List 5 bài thể dục giảm cân toàn thân dành cho người mới bắt đầu

List 5 bài tập thể dục giảm cân toàn thân dành cho người mới bắt đầu

Tập thể dục giảm cân toàn thân để có được thân hình cân đối và cân nặng chuẩn là một trong những việc đầu tiên của hành trình giảm cân. Tập thể dục là hoạt động mang đến hiệu quả đốt cháy calo rất tốt, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc tập luyện càng nhiều sẽ càng tốt. Trong quá trình giảm cân bạn vẫn cần phải đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, có sức khoẻ bạn mới có thể hoàn thành tốt từng chặng đường tới vạch đích giảm cân. Trong nội dung chia sẻ hôm nay, Orihiro sẽ giới thiệu với bạn những bài tập giảm cân toàn thân an toàn, hiệu quả dành cho người mới bắt đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu, học tập để có thể áp dụng chuẩn xác bài tập nhất nhé!

1. Chạy bộ – bài tập thể dục giảm cân toàn thân

Chạy bộ là một trong những bài tập giảm mỡ toàn thân quen thuộc nhất, đơn giản nhất và phù hợp với mọi đối tượng. Khi tham gia chạy bộ tất cả các nhóm cơ trên cơ thể đều được vận động tích cực, toàn cơ thể nóng lên và mỡ toàn thân cũng được giảm một cách nhanh chóng. Thực tế, chạy bộ là bài tập giảm cân toàn thân của rất nhiều người không phân biệt giới tính, độ tuổi hay khả năng thể lực, mỗi người đều có thể điều chỉnh cường độ tập luyện một cách linh hoạt.

Chạy bộ - bài thể dục giảm cân toàn thân quen thuộc, đơn giản và vô cùng hiệu quả
Chạy bộ – bài thể dục giảm cân toàn thân quen thuộc, đơn giản và vô cùng hiệu quả

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho các bạn lựa chọn bài thể dục giảm cân toàn thân này là nên kết hợp nhiều cách chạy bộ để đạt được hiệu quả cao nhất. Một số cách chạy bạn có thể kết hợp lựa chọn như: chạy nhanh, chạy chậm, leo dốc, chạy tại chỗ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, chạy sức bền,… Điều quan trọng nhất là bạn phải kiên trì tập luyện đều đặn 3-5 buổi/tuần, mỗi buổi chạy khoảng 30-60 phút kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh thì mới có thể nhanh chóng đạt được kết quả mong muốn.

2. Bài tập nhảy dây

Nhảy dây cũng là một trong những bài thể dục giảm cân toàn thân đơn giản được nhiều người áp dụng ngay tại nhà. Mục đích ban đầu của nhảy dây là để vui chơi giải trí, dần dần nhận thấy sự thay đổi về ngoại hình trước và sau một thời gian nhảy dây thường xuyên mà công dụng giúp giảm mỡ toàn thân của bộ môn này đã được phát hiện và ứng dùng nhiều hơn. Cũng giống với chạy bộ, nhảy dây cũng tác động trực tiếp vào tất cả các nhóm cơ trên cơ thể, đặc biệt là cơ chân giúp đốt cháy mỡ và tiêu hao calo dư thừa hiệu quả.

Nhảy dây là bài tập giảm cân hiệu quả ngay tại nhà
Nhảy dây là bài tập giảm cân hiệu quả ngay tại nhà

Nhiều bạn nữ lo ngại rằng việc chạy bộ hay nhảy dây quá nhiều sẽ khiến cho cơ chân bị to và thô hơn. Điều này là không chính xác khi bạn tập luyện với cường độ phù hợp 3-4 buổi/tuần, buổi nhảy trong thời gian khoảng 30 phút. Hơn nữa, sự phát triển cơ giữa nữ và nam là khác nhau, các nhóm cơ ở nữ giới bởi ở nữ khối lượng cơ chỉ bằng ½ so với nam giới.

Để có thể hình thành được cơ đòi hỏi một quá trình tập luyện và ăn uống khắt khe trong một thời gian dài tương đương với các vận động viên vậy. Vậy nên các bạn không cần lo lắng về vấn đề này mà hãy yên tâm luyện tập bài thể dục giảm cân toàn thân này nhé!

3. Bài tập Plank

Có thể nói Plank là bài tập thể dục giảm cân toàn thân đang làm mưa làm gió trong một thời gian dài và đến hiện tại vẫn không ngừng hot. Bài tập Plank không đòi hỏi người tập phải có bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào mà chỉ cần chuẩn bị cho mình bộ đồ tập cùng tinh thần thoải mái nhất. Với tư thế đơn giản là giữ thăng bằng người trên hai vị trí lực trụ là đầu ngón vần và khuỷu tay, thời gian giữ nguyên tư thế càng dài càng tốt. Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng khi bắt tay vào thực hiện thì chắc chắn ai cũng sẽ phải toát mồ hôi hột về cho bài tập này.

Bài tập Plank tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến người tập toát mồ hôi hột
Bài tập Plank tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến người tập toát mồ hôi hột

Bên cạnh hiệu quả đốt mỡ giảm cân thì Plank còn được xem như là một bài thiền của Fitness. Trong quá trình luyện tập bạn sẽ tập chung vào việc làm sao giữ cho cơ thể cân bằng và trụ được lâu nhất có thể. Lúc này những phiền muộn và mỏi mệt của một ngày làm việc cũng nhanh chóng từ đó mà biến mất.

Một điều cần lưu ý khi thực hiện bài thể dục giảm cân toàn thân bằng Plank người tập cần chú ý luôn giữ cho người thẳng để tránh bị chấn thương các vùng như lưng hay cột sống.

4. Thể dục giảm cân toàn thân với bài tập hít đất

Hít đất là bài tập thể dục phổ biến tiếp theo được nhiều người yêu thích với tác dụng giúp giảm mỡ thừa, đặc biệt làm giảm mỡ bụng và làm săn chắc cơ bắp. Khi thực hiện bài tập hít đất, tất cả các nhóm cơ trên cơ thể bạn cũng sẽ được vận động theo, đặc biệt là cơ bụng. Vậy nên, hít đất được chọn là bài thể dục đốt cháy năng lượng để giảm cân, đặc biệt là giúp săn chắc mỡ bụng Đối với người mới bắt đầu, trước hết bạn nên chọn kiểu hít đất từ cơ bản đến nâng cao như: Knee Push-ups, Regular Push-ups, Elevated Push-up,…

Bài tập hít đất quen thuộc không chỉ dành cho nam mà còn phù hợp với cả nữ
Bài tập hít đất quen thuộc không chỉ dành cho nam mà còn phù hợp với cả nữ

5. Bài tập Jumping Jack

Với tất cả những bạn có mong muốn giảm cân, chỉ cần tìm hiểu một chút hay lắng nghe chia sẻ của những người từng trải thì chắc hẳn sẽ không hề cảm thấy xa lạ với cái tên Jumping Jack. Đây là bài tập cadio khá đơn giản, được rất nhiều huấn luyện viên nổi tiếng thực hiện và áp dụng cho cả học viên của mình. Với cường độ tập luyện 4-5 buổi/tuần, mỗi buổi 20-30 phút kết hợp với chế độ ăn phù hợp, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng sở hữu cho mình vóc dáng thon gọn và săn chắc đầy quyến rũ.

Jumping Jack – bài thể dục cadio giảm cân toàn thân nhanh chóng
Jumping Jack – bài thể dục cadio giảm cân toàn thân nhanh chóng

Trên đây là 5 bài tập thể dục giảm cân toàn thân dành cho người mới bắt đầu. Bất cứ một hành động, quá trình nào muốn đạt được kết quả tốt nhất đều đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực không ngừng hướng về mục tiêu của mình. Orihiro sẽ luôn ở phía sau cổ vũ cho bạn trên bạn trên hành trình chinh phục vóc dáng mơ ước. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Bí kíp tăng cơ giảm mỡ thành công phù hợp với mọi đối tượng

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese