Khám phá 9 cách giữ cân nặng ổn định sau khi giảm cân

Khám phá 9 cách giữ cân nặng ổn định sau khi giảm cân

Giảm cân vốn đã khó, biết cách giữ cân nặng ổn định sau khi giảm cân cũng là một một bài toán nan giải không hề kém cạnh. Mặc dù đã đạt được mốc cân nặng mong muốn nhưng sau khi giảm cân bạn cũng không được lơ là bởi cân nặng có thể nhanh chóng quay trở lại chỉ với một số thói quen xấu. Cùng tham khảo 9 bí quyết giữ cân nặng sau khi giảm mà Orihiro chia sẻ dưới đây để bạn luôn tự tin sở hữu một vóc dáng đẹp nhé!

1. Cách giữ cân bằng thói quen kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày

Tuỳ vào tần suất hoạt động, làm việc, tập luyện khác nhau mà nhu cầu calo cần thiết cho cơ thể mỗi ngày của mỗi người cũng khác nhau. Đặc biệt, giữa nam và nữ luôn có sự chênh lệch nhu cầu calo cần thiết mỗi ngày. Thông thường nhu cầu calo trung bình một ngày của nữ giới sẽ thấp hơn của nam giới. Cụ thể: Trong cùng nhóm độ tuổi từ 19-52, hàm lượng calo cần thiết cần cung cấp cho cơ thể ở nữ giới là khoảng 1800-2000 calo, còn đối với nam giới là 2200-2400 calo. Bên cạnh đó, nhu cầu calo của người trẻ tuổi cũng sẽ cao hơn nhu cầu calo của người lớn tuổi.

Nhu cầu calo của mỗi người là khác nhau, vậy nên hãy kiểm soát tốt lượng calo nạp vào thể mình
Nhu cầu calo của mỗi người là khác nhau, vậy nên hãy kiểm soát tốt lượng calo nạp vào thể mình

Những người quan tâm đến vóc dáng chắc hẳn đều biết đến nguyên tắc vàng trong giảm cân là lượng calo nạp vào cơ thể phải thấp hơn lượng calo tiêu hao mỗi ngày. Vậy nên một trong những cách giữ cân nặng tốt nhất đó là bận cần tiếp tục duy trì thói quen kiểm soát lượng calo đầu vào để điều chỉnh chế độ ăn sao cho phù hợp.

2. Không bỏ bữa sáng

Thói quen ăn sáng với khẩu phần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là rất cần thiết và không nên bỏ qua nếu bạn yêu sức khoẻ và muốn giữ cân nặng sau khi giảm cân. Đây là bữa ăn sẽ cung cấp cho bạn năng lượng hoạt động trong suốt một ngày dài, giúp giảm cảm giác thèm ăn và ăn ít hơn trong các bữa ăn còn lại giúp giảm lượng calo đầu vào. Bên cạnh đó, ăn sáng còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đó giúp tiêu hao năng lượng và ngăn ngừa hình thành mỡ.

Cách giữ cân bằng thói quen ăn sáng đầy đủ là một phương pháp giữ cân khoa học được các chuyên gia khuyến khích áp dụng. Vậy nên, bạn hãy áp dụng ngay vì một cơ thể khoẻ mạnh và một vóc dáng thon gọn, tự tin nhé!

Bữa sáng là không thể bỏ qua nếu bạn muốn giữ cân và bảo vệ sức khoẻ
Bữa sáng là không thể bỏ qua nếu bạn muốn giữ cân và bảo vệ sức khoẻ

3. Không kiêng khem quá nghiêm ngặt

Muốn giữ cân nặng ổn định, muốn dáng đẹp thì không được ăn đồ ngọt, không được ăn tinh bột, không được uống nước ngọt đóng chai,… cùng rất nhiều cái “không được” nữa là suy nghĩ chung của rất nhiều người. Điều này không sai nhưng cũng không đúng hoàn toàn bởi sự gò ép bản thân quá mức này vô tình đã khiến cho cảm giác thèm ăn của bạn ngày càng bị kìm nén nhiều hơn và cuối cùng phản tác dụng. Bạn sẽ có tâm lý ăn nhiều hơn để thoả mãn cảm giác thèm ăn bấy lâu nay bị kìm hãm dẫn đến mất khả năng kiểm soát lượng calo đầu vào và cân nặng sẽ tăng lên một cách nhanh chóng.

Cách giữ cân mà bạn nên áp dụng sau giảm cân là không nên kiêng khem quá nghiêm ngặt, bạn có thể ăn đồ ngọt hay đồ ăn vặt và bạn thèm nhưng hãy ăn ở mức vừa phải dựa trên số calo cơ thể bạn cần và số calo mà loại đồ ăn thức uống đó mang đến. Như vậy bạn vẫn có thể kiểm soát được cân nặng của mình mà cũng không khổ sở vì phải kìm hãm ham muốn ăn uống của mình.

Bạn có thể sử dụng đồ ăn vặt, đồ uống bạn yêu thích nhưng chỉ ở mức vừa phải
Bạn có thể sử dụng đồ ăn vặt, đồ uống bạn yêu thích nhưng chỉ ở mức vừa phải

4. Duy trì khẩu phần ăn khoa học có đầy đủ chất dinh dưỡng

Cách giữ cân tiếp theo mà bạn nên áp dụng đó là cân bằng bữa ăn có đầy đủ Protein, Carb phức hợp và chất béo tốt. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, không chỉ đảm bảo nguồn dưỡng chất tốt cho sức khoẻ mà còn mang lại cảm giác no lâu và hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ một cách hợp lý. Và tất nhiên, bên cạnh những dưỡng chất trên bạn cũng không thể bỏ qua hàm lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào có trong các loại rau, củ, quả. Trái cây và rau củ chứa hàm lượng calo thấp nên bạn có thể lấp đầy dạ dày mà không lo bị cung cấp quá nhiều calo cho cơ thể.

Duy trì khẩu phần ăn khoa học gồm có 3 thành phần Protein, Carb phức hợp và chất béo tốt
Duy trì khẩu phần ăn khoa học gồm có 3 thành phần Protein, Carb phức hợp và chất béo tốt

5. Cách giữ cân bằng việc chia làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Chia 3 bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là cách giữ cân vàng bạn không nên bỏ qua. Việc ăn những bữa ăn nhỏ trong ngày không chỉ giúp bạn không cảm thấy đói mà còn kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh việc chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày bạn cũng có thể sử dụng loại chén đĩa nhỏ hơn, việc này cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát lượng calo nạp vào của bạn.

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày là cách giữ cân nhẹ nhàng và rất dễ áp dụng
Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày là cách giữ cân nhẹ nhàng và rất dễ áp dụng

6. Thay đổi nước lọc thành các loại nước detox hấp dẫn

Những loại nước ngọt đóng chai có màu sắc hấp dẫn kích thích cảm giác ham muốn được uống của bạn hầu hết đều có chứa đường hoá học và chất phụ gia không có lợi cho việc giữ dáng sau khi giảm cân. Thay vào đó, để không bị nhàm chán khi phải uống nhiều nước lọc trong một ngày bạn có thể sử dụng các loại nước detox thanh lọc cơ th. Cách giữ cân bằng nước detox được chế biến từ các loại trái cây còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khoẻ như thanh lọc, thải độc, hỗ trợ cải thiện mụn, tốt cho gan,…

Nước detox thanh lọc cơ thể, giảm cân cung cấp cho bạn nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết
Nước detox thanh lọc cơ thể, giảm cân cung cấp cho bạn nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết

7. Giảm stress

Stress cũng chính là một trong những nguyên nhân có thể phá vỡ cân bằng nội tiết tố khiến cơ thể sản sinh ra nhiều hormone Glucocorticoid hơn. Đây là hormone có khả năng kích thích cảm giác thèm ăn và khiến bạn tìm đến các loại thức ăn nhiều calo hơn để thoả mãn nhu cầu. Chính vì vậy, khi rơi vào tình trạng căng thẳng, lo âu, khó chịu, bạn nên tỉnh táo để có thể biết được rằng bạn đang thực sự đói hay chỉ ăn do tâm trạng của mình.

Giảm stress là cách giữ cân quan trọng để bạn xác định được nhu cầu thực sự của mình. Hãy chống lại stress bằng những bài tập yoga, thiền, massage; ngủ đủ giấc mỗi ngày và trò chuyện với mọi người xung quanh nhiều hơn.

Lựa chọn bài tập bạn yêu thích để giảm stress ngay tại nhà
Lựa chọn bài tập bạn yêu thích để giảm stress ngay tại nhà

8. Chăm chỉ tập luyện thể thao thường xuyên

Duy trì thói quen luyện tập thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày là cách giữ cân, giữ dáng rất quan trọng. Có không ít bạn ở trong ngưỡng cân nặng tiêu chuẩn nhưng lại gặp phải tình trạng béo dụng, béo bắp tay hay cơ thể không được gọn gàng đúng như cân nặng. Việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp cơ cơ thể của bạn được săn chắc hơn, khoẻ khoắn hơn, gọn gàng hơn và mỡ thừa cũng sẽ được tiêu hao và chuyển hoá thành cơ.

Cách giữ cân nặng bằng thói quen chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao còn giúp cho tăng cường sức khoẻ, giúp bạn khoẻ mạnh và phòng tránh được nhiều loại bệnh.

Luyện tập thể thao thường xuyên không chỉ đẹp dáng mà còn rất tốt cho sức khoẻ
Luyện tập thể thao thường xuyên không chỉ đẹp dáng mà còn rất tốt cho sức khoẻ

9. Trau dồi thêm những kiến thức và kinh nghiệm giảm cân giữ dáng

Bên cạnh những cách giữ cân được chia sẻ bên trên cùng những phương pháp bạn đã biết và áp dụng thì bạn nên tìm hiểu và học hỏi những kiến thức mới từ người thân, bạn bè,… để quá trình giữ cân không hề nhàm chán. Một số điều bạn nên áp dụng để có thể giữ cân sau khi giảm cân như:

          Ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ để cơ thể khỏe mạnh và tăng khả năng trao đổi chất.

          Không tập luyện thể thao quá sức và kết hợp nhiều loại bài tập khác nhau trong một tuần.

          Uống đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

          Xây dựng thực đơn giảm cân phù hợp với bản thân để có thể dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh chế độ ăn hơn.

–         Sử dụng thêm các loại trà giảm cân để mỡ để ngăn chặn sự hình thành mỡ thừa.

          Kết bạn và giao lưu với những người trong hội nhóm giảm cân hay những người bạn tại phòng tập để có cơ hội chia sẻ và học hỏi nhiều hơn.

          Trò chuyện với bạn bè về mục tiêu và những gì bạn muốn cải thiện về vóc dáng của mình, biết đâu bạn bè có thể giúp ích được cho bạn, đặc biệt là việc hạn chế các cuộc tụ họp ăn uống.

Trên đây là một số chia sẻ của Orihiro về cách giữ cân sau khi giảm cân. Hy vọng những chia sẻ trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích để bạn luôn giữ được cho mình một vóc dáng khỏe và đẹp.

Xem thêm:

Bật mí cách giảm cân an toàn dành cho người bận rộn

Top 3 trà giảm cân Orihiro Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese