Bất ngờ với 5 cách làm trắng da bằng bia cực đơn giản tại nhà

Bất ngờ với 5 cách làm trắng da bằng bia cực đơn giản tại nhà

Làm trắng da bằng bia là một trong những phương pháp làm trắng da nổi tiếng được nhiều chị em áp dụng để dưỡng trắng da một cách tự nhiên và tiết kiệm chi phí. Có rất nhiều công thức làm trắng da khác nhau từ bia kết hợp với một số nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm và an toàn cho da. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 cách làm trắng da tại nhà bằng bia cực hiệu quả.

1. Tại sao bia có tác dụng làm trắng da?

Bia là thức uống quen thuộc được lên men từ lúa mạch thường xuất hiện trong các buổi tiệc tùng, gặp mặt. Trong quá trình lên men, các thành phần có bên trong lúa mạch sẽ tạo ra nguồn vitamin, chất khoáng cùng rất nhiều dưỡng chất dồi dào khác. Nhờ vậy mà bia có thể mang đến nhiều công dụng trong làm đẹp như:

  • Dưỡng ẩm, làm trắng và làm đẹp da: Sở hữu hàm lượng vitamin B cùng lượng nước cao, bia có tác dụng giúp duy trì độ ẩm, cấp nước cho làm da được mềm mại và căng mọng. Bên cạnh đó bia còn có khả năng ngăn chặn sự hình thành các sắc tố Melanin, từ đó cải thiện và nâng tone da một cách hiệu quả. Đây cũng là lý do vì sao các phương pháp làm trắng da bằng bia lại được nhiều chị em yêu thích đến vậy.
  • Cân bằng độ pH cho da: Có thể nói bia là bí quyết làm đẹp phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những cô nàng có làn da nhiều dầu. Bia có tác dụng kiềm dầu cực tốt nhờ việc sở hữu các hoạt chất hữu cơ Selenium, từ đó giúp điều chỉnh độ pH của da về chỉ số lý tưởng.
Bia chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da
Bia chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da
  • Hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả: Bên cạnh công dụng dưỡng ẩm, làm trắng da thì bia còn là nguyên liệu có tác dụng ngăn ngừa, triệt tiêu mụn rất tốt nhờ có tính kháng khuẩn và chống viêm. Các chị em không may đang có làn da mụn có thể thử áp dụng các cách trị mụn an toàn từ bia nhé!
  • Chống oxy hoá da: Bia có chứa một lượng lớn vitamin gồm vitamin A, E, B, chất khoáng, Protein, Axit Amin giúp ngăn chặn quá trình hình thành các gốc tự do, đẩy lùi quá trình hoá da. Đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các lợi khuẩn, nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh, tươi trẻ và rạng rỡ.

2. Một số cách làm trắng da bằng bia đơn giản tại nhà

2.1. Cách làm trắng da bằng bia nguyên chất

Làm trắng da bằng 100% nguyên liệu bia là cách đơn giản nhất, áp dụng nhanh nhất. Bạn chỉ cần đổ bia vào bồn tắm rồi ngâm mình và massage trong bia khoảng 15-20 phút. Nếu như không có bồn tắm, bạn có thể đổ bia ra chậu (thau), sau đó sử dụng một chiếc khăn sạch thấm đẫm bia lau khắp cơ thể và massage. Trong quá trình ngâm và massage các dưỡng chất bên trong bia sẽ thẩm thấu vào da, giúp loại bỏ tế bào chết gây thâm sạm bên ngoài và thay vào đó là làn da trắng sáng và mịn màng hơn trông thấy.

Làm trắng da bằng bia nguyên chất nhanh chóng và đơn giản
Làm trắng da bằng bia nguyên chất nhanh chóng và đơn giản

Một lưu ý trong quá trình áp dụng cách làm trắng da bằng bia này là bạn cần sử dụng loại bia không gas, nếu có thể hãy tẩy tế bào chết toàn thân trước để đạt được hiệu quả cao hơn. Dưỡng trắng da bằng nguyên liệu bia nguyên chất bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần nhé!

2.2. Cách làm trắng da bằng bia kết hợp với sữa tươi không đường

Cách dưỡng trắng da bằng bia và sữa tươi được thực hiện khá đơn giản. Sữa tươi vốn đã là nguyên liệu nổi tiếng với khả năng làm trắng da, khi kết hợp với bia thì công dụng của hỗn hợp này mang lại sẽ cao hơn nhiều lần. Với hàng loạt các dưỡng chất dồi dào, bia và sữa tươi đã trở thành một phương pháp giúp cải thiện làn da ngăm đen, nám, tàn nhang hiệu quả được rất nhiều chị em áp dụng.

Kết hợp bia và sữa tươi mang đến hiệu quả làm đẹp da cao hơn nhiều lần
Kết hợp bia và sữa tươi mang đến hiệu quả làm đẹp da cao hơn nhiều lần

Cách làm trắng da bằng bia kết hợp với sữa tươi không đường được thực hiện như sau:

  • Pha đều hỗn hợp bia tươi và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 2:1.
  • Sử dụng một chiếc khăn bông sạch thấm hỗn hợp trên rồi thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong.
  • Cuối cùng tắm lại bằng nước sạch và kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để nhanh chóng thấy được sự cải thiện rõ rệt của làn da.

2.3. Cách làm trắng da tại nhà bằng bia kết hợp với muối

Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn còn chưa biết đến cách làm trắng da bằng bia kết hợp với muối này bởi muối hầu như không được sử dụng và các phương pháp làm đẹp. Đây là phương pháp làm đẹp da đặc biệt phù hợp cho những cô nàng đang khổ sở vì làn da đen sạm, chai sần và thô ráp. Thành phần muối có bên trong hỗn hợp có tác dụng làm tẩy tế bào dịu nhẹ, giúp ức chế vi khuẩn có hại và làm giảm hoạt động bài tiết bã nhờn. Khi các tế bào chết bám trên bề mặt da được loại bỏ, các dưỡng chất có bên trong bia sẽ dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong nuôi dưỡng da hơn.

Làm trắng da bằng bia và muối – Lạ nhưng hiệu quả mang đến cực hài lòng
Làm trắng da bằng bia và muối – Lạ nhưng hiệu quả mang đến cực hài lòng

Không chỉ mang đến một làn da trắng sáng mà hỗn hợp bia và muối còn có tác dụng giúp cải thiện mụn trứng cá ở lưng ngực, giảm tình trạng dày sừng nang lông. Cách làm trắng da bằng bia kết hợp với muối được thực hiện như sau:

  • Cứ 300ml bia, cho 1 thìa cà phê muối vào và khuấy đều tay cho đến khi muối tan đều bên trong bia.
  • Ngâm mình trong bồn có chứa hỗn hợp trên hoặc sử dụng khăn sạch xoa đều hỗn hợp khắp cơ thể rồi massage đều trong khoảng 15 phút.
  • Cuối cùng tắm lại bằng nước sạch và duy trì thực hiện 1-2 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2.4. Cách làm trắng da bằng hỗn hợp bia và bột nghệ

Bột nghệ từ xưa đã được sử dụng rất nhiều với mục đích làm mờ sẹo, giảm thâm nám. Các hoạt chất Curcumin cùng vitamin A dồi dào bên trong bột nghệ có tác dụng oxy hoa mạnh, giúp ức chế các gốc tự do, đồng thời kích thích tái tạo và phục hồi các tế bào mới. Bia và bột nghệ đều là hai thành phần lành tính, an toàn nên có thể mang đến hiệu quả làm đẹp da, tăng sức đề kháng cho da mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Hỗ hợp bia và tinh bột nghệ mang đến làn da mềm mịn và trắng sáng
Hỗ hợp bia và tinh bột nghệ mang đến làn da mềm mịn và trắng sáng

Cách làm trắng da bằng bia kết hợp với bột nghệ được thực hiện như sau:

  • Cứ 30ml bia trộn đều với 1 thìa cà phê bột nghệ thành hỗn hợp sền sệt, tuỳ vào diện tích vùng da muốn làm trắng mà tăng giảm liều lượng sao cho phù hợp.
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên khắp vùng da cần làm trắng, massage đều và để trong 15-20 phút.
  • Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm để có thể loại bỏ hoàn toàn được màu vàng của bột nghệ bám trên da.
  • Thực hiện đều đặn cách dưỡng trắng da này 2-3 lần/tuần để nhanh chóng có được làn da trắng sáng.

2.5. Tắm trắng tại nhà bằng hỗn hợp bia và chanh tươi

Bia và chanh tươi được đánh giá là phương pháp làm trắng da cấp tóc mà các chị em có thể áp dụng ngay tại nhà. Trong chanh có chứa hàm lượng Axit Citric cao có tác dụng tẩy tế bào chết, đánh bật các vết nám, sạm, tàn nhang chỉ sau một vài lần sử dụng. Nhờ lớp tế bào chết trên da được loại bỏ hoàn toàn mà các dưỡng chất có bên trong bia được thẩm thấu tối đa vào sâu bên trong da.

Tắm trắng tại nhà hiệu quả nhờ hỗn hợp bia và nước cốt chanh
Tắm trắng tại nhà hiệu quả nhờ hỗn hợp bia và nước cốt chanh

Bên cạnh đó, vitamin C có trong chanh còn có tác dụng ức chế sản sinh Melanin, kích thích da tổng hợp Collagen, Elastin. Từ đó mang đến hiệu quả làm chậm quá trình lão hoá da và làm đều màu da.

Cách làm trắng da bằng bia kết hợp với chanh tươi được thực hiện như sau:

  • Hoà tan hỗn hợp nước cốt chanh đã được loại bỏ hạt với bia theo tỷ lệ 1:1.
  • Sử dụng một chiếc khăn bông sạch thấm hỗn hợp trên rồi thoa đều lên khắm vùng da cần làm trắng. Thoa đều lặp đi lặp lại 3-4 lần để tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất trên da.
  • Giữ nguyên trong khoảng thời gian khoảng 15 phút rồi sửa lại với nước sạch.
  • Duy trì thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần để đạt được hiệu quả như mong đợi.

3. Một số lưu ý khi làm trắng da với bia

Những cách làm trắng da bằng bia được chia sẻ bên trên đều là những phương pháp làm trắng an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, để có được làn da mềm mịn và trắng sáng bền lâu thì trong quá trình thực hiện bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Nên áp dụng đều đặn theo hướng dẫn nhưng không được lạm dụng để tránh tình trạng da bị bào mòn quá mức và dễ bắt nắng hơn.
  • Sử dụng đều đặn kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da tránh khỏi sự gây hại của tia UV hay các tác nhân bên ngoài môi trường khác. Đồng thời sử dụng khẩu trang và áo chống nắng bên ngoài để nâng cao hiệu quả bảo vệ và dưỡng trắng da hơn.
  • Bên cạnh các cách làm trắng da bằng bia chị em nên kết hợp với chế độ ăn đầy đủ, nghỉ ngơi và sinh hoạt khoa học để tăng sức đề kháng cho da từ sâu bên trong.
  • Đối với các chị em có làn da ngăm đen bẩm sinh thì nên kết hợp với viên uống trắng da để có thể can thiệp từ sâu bên trong, như vậy mới có thể đạt được hiệu quả.
Sử dụng viên uống trắng da để nhanh chóng được hiệu quả bền lâu hơn
Sử dụng viên uống trắng da để nhanh chóng được hiệu quả bền lâu hơn

Cách làm trắng da bằng bia không hề khó và những điều cần lưu ý trong quá trình thực hiện cũng không quá khó khăn. Vậy nên, nếu bạn thực sự muốn sở hữu được làn da trắng sáng, mềm mịn hãy cố gắng kiên trì và thực hiện nghiêm túc những điều trên nhé! Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 

Cẩm nang dưỡng trắng da toàn thân tại nhà cực hiệu quả

Review viên uống trắng da của Nhật Natural White từ A-Z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese