Nhịn ăn tối có giảm cân không? Một số tác hại của việc nhịn ăn tối

Nhịn ăn tối có giảm cân không? Một số tác hại của việc nhịn ăn tối

Có rất nhiều người quan tâm tới vấn đề nhịn ăn tối có giảm cân không. Đối với những ai muốn có thân hình thon gọn, ngoài những bài tập thể thao thì chế độ ăn uống hàng ngày là vô cùng quan trọng. Để đạt được mục tiêu đó có rất nhiều người đã chọn cách nhịn ăn tối để giảm cân.

Vậy nhịn ăn tối có giảm cân không? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay việc nhịn ăn tối có giảm cân không qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nhịn ăn tối có giảm cân không?

Nhịn ăn tối có giảm cân không? Câu trả lời là có! Tuy nhiên, chúng chỉ giảm nhanh chóng trong giai đoạn đầu, nhưng sau đó thì sẽ giảm chậm lại và thậm chí có thể tăng cân nhanh chóng sau khi bạn quay trở lại chế độ ăn bình thường! Chưa kể, nhịn ăn còn làm bạn mất đi cơ bắp, gây thiếu sức sống và làm sức khỏe dần bị yếu đi!

Nhịn ăn tối có giảm cân không?
Nhịn ăn tối có giảm cân không?

Bạn đã biết nhịn ăn tối có giảm cân không rồi nhé! Vậy những tác hại mà chúng đem đến cho sức khỏe của bạn là gì?  

2. Tác hại của việc nhịn ăn tối đối với sức khỏe

Để biết được liệu chúng ta có nên tiếp tục đi theo phương pháp này hay không, trước hết cần phải xác định rõ những vấn đề mà nó có thể mang lại cho cơ thể nếu như áp dụng liên tục trong thời gian dài khoảng 1 tuần, 1 tháng,…

2.1. Giảm cân nặng

Tác hại của việc nhịn ăn tối đối với sức khỏe
Tác hại của việc nhịn ăn tối đối với sức khỏe

Mặc dù điều này sẽ giúp cơ thể bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng vẫn còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nữa. Vấn đề đặt ra là nếu không ăn bữa tối, chắc chắn cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng, dinh dưỡng để cơ thể và đặc biệt là cơ bắp duy trì, thậm chí là mất đi.

Không ăn tối sẽ không chỉ làm tiêu hao đi lượng mỡ, lượng nước mà cả lượng cơ bắp chúng ta có. Điều này sẽ khiến bạn mất đi cơ thể săn chắc, thay vào đó chỉ là 1 hình thể kém săn chắc, xương bọc da và sức khỏe rất yếu. Mặc dù nhịn ăn bữa tối giúp giảm cân, nhưng phương pháp này thường chỉ làm giảm nước, gây mất cơ, chứ không an toàn và lành mạnh.

2.2. Dạ dày bắt đầu phát sinh đủ loại bệnh

Cơ thể con người cần năng lượng, dinh dưỡng để duy trì sinh hoạt, hoạt động, chứ không phải là đi ngược lại với cơ chế tự nhiên, rồi gây ra nhiều vấn đề sau này khi chúng ta về già.

Dạ dày bắt đầu phát sinh đủ loại bệnh
Dạ dày bắt đầu phát sinh đủ loại bệnh

Nếu như bỏ bữa tối hoàn toàn, dần dần theo năm tháng dạ dày của bạn sẽ bắt đầu phát sinh ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Nếu bỏ bữa ăn này, sau đó nhịn qua 1 giấc ngủ kéo dài tới sáng, tức là bạn đã không cho dạ dày mình một nguồn năng lượng nào trong suốt 8-10 tiếng.

Trong khoảng thời gian này, cơ chế hoạt động tự nhiên của các bộ phận trong cơ quan tiêu hóa trong cơ thể vẫn tiết ra Axit dạ dày. Chính điều này gây ra tình trạng kích thích niêm mạc dạ dày và bệnh đau dạ dày hay đau bao tử phát sinh.

2.3. Bị tăng cân ngược

Một số người thường nghĩ không ăn bữa tối, sẽ giúp họ giảm cân, nhưng thường kết quả hay đi ngược lại! Những người này thường giảm cân rất nhanh trong những khoảng thời gian đầu tiên, nhưng sau đó sẽ dần giảm chậm lại và thậm chí còn dễ tăng ký hơn.

Rất dễ bị tăng cân ngược
Rất dễ bị tăng cân ngược

Điều này phát sinh là do trong khoảng thời gian đầu tiên, cơ thể chưa quen với việc nhịn ăn đột xuất, nên dẫn tới giảm cân nhanh. Tuy nhiên, sau 1 thời gian, cơ thể bắt đầu thích nghi được với những thay đổi này và giảm chậm lại, hoặc thậm chí là không giảm.

Chưa kể, do bỏ bữa tối, nên cơ thể sẽ càng kích thích bạn phải ăn nhiều hơn vào bữa ăn sáng và trưa để bù đắp năng lượng. Sau 1 đêm ngủ và không có năng lượng nào còn lại, cơ thể sẽ có xu hướng hấp thụ dinh dưỡng cực mạnh, gần như không bỏ sót tí nào. Nếu bữa ăn sáng của bạn có nhiều tinh bột, chất béo thì có nhiêu cơ thể cũng hấp thụ hết. Với tất cả những tác hại trên đây, hẳn bạn đã tìm được câu trả lời thuyết phục cho việc nhịn ăn tối có giảm cân không.

Xem thêm: Bạn đã hiểu hết về chế độ ăn Eat Clean giảm cân

3. Giải pháp thay thế cho việc nhịn bữa ăn tối

Giải pháp thay thế cho việc nhịn bữa ăn tối
Giải pháp thay thế cho việc nhịn bữa ăn tối

Để có thể nhịn ăn giảm cân mà không gây ra phản ứng mệt mỏi, mất sức ở cơ thể, lời khuyên là bạn nên ăn nhiều vào bữa trưa và cắt giảm khẩu phần vào buổi tối. Đối với những người mới tập giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn, để giữ cho cơ thể không mau đói thì nên ăn bữa tối thật sớm. Khoảng thời gian khuyến khích cho việc này là từ 17h-19h.

Ngoài những chia sẻ về việc nhịn ăn tối có giảm cân không thì bạn có thể giảm cân vô cùng hiệu quả với sản phẩm hỗ trợ giảm cân để đạt được hiệu quả cao hơn – Trà giảm cân Night Diet Tea hiệu quả đến từ thương hiệu Orihiro Nhật Bản giúp bạn giảm mỡ toàn thân, ngăn ngừa mỡ nội tạng tích tụ, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn việc nhịn ăn tối có giảm cân không. Nếu còn thắc mắc, hãy để lại lời nhắc cho chúng tôi. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn trên con đường giảm cân và chăm sóc sức khỏe. Chúc bạn sớm thành công tìm lại vóc dáng của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »