Bật mí cách giảm cân an toàn dành cho người bận rộn

Bật mí cách giảm cân an toàn dành cho người bận rộn

Bạn là một người bận rộn, muốn áp dụng những cách giảm cân an toàn để vừa đảm bảo sức khoẻ cho công việc, vừa có được vóc dáng như ý. Bạn đã từng thử áp dụng nhiều cách giảm cân tại nhà nhưng chưa đạt được hiệu quả. Bạn cũng chưa hiểu lý do tại sao bạn giảm cân thất bại. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp nhé!

1. Nguyên tắc cơ bản khi giảm cân là gì?

Để có thể áp dụng những cách giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn nhất định phải phải quan tâm đến 3 điều sau:

  • Cân nặng của một người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chiều cao, mật độ xương, tỷ lệ mỡ,… Để đánh giá một người đang trong tình trạng thừa cân ở mức độ nào thì yếu tố bạn cần quan tâm nhất là khối lượng mỡ nằm dưới da.
  • Giảm cân chỉ đạt được hiệu quả khi: Lượng calo nạp vào cơ thể < lượng calo giải phóng ra khỏi cơ thể.
  • Mục tiêu cuối cùng của việc giảm cân đó là giảm cân phải đi liền với giảm mỡ. Số cân nặng chỉ là một phần ảnh hưởng đến vóc dáng bên ngoài của bạn.
Cần biết các nguyên tác giảm cân để tìm ra được cách giảm cân an toàn
Cần biết các nguyên tác giảm cân để tìm ra được cách giảm cân an toàn

2. Khi nào thì cần giảm cân?

Để biết một người có cần giảm cân hay không chúng ta sẽ căn cứ vào chỉ số khối cơ thể (BMI).

Công thức tính: BMI = Cân nặng : (Chiều cao x Chiều cao). Trong đó, cân nặng sẽ tính theo kg, còn chiều cao sẽ tính theo đơn vị mét.

Những người có chỉ số BMI từ 25 – 29,9 tức là đang bị thừa cân, từ 30 trở lên là đang bị béo phì. Với những bạn có chỉ số BMI nằm trong khoảng này cần nhanh chóng thiết lập nhanh cho mình chế độ giảm cân phù hợp để tránh cân nặng ngày một trở nên tồi tệ hơn.

Bên cạnh chỉ số BMI, bạn có thể so sánh và theo dõi tỷ lệ số đo các vòng: ngực, mông, đùi, bụng,… để thấy rõ hơn mức độ mỡ thừa trong cơ thể của bạn.

3. Những cách giảm cân an toàn dành cho người bận rộn

Cách giảm cân hiệu quả nhờ sự tác động của tâm lý

Nghe có vẻ lạ nhưng đây thực sự là một cách thúc đẩy tinh thần giảm cân của bạn lên cao một cách đáng ngạc nhiên. Bạn hãy viết ra cho mình những tác hại lớn nhất của việc thừa cân, béo phì và dán nó ở những nơi bạn nhìn thấy thường xuyên. Bạn có thể viết về những điều sau:

  • Ngoại hình ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công trong công việc. Mình nhất định phải đẹp để tạo ra nhiều cơ hội hơn, được nhiều người giúp đỡ hơn.
  • Tôi không muốn mọi người bảo tôi là béo.
  • Tôi ghét mọi người so sánh hình dáng của mình với người khác,…

Bên cạnh đó, bạn cũng hãy viết ra cho mình những lợi ích của việc giảm cân và dán nó ở những nơi bạn có thể nhìn thấy. Đó có thể là nơi làm việc, tủ lạnh, bàn ăn, nhà bếp,… Chẳng hạn như:

  • Da trắng dáng xinh, tôi sẽ luôn tự tin mỗi khi đi mua sắm.
  • Tôi muốn truyền cảm hứng giảm cân đến cho những bạn đang phải chịu nỗi khổ thừa cân giống như mình,…

Đọc những điều trên mỗi ngày, nó sẽ nhắc nhở bạn cần thực hiện nghiêm túc mục tiêu đặt ra. Động lực từ bên trong sẽ giúp bạn trở nên kiên trì và bền bỉ hơn rất nhiều trong quá trình giảm cân của mình.

Gợi nhắc mục tiêu giảm cân liên tục để thúc đẩy mình thực hiện
Gợi nhắc mục tiêu giảm cân liên tục để thúc đẩy mình thực hiện

Tạo động lực giảm cân từ những tác động bên ngoài

Đây là một cách giảm cân được khá nhiều bạn trẻ áp dụng và không thể phủ nhận sức mạnh thôi thúc giảm cân từ phương pháp này. Một số ví dụ điển hình:

  • Đầu tư tiền mua một bộ đồ thật đẹp với mức giá xịn và tất nhiên là chọn size bằng với size cân nặng mục tiêu của bạn. Có thể nói cách này khá mạo hiểm, nếu bạn giảm cân thành công thì thật tuyệt. Nhưng nếu không thì bạn sẽ phải tiếc nuối vế số tiền lớn mình đã đầu tư cho bộ trang phục đó. Vậy thì để không lãng phí, bạn biết mình sẽ cần làm gì rồi đúng không?
  • Chia sẻ mục tiêu giảm cân với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hay chia sẻ lên trang mạng xã hội của mình cũng là một cách giảm cân độc đáo. Việc này sẽ giúp bạn thực hiện nghiêm khắc các chế độ giảm cân hơn. Đồng thời cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ của mọi người xung quanh.
  • Bạn cũng có thể tham gia các nhóm hỗ trợ giảm cân để được chia sẻ kinh nghiệm cũng như tạo động lực cho nhau hoàn thành mục tiêu.

Cách giảm cân an toàn bằng việc rà soát và thiết lập lại chế độ ăn

Như Orihiro đã chia sẻ bên trên, một trong những nguyên tắc của quá trình giảm cân là lượng calo nạp vào phải nhỏ hơn calo sử dụng. Chính vì vậy, để vừa đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, vừa giảm cân hiệu quả, bạn cần phải kiểm soát được lượng thức ăn hàng ngày của mình.

Đối với những người bận rộn, thức ăn nhanh thường được ưu tiên lựa chọn bởi sự tiện lợi của chúng. Tuy nhiên, để cách giảm cân an toàn mà bạn lựa chọn mang lại hiệu quả thì thói quen xấu này cần được chấm dứt ngay lập tức. Bạn có thể tham khảo chế độ ăn Eat Clean, vừa ăn ngon lại vừa mang lại hiệu quả giảm cân tốt.

Hiện nay có rất nhiều app giúp bạn tính toán lượng calo thức ăn một cách nhanh chóng và tương đối chuẩn xác. Bạn có thể tải về để quản lý và điều chỉnh calo cần thiết một cách dễ dàng. Thiết lập chế độ ăn khoa học là cách giảm cân an toàn vừa bảo vệ sức khoẻ, vừa mang lại hiệu quả giảm cân tốt.

Loại bỏ những thực phẩm không lành mạnh ra khỏi thực đơn ăn uống
Loại bỏ những thực phẩm không lành mạnh ra khỏi thực đơn ăn uống

Cách giảm cân an toàn bằng việc tập trung vào đúng nhóm hoạt động tiêu hao năng lượng

Bạn có biết năng lượng tiêu hao của chúng ta sẽ được sử dụng cho 3 hoạt động cơ bản:

  • Hoạt động sinh nhiệt: Là hoạt động năng lượng tiêu hao để chuyển hoá thức ăn thành các dưỡng chất đi nuôi cơ thể. Hoạt động này sẽ chiếm khoảng 10% nhiệt lượng chuyển hoá của toàn cơ thể.
  • Hoạt động cơ bản của cơ thể: Đây là hoạt động làm việc, học tập,… và hoạt động của các cơ quan nội tạng như gan, thận, tim,… Đây là những hoạt động tiêu hao nhiều năng lượng nhất, chiếm đến 60 – 70% nguồn năng lượng tiêu hao của cơ thể.
  • Hoạt động vật lý: Là những hoạt động hàng ngày như chơi thể thao, lái xe, đi bộ,… Hoạt động vật lý sẽ tiêu hao 20 – 30% nguồn năng lượng tiêu hao của cơ thể.

Nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calo dư thừa mà không gây ảnh hưởng đến các hoạt động thiết yếu, hãy tăng các hoạt động vật lý để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Cách giảm cân an toàn bằng việc sử dụng các sản phẩm trà tự nhiên hỗ trợ giảm cân

Sử dụng trà giảm cân hay detox giảm cân đang là một trong những phương pháp được ưa chuộng. Các sản phẩm trà giảm cân hiện nay thường có thành phần tự nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của người sử dụng. Bên cạnh chức năng giảm cân, các loại trà này còn mang lại công dụng giải độc, thanh lọc cơ thể rất tốt. Bạn có thể tham khảo một số loại trà nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như: trà giảm cân Night Diet Tea của Nhật Bản, trà ổi hỗ trợ giảm cân, trà detox giảm cân,….

Cách giảm cân an toàn bằng trà giảm cân giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần dành ra vài phút để pha và thưởng thức trà là bạn đã tiến gần hơn đến mục tiêu của mình rồi.

Sử dụng các loại trà giảm cân – an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian
Sử dụng các loại trà giảm cân – an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Cách giảm cân an toàn dành cho người bận rộn cần kết hợp cả các yếu tố tâm lý lẫn thói quen ăn uống và tập luyện. Các yếu tố này sẽ bổ trợ lẫn nhau giúp bạn có động lực kiên trì giảm cân. Hy vọng bài viết này sẽ tiếp thêm tinh thần và giúp bạn tìm được cách giảm cân an toàn, hiệu quả, phù hợp với bạn và cả những ai bận rộn giống như bạn!

Xem thêm:

Review top 5 trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Phương pháp giảm cân bằng mật ong hiệu quả tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese