Giảm béo mặt thần tốc chỉ bằng 3 cách cực đơn giản

Giảm béo mặt thần tốc chỉ bằng 3 cách cực đơn giản

Một thân hình nhỏ nhắn nhưng lại sở hữu một khuôn mặt bầu bĩnh hay muốn tăng cân nhưng người không béo mà chỉ dồn vào béo mặt đang khiến không ít người chán nản và nhanh chóng tìm cho mình những phương pháp giảm mỡ mặt để có thể cải thiện được điều này. Áp dụng ngay những phương pháp giảm béo mặt tự nhiên dưới đây để nhanh chóng có được khuôn mặt thon gọn, V-line mà không cần đụng chạm đến dao kéo nhé!

1. Béo mặt là do đâu?

Béo mặt hay béo nọng mặt là tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vùng cằm hay hao má làm cho gương mặt trở nên bầu bĩnh và kém thanh thoát hơn. Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu thì béo mặt chủ yếu là hiện tượng xảy ra do 4 nguyên nhân chính sau:

  • Do thể trạng tự nhiên (bẩm sinh): Đặc điểm về hình thái, trong đó bao gồm cả đặc điểm về bộ phận tập trung nhiều mỡ trên cơ thể cũng có thể di truyền. Tuỳ vào thể trạng của mỗi người mà khi tăng cân sẽ lộ rõ ở những bộ phận khác nhau và béo mặt là một trong những ví dụ điển hình.
  • Do chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học: Thường xuyên sử dụng các loại đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn vặt, bánh kẹo có nhiều đường,… là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng tăng cân và tích tụ mỡ trên khuôn mặt khiến chị em phải cuống cuồng tìm cách giảm béo mặt nhanh chóng.
Béo mặt có thể xảy ra do nhiều yếu tố tác động lên
Béo mặt có thể xảy ra do nhiều yếu tố tác động lên
  • Tập luyện thể thao không điều độ: Lười vận động, thường xuyên ngủ nướng là một trong những nguyên nhân khiến cho lượng mỡ thừa trên mặt không được tiêu hao gây ra tình trạng béo mặt.
  • Do tuổi tác: Sau tuổi 25 là khi da bắt đầu có dấu hiệu lão hoá khiến cho làn da không được săn chắc và độ đàn hồi cũng có sự suy giảm một cách rõ rệt. Sau một thời gian dài lão hoá, tình trạng da chảy xệ kéo theo cơ mặt cũng trở nên chùng nhão và mỡ thừa cũng dễ tích tụ lại tại vùng mặt hơn.

Từ những nguyên nhân đã được chia sẻ bên trên, bạn có thể tìm ra được ngay một số phương pháp giảm béo mặt đó là việc cải thiện chế độ ăn uống, tập luyện và cả thói quen sinh hoạt.

2. Giảm mỡ mặt tự nhiên từ chế độ ăn lành mạnh

Chế độ ăn uống dư thừa calo gây tăng và béo mặt có lẽ là một điều hiển nhiên không có gì cần bàn cãi. Thế nhưng có nhiều bạn vẫn đang thắc mắc rằng tại sao người gầy nhưng mặt vẫn béo? Thực tế nhẹ cân hay ở mức cân nặng tiêu chuẩn không đồng nghĩa với việc cơ thể không có mỡ mà chỉ là ít hay nhiều ở mỗi người mà thôi. Trong quá trình ăn uống hàng ngày, mỡ trong cơ thể vẫn có thể được sản sinh ra và tích tụ ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể như bụng, đùi hăy mặt.

Chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp giảm mỡ mặt một cách an toàn và hiệu quả
Chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp giảm mỡ mặt một cách an toàn và hiệu quả

Vậy ăn gì để giảm béo mặt? Bạn nên sử dụng những loại thực phẩm sau:

  • Các loại rau, củ, quả giàu vitamin, khoáng chất và ít calo là những loại thực phẩm lý tưởng bạn nên ưu tiên cho vào chế độ ăn uống của mình. Ăn nhiều rau, củ , quả không chỉ giúp bạn nhanh lấp đầy được chiếc dạ dày mà còn không phải lo lắng vì hàm lượng calo nạp và bên trong cơ thể quá nhiều.
  • Các loại thực phẩm giàu Protein như thịt bò, thịt lợn,… Hàm lượng Protein cùng nhiều chất dinh dưỡng có trong thịt bò sẽ mang đến cảm giác no lâu giúp bạn ăn ít hơn, hạn chế khả năng tích mỡ bên trong cơ thể. Nhờ vậy mà các loại thực phẩm giàu Protein không chỉ giúp giảm béo mặt mà còn có khả năng đốt cháy mỡ cho nhiều bộ phận khác.

3. Massage giảm béo mặt

Massage giảm mỡ mặt là một trong những phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng hiện nay. Bằng những động tác massage đơn giản sẽ mang đến tác dụng giúp tăng cường lưu thông máu tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng tích nước trên khuôn mặt, đồng thời làm nóng và đốt cháy lớp mỡ thừa dưới da.

Massage là một trong những phương pháp giảm béo mặt phổ biến hiện nay
Massage là một trong những phương pháp giảm béo mặt phổ biến hiện nay

Cách massage giảm mỡ mặt được thực hiện như sau:

  • Thoa lên trên vùng da mặt một chút tinh dầu hay kem dưỡng mà bạn thường sử dụng.
  • Sử dụng 1 chiếc thìa sứ, quay mặt lõm úp vào bên trong mặt và vuốt nhanh từ cằm đến tai thật nhanh.
  • Lặp đi lặp lại động tác trên trong khoảng 1 phút rồi đổi sang bên mặt còn lại thực hiện tương tự.

Nếu như bình thường bạn không sử dụng tinh dầu hay kem dưỡng thì bạn có thể sử dụng nguyên liệu gừng quen thuộc có ngay bên trong căn bếp gia đình để giảm béo mặt. Cách giảm mỡ mặt bằng gừng được thực hiện như sau:

  • Gừng được rửa sạch và đem đi giã nhỏ.
  • Thoa phần gừng vừa giã nhỏ thu được lên mặt và massage nhẹ nhàng từ trên xuống trong khoảng 3-5 phút.
  • Thực hiện mỗi ngày 2 lần sáng và tối mỗi ngày để nhanh chóng thấy được sự thay đổi rõ rệt trên khuôn mặt.

4. Chăm chỉ tập luyện các bài tập giảm mỡ mặt tại nhà

Các bài tập giảm mỡ mặt thường là những bài tập tác động trực tiếp vào cơ mặt hoặc những bài tập giúp đốt mỡ toàn thân. Bên cạnh công dụng giảm mỡ cho vùng mặt thì các bài tập giảm béo mặt còn giúp cho cơ mặt được săn chắc, căng mịn và các nét trên khuôn mặt được phô ra một cách sắc nét hơn.

Chăm chỉ tập luyện các bài tập giảm béo mặt tự nhiên sẽ mang đến khuôn mặt thon gọn và thanh thoát
Chăm chỉ tập luyện các bài tập giảm béo mặt tự nhiên sẽ mang đến khuôn mặt thon gọn và thanh thoát

Một số bài tập giảm mỡ tại vùng mặt đơn giản và dễ thực hiện nhất được thực hiện như sau:

  • Bài 1: Lấy hơi và phồng má lên, giữ chặt môi không cho hơi thoát ra bên ngoài và dùng lực đẩy không khí lần lượt sang hai bên má.
  • Bài 2: Mở miệng to hết cỡ mà nói lần lượt hai chữ O và X nhưng không phát ra tiếng mà chỉ sử dụng khẩu hình miệng.
  • Bài 3: Nâng cằm cao lên, ngả đầu về phía sau rồi quay lại vị trí ban đầu. Lặp đi lặp lại động tác này 20 lần rồi chuyển sang bài tập số 4.
  • Bài 4: Mím môi, hai hàm răng nghiến chặt, đồng thời cười thật tươi trong khoảng 10-15 giây.

Hãy cố gắng kiên trì tập luyện bốn bài tập giảm mỡ mặt trên, chắc chắn bạn sẽ thấy khuôn mặt thon gọn hơn nhiều sau một thời gian chăm chỉ luyện tập.

Trên đây là 3 cách giảm mỡ mặt cơ bản nhất và đơn giản nhất bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Mỡ mặt sẽ không còn là nỗi ám ảnh khi bạn biết và quyết tâm áp dụng những phương pháp giảm béo mặt được chia sẻ bên trên. Orihiro chúc bạn sẽ sớm cho mình một khuôn mặt thon gọn, thanh tú!

Xem thêm:

5 bài tập giảm béo toàn thân giúp bạn đánh tan mỡ thừa nhanh chóng

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese