Khám phá bí mật về 14 loại thức ăn lọc gan cực kỳ tốt

Khám phá bí mật về 14 loại thức ăn lọc gan cực kỳ tốt

Những thức ăn lọc gan cực kỳ tốt dưới đây là cách tốt nhất để giữ cho bạn một lá gan khỏe mạnh. Gan là cơ quan quan trọng và vô cùng đặc biệt đối với cơ thể người. Nó có khả năng giúp loại bỏ các chất độc hại ra ngoài cơ thể. Thế nhưng hàng ngày lá gan của bạn đều bị tấn công bởi nhiều yếu tố gây hại, do đó việc ăn những loại thức ăn lọc gan sẽ giúp cho gan luôn được khỏe mạnh.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay 14 loại thức ăn lọc gan cực kỳ tốt qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tầm quan trọng của lá gan trong cơ thể

Trước khi đi tìm hiểu 14 loại thức ăn lọc gan thì chúng ta cần biết tầm quan trọng của lá gan trong cơ thể người là như thế nào đã nhé!

Bất kỳ bộ phận nào ở trong cơ thể đều đóng vai trò nhất định đối với sức khỏe, nhưng mà bạn có biết đâu là bộ phận phải hoạt động nhiều nhất không?

Tầm quan trọng của lá gan trong cơ thể
Tầm quan trọng của lá gan trong cơ thể

Đó chính là gan, ngoài chức năng giúp thanh lọc cơ thể thì nó còn có chức năng giúp lcoj máu, tiêu hóa các chất béo, lưu trữ các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Quan trọng như vậy nhưng sức khỏe của lá gan đang bị đe dọa bởi rất nhiều các yếu tố gây hại như: Ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, những thói quen sinh hoạt có hại cho sức khỏe hàng ngày.

Việc bảo vệ sức khỏe cho gan hay bất cứ bộ phận nào trong cơ thể thực ra không hề khó như các bạn tưởng. Có thể bạn không biết nhưng chỉ cần thay đổi thực đơn ăn uống hàng ngày đã có thể tạo ra những tác động tốt với sức khỏe. Riêng đối với gan, danh sách 14 loại thức ăn lọc gan dưới đây là gọi ý vô cùng tuyệt vời mà bạn nên bổ sung ngay vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

2. 14 loại thức ăn lọc gan vô cùng hiệu quả

2.1. Tỏi

Chỉ cần một lượng nhỏ các búi trắng của tỏi, có khả năng kích hoạt các Enzym gan để giúp cơ thể đào thải các độc tố. Tỏi là một trong những loại thức ăn lọc gan có chứa một lượng cao chất Allicin và Selen, hai hợp chất tự nhiên này giúp làm sạch gan.

Tỏi - Thức ăn lọc gan vô cùng hiệu quả
Tỏi – Thức ăn lọc gan vô cùng hiệu quả

2.2. Bưởi

Chứa hàm lượng cao cả Vitamin C và chất chống Oxy hóa, bưởi làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi sẽ giúp nâng cao sản lượng của các Enzym giải độc gan, giúp đào thải các chất gây ung thư và các chất độc khác.

2.3. Củ cải và cà rốt

Cả hai đều có hàm lượng cực kỳ cao Flavonoid và Beta-Carotene; ăn củ cải và cà rốt có thể giúp kích thích và cải thiện chức năng gan tổng thể.

2.4. Trà xanh

Trà xanh có các chất chống Oxy hóa thực vật được gọi là Catechins, một hợp chất được biết đến để hỗ trợ chức năng gan.

2.5. Các loại rau lá xanh

Một trong những đồng minh mạnh nhất trong việc làm sạch gan, rau lá xanh có thể được ăn sống, nấu chín, hoặc nước ép. Với khả năng riêng biệt của chúng để trung hòa các kim loại nặng, hóa chất và thuốc trừ sâu, cung cấp một cơ chế bảo vệ mạnh mẽ cho gan. Hãy thử dùng rau lá xanh như mướp đắng, cải bó xôi, rau cải, rau diếp xoăn trong chế độ ăn uống của bạn.

Một trong những đồng minh mạnh nhất trong việc làm sạch gan
Một trong những đồng minh mạnh nhất trong việc làm sạch gan

2.6. Trái bơ

Siêu thực phẩm dinh dưỡng này giúp cơ thể sản xuất Glutathione, một hợp chất cần thiết cho gan để làm sạch các chất độc hại.

2.7. Táo

Rất nhiều Pectin trong táo cần thiết cho cơ thể để làm sạch và giải phóng độc tố từ đường tiêu hóa. Điều này làm dễ dàng hơn cho gan để xử lý các chất độc hại trong quá trình làm sạch.

2.8. Dầu ô liu

Các loại dầu hữu cơ ép lạnh như ô liu, cây gai dầu và cây hạt lanh rất tốt cho gan, khi được sử dụng ở mức độ vừa. Chúng giúp cơ thể bằng cách cung cấp một lượng Lipid có thể hút các chất độc hại trong cơ thể.

2.9. Ngũ cốc thay thế

Ngũ cốc thay thế như hạt Quinoa, hạt kê, kiều mạch,… tạo thuận lợi cho làm sạch gan.

Ngũ cốc thay thế tạo thuận lợi cho làm sạch gan
Ngũ cốc thay thế tạo thuận lợi cho làm sạch gan

2.10. Các loại rau họ cải

Ăn bông cải xanh và súp lơ là hai loại thức ăn lọc gan, giúp làm tăng lượng Glucosinolate trong cơ thể, hỗ trợ sản xuất Enzyme trong gan.

2.11. Chanh & chanh tây

Những loại trái cây họ cam quýt có chứa một lượng rất cao Vitamin C. Uống chanh tươi vắt hoặc nước chanh tây vào buổi sáng giúp kích thích gan.

2.12. Quả óc chó

Có lượng cao của Arginine, quả óc chó giúp gan giải độc Amoniac. Quả óc chó cũng là loại thức ăn lọc gan có chứa nhiều chất Glutathione và Axit béo Omega-3, hỗ trợ các hoạt động làm sạch gan bình thường.

2.13. Bắp cải

Giống như bông cải xanh và súp lơ, ăn bắp cải giúp kích thích sự kích hoạt của gan để khử độc.

Giống như bông cải xanh và súp lơ, ăn bắp cải giúp kích thích sự kích hoạt của gan để khử độc
Giống như bông cải xanh và súp lơ, ăn bắp cải giúp kích thích sự kích hoạt của gan để khử độc

2.14. Nghệ

Củ nghệ giúp tăng cường giải độc gan, bằng cách hỗ trợ các Enzyme đào thải chất gây ung thư từ chế độ ăn uống.

3. Sản phẩm hỗ trợ bổ gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Ngoài các thức ăn lọc gan ở trên thì bạn cần kết hợp thực phẩm giải độc gan Shijimi – Giúp phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia vô cùng hiệu quả, giúp tránh được tình trạng gan bị nhiễm mỡ để không tiến đến các bệnh lý khác về gan nguy hiểm hơn tới từ thương hiệu Orihiro, giúp cho lá gan của bạn trở nên khỏe mạnh hơn mỗi ngày sử dụng.

Viên uống bổ gan Shijimi này giúp phục hồi gan bị hư tổn có các công dụng chính như:

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
  •   Bảo vệ tốt tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc và thực phẩm bẩn.
  •   Hỗ trợ được hệ miễn dịch điều trị viêm gan và xơ gan.
  •   Tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm được nguy cơ mắc bệnh về gan.
  •   Bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực. Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi lá gan nhiễm mỡ, duy trì và đảm bảo tế bào gan luôn khỏe mạnh.
  •   Tăng cường được các chức năng gan và hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Trên đây là một số chia sẻ về những loại thức ăn lọc gan vô cùng hiệu quả. Hãy luôn bảo vệ lá gan của bạn vì gan là một bộ phận rất quan trọng, giúp thải các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese