú.

Ngoài ra, những thói quen xấu như thức khuya. Hay áp lực từ công việc, kinh tế, cuộc sống cũng chính là nguyên nhân gây ra lớp mỡ nội tạng và mỡ dưới da.

4. Cách loại bỏ mỡ nội tạng và mỡ dưới da hiệu quả nhất

4.1. Chế độ ăn uống dinh dưỡng, lành mạnh

Chế độ ăn uống là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc tích tụ chất béo trong cơ thể. Nhờ chế độ ăn kiêng lành mạnh, bạn có thể kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. 

Hãy hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn chứa nhiều cholesterol, rượu bia và những loại thực phẩm khác làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. Và thay vào đó là thực đơn ăn uống lành mạnh nhiều rau củ, trái cây, chất xơ từ các loại hạt và ngũ cốc… Đặc biệt, bạn nên bổ sung nguồn protein từ trứng, thịt nạc, các sản phẩm từ đậu và chất béo bão hoà. 

Chế độ ăn uống dinh dưỡng, lành mạnh
Chế độ ăn uống dinh dưỡng, lành mạnh

4.2. Kiên trì luyện tập thể dục, hoạt động thể chất

Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để loại bỏ mỡ nội tạng và mỡ dưới da là hoạt động thể chất. Nó giúp bạn đốt cháy lượng lớn calo một cách an toàn và mang lại sức khỏe, sức bền cho chúng ta.

Khi mới bắt đầu, bạn có thể chọn những bài tập vận động đơn giản như đi bộ, chạy, đạp xe, bơi lội. Sau đó, hãy nâng cao các bài tập bằng cách nâng tạ, tập cardio, yoga, nhảy zumba…

Và đừng quên dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày, mỗi tuần tối thiểu 5 buổi để tập thể dục thể theo. Chọn những bài tập phù hợp với bản thân và tuyệt đối không nên tập quá sức. Tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

4.3. Trà Night Diet Tea Orihiro – Hỗ trợ giảm mỡ toàn thân nhanh chóng

Trà Night Diet Tea Orihiro là sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ nội tạng và mỡ dưới da hiệu quả nhất. Bạn có thể kết hợp thêm với chế độ ăn lành mạnh và quá trình luyện tập kiên trì. 

Đây là sản phẩm nổi tiếng đến từ Nhật Bản, được nhiều người tin dùng và đang dẫn đầu xu thế giảm cân lành mạnh tại Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới. Chỉ cần bạn tạo được thói quen uống trà giảm cân này hằng ngày thì sẽ làm thúc đẩy quá trình đốt mỡ, đốt calo diễn ra nhanh mọi lúc mọi nơi, ngay cả trong khi ngủ cực kỳ hữu hiệu.

Trà Night Diet Tea Orihiro - Hỗ trợ giảm mỡ toàn thân nhanh chóng
Trà Night Diet Tea Orihiro – Hỗ trợ giảm mỡ toàn thân nhanh chóng

Nhờ được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên như hoa cúc, gừng, muồng trâu, cỏ ngọt, rooibos nên trà Night Diet Tea 24 gói của Orihiro hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng như những sản phẩm giảm cân kém chất lượng khác trên thị trường.

Ngoài công dụng giảm cân, Night Diet Tea của Orihiro còn giúp cân bằng, detox cơ thể, ngăn ngừa tích tụ chất béo xấu và giúp an thần, cho người dùng có giấc ngủ ngon hơn. Đặc biệt là giúp đẹp da, đẩy lùi quá trình lão hoá hiệu quả.

Trên đây là những thông tin quan trọng bạn cần biết về mỡ nội tạng và mỡ dưới da. Để bảo vệ sức khoẻ của mình, hãy xây dựng một lối sống lành mạnh để sớm loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi, Orihiro luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên bước đường giảm cân đầy gian nan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »