Bạn đã hiểu hết về chế độ ăn Eat Clean giảm cân

Bạn đã hiểu hết về chế độ ăn Eat Clean giảm cân

Chế độ ăn Eat Clean giảm cân đã và đang ngày càng được nhiều người yêu thích và trở thành trào lưu giảm cân trong giới trẻ. Eat Clean là không đòi hỏi người giảm cân phải kiêng khem quá vất vả mà khuyến khích sử dụng những thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe. Nếu như bạn chưa biết đến phương pháp giảm cân độc đáo này thì hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Orihiro nhé!

1. Chế độ ăn Eat Clean giảm cân là gì?

Chế độ ăn Eat Clean (EC) được hiểu theo một cách đơn giản nhất là chế độ ăn sạch, khuyến khích sử dụng những loại thức ăn toàn phần (thức ăn không qua chế biến hoặc chế biến ít). Chẳng hạn như: các loại ngũ cốc, trái cây, sữa, các loại hạt, thịt nạc,… Trong thực đơn Eat Clean của người giảm cân sẽ được loại bỏ tất cả những thức ăn có chứa chất béo bão hòa, chất béo công nghiệp hay thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp đã được chế biến sẵn. Đặc biệt là hạn chế tối đã các loại đồ ăn ngọt hay nước uống có chứa đường.

Eat Clean giảm cân được hiểu đơn giản nhất là chế độ ăn sạch
Eat Clean giảm cân được hiểu đơn giản nhất là chế độ ăn sạch

2. Một số nguyên tắc khi áp dụng chế độ ăn Eat Clean giảm cân

– Ăn sạch: Trong chế độ ăn Eat Clean, các món ăn trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ được ăn theo những phương pháp đơn giản nhất để có thể giữ được tối đa hàm lượng các chất dinh dưỡng trong mỗi loại thực phẩm.

– Ăn tươi: Ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm tươi mới, loại bỏ những thực phẩm đóng hộp hay những thực phẩm đã được chế biến sẵn ở bên ngoài.

– Ăn thực phẩm hữu cơ: Là những loại thực phẩm được trồng và nuôi dưỡng hữu cơ, không sử dụng các chất hóa học hay những loại thuốc kích thích tăng trưởng độc hại. Đây chính là những loại thực phẩm được ghi chú “organic” (hữu cơ) hay “natural” (tự nhiên) trên bao bì mà chúng ta thường thấy nhiều nhất trong các siêu thị. Không chỉ trong chế độ ăn Eat Clean giảm cân mà ngay cả trong chế độ ăn hàng ngày nhóm thực phẩm này cũng được khuyến khích sử dụng.

– Loại bỏ tối đa chất ngọt nhân tạo: Chất ngọt nhân tạo hay còn được gọi là đường hoá học. Đây là chất không có trong tự nhiên, được tổng hợp từ các chất hữu cơ và vô cơ trong nhà máy, có vị ngọt cao hơn nhiều lần so với đường tự nhiên từ mía. Chúng ta có thể bắt gặp nhiều loại thực phẩm có chứa chất ngọt nhân tạo này như trong bánh kem, mật, các loại bánh ngọt,…

– Lựa chọn các loại thịt nạc: Trong thịt nạc có chứa hàm lượng chất đạm cao rất có lợi trong việc hình thành và phát triển cơ bắp. Đồng thời giúp kích thích đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, chuyển hóa mỡ thành năng lượng cung cấp cho cơ thể duy trì các hoạt động trong ngày.

Eat Clean giảm cân sử dụng những thực phẩm tươi, thực phẩm hữu cơ, giàu Protein
Eat Clean giảm cân sử dụng những thực phẩm tươi, thực phẩm hữu cơ, giàu Protein

3. Ăn Eat Clean thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất

Cũng giống như những phương pháp giảm cân khác, để đạt được hiệu quả như mong muốn thì người thực hiện sẽ cần có những điều cần lưu ý riêng. Ăn theo chế độ Eat Clean giảm cân bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi tích cực của cơ thể khi thực hiện tốt những điều dưới đây:

          Chia 3 bữa ăn chính trong ngày thành 6 bữa nhỏ có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể gồm: Carb tốt, Protein và chất béo bão hoà, các loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cơ giảm mỡ.

          Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, thông thường trung bình một người sẽ cần bổ sung cho cơ thể 2 lít nước mỗi ngày.

          Tuyệt đối không nên nhịn ăn, đặc biệt là nhịn ăn sáng để tránh gây hại cho sức khỏe và làm phản tác dụng.

          Hãy tự nấu ăn và ít chế biến những loại đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ.

          Hãy đo lường lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày để kịp thời điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu calo cần tiêu thụ để giảm cân.

          Eat Clean giảm cân kết hợp với chế độ tập luyện thể thao đều đặn không chỉ mang đến hiệu quả giảm cân nhanh hơn mà còn tốt cho sức khoẻ.

          Kết hợp với trà giảm cân hay các loại viên uống giảm cân được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên lành tính và tiện lợi nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ.

          Hạn chế sử dụng muối và ăn nhạt hết mức có thể là điều rất cần thiết trong chế độ ăn Eat Clean giảm cân. Cơ thể không thể thiếu muối bởi đây là hợp chất quan trọng trong nhiều hoạt động chức năng của cơ thể, nhưng nếu tiêu thụ một lượng muối lớn cũng dẫn đến nguy cơ về các bệnh huyết áp cao, suy giảm trí nhớ,… Ban đầu có thể hơi khó khăn nhưng dần dần bạn sẽ nhanh chóng thấy yêu thích cách ăn này.

Kết hợp trà giảm cân sẽ mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn
Kết hợp trà giảm cân sẽ mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn

4. Ăn Eat Clean giảm cân bao lâu thì có hiệu quả?

Giảm cân là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực của mỗi cá nhân. Dù là phương pháp giảm cân cấp tốc hay giảm cân thông thường cũng cần có thời gian để cơ thể có thể có thể đốt cháy mỡ thừa đồng thời chuyển hoá một phần mỡ thừa thành cơ. Eat Clean không phải là phương pháp giảm cân cấp tốc mà nó hướng tới giảm cân từ từ và bền vững. Eat Clean giảm cân không chỉ là chế độ ăn thực hiện trong một thời gian nhất định, khi đạt được kết quả sẽ ngừng lại mà là chế độ ăn bạn cần duy trì càng lâu càng tốt.

Tuỳ vào cơ địa, tình trạng thừa cân và mức cân nặng của mỗi người mà thời gian Eat Clean giảm cân có hiệu quả rõ rệt sẽ khác nhau, có thể là 1 tháng, 2 tháng nhưng cũng có thể là phải đến 6 tháng. Thực tế, Eat Clean là chế độ ăn không chỉ được khuyến khích dành cho những ai có mong muốn giảm cân mà còn nó còn được khuyến khích áp dụng cho mọi đối tượng. Bởi đây là chế độ ăn rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là sức khoẻ của hệ tim mạch.

Eat Clean là chế độ ăn giảm béo từ từ hướng đến hiệu quả lâu dài
Eat Clean là chế độ ăn giảm béo từ từ hướng đến hiệu quả lâu dài

5. Một tháng giảm bao nhiêu cân thì không gây hại cho sức khoẻ?

Giảm cân là điều cần thiết để cải thiện nhan sắc và cả sức khỏe. Tuy nhiên, việc giảm cân đột ngột cũng sẽ gây ra nhiều tác động xấu đến cơ thể. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu quá trình giảm cân bạn cần biết mỗi tháng giảm bao nhiêu cân là an toàn cho sức khoẻ.

Theo các chuyên gia thì số cân nặng tối đa nên giảm trong 1 tháng để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ là không vượt quá 5% trọng lượng cơ thể hiện hiện tại. Tức là nếu hiện tại số cân nặng của bạn là 50kg thì trong 1 tháng bạn chỉ nên giảm tối đa là 2,5kg.

Dưới 5% trọng lượng cơ thể tại thời điểm bắt đầu giảm cân là con số giảm cân an toàn trong 1 tháng
Dưới 5% trọng lượng cơ thể tại thời điểm bắt đầu giảm cân là con số giảm cân an toàn trong 1 tháng

Chế độ ăn Eat Clean giảm cân không hề khó áp dụng lại có thể điều chỉnh linh hoạt phù hợp với mọi đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Eat Clean vừa giúp dáng sinh, vừa mang đến nguồn năng lượng tích cực cho cơ thể, vậy còn lý do gì mà bạn còn không áp dụng ngay chế độ ăn này cho mình!

Xem thêm: 

List 5 bài thể dục giảm cân toàn thân dành cho người mới bắt đầu

Top 3 trà giảm cân Orihiro Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese