5 bài tập giảm béo toàn thân giúp bạn đánh tan mỡ thừa nhanh chóng

5 bài tập giảm béo toàn thân giúp bạn đánh tan mỡ thừa nhanh chóng

Giảm béo toàn thân là mối quan tâm không của riêng ai. Đối với những người thừa cân thì nhìn thân hình “béo” là điều hiển nhiên. Tuy nhiên cũng có không ít người dù người nhỏ gọn nhưng cũng không thể tránh được tình trạng dư thừa mỡ tập trung ở một vị trí trên cơ thể, điển hình nhất là bụng. Tham khảo ngay 5 bài tập giảm béo toàn thân dưới đây để vóc dáng không chỉ thon gọn, cân đối mà còn săn chắc bạn nhé!

1. Giảm béo toàn thân với bài tập đi bộ đúng cách

Đi bộ chắc chắn là một trong những bài tập dễ dàng nhất để giảm béo toàn thân cho bạn. Bạn không cần bất cứ máy tập nào cả, cũng không cần phải bỏ thời gian đi đến một điểm điểm cụ thể nào đó. Việc bạn cần là tận dụng bất cứ khi nào có thời gian rảnh.

Phương pháp giảm cân này được nhiều người áp dụng bởi sự linh hoạt về cường độ tập luyện. Nó phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ đến những người lớn tuổi. Đi bộ không chỉ mang lại hiệu quả giảm béo toàn thân mà còn giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khoẻ rất hiệu quả.

Đi bộ là một bài tập giảm béo toàn thân đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất
Đi bộ là một bài tập giảm béo toàn thân đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất

Để đi bộ giảm béo hiệu quả bạn sẽ cần lưu ý những điều sau:

  • Bắt đầu đi bộ bạn nên đi chậm rãi và tăng tốc độ di chuyển lên từ từ để cơ thể quen dần và không bị đau cơ.
  • Thời điểm đi bộ tốt nhất là sáng sớm, buổi chiều từ 16h-19h và buổi tối sau bữa ăn khoảng 1 tiếng 30 phút.
  • Đi bộ từ 6000-10000 bước mỗi ngày để đạt hiệu quả giảm béo tốt nhất.

Để tính số bước chân hay quãng đường di chuyển mỗi ngày, bạn có thể dùng các loại vòng đeo tay thông minh. Các thiết bị này đều được tích hợp tính năng đếm bước chân và quãng đường đi chuyển. Ngoài ra cài đặt trên điện thoại các app sức khoẻ có tính năng tương tự cũng là lựa chọn không tồi.

2. Bài tập giảm béo bằng chạy bộ

So với đi bộ thì chạy bộ lại là phương pháp giảm béo toàn thân có cường độ mạnh hơn. Cơ thể vận động mạnh hơn nên lượng calo tiêu thụ nhiều hơn, lượng mỡ thừa được đốt cháy cũng cao hơn.

 Chạy bộ là bài tập giảm béo đốt cháy lượng calo lớn
Chạy bộ là bài tập giảm béo đốt cháy lượng calo lớn

Để chạy bộ hiệu quả bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Khởi động kỹ trước khi chạy, đề phòng chuột rút và các các chấn thương không đáng có.
  • Bắt đầu chạy nên nhẹ nhàng và chậm rãi, rồi tăng tốc độ dần nên để cơ thể quen với bài tập, khi chuẩn bị dừng cũng chạy chậm lại rồi mới dừng hẳn.
  • Mỗi ngày nên chạy 30-60 phút và chạy khoảng 4-5 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả giảm béo tốt nhất.
  • Luôn mang theo nước bên mình để tiếp nước cho cơ thể mỗi khi cần. Bạn sẽ không tưởng tượng được khi đang chạy mà thiếu nước thì cơ thể sẽ thế nào đâu.
  • Ưu tiên chạy bộ buổi sáng nếu có thể vì đây là thời gian thích hợp nhất để tập luyện

3. Bài tập giảm béo toàn thân bằng bơi lội

Bơi lội cũng là một môn thể thao tuyệt vời giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả. Khi bơi lội cơ thể bạn sẽ vận động linh hoạt từ tay đến chân, kể cả lưng, bụng, cổ cũng được tác động. Do đó cơ thể sẽ tiêu thụ lượng calo lớn và cũng đốt cháy lượng mỡ cao, giảm béo toàn thân hiệu quả.

 

Bơi lội vận động toàn bộ cơ thể nên giảm béo toàn thân sẽ dễ dàng hơn nhiều
Bơi lội vận động toàn bộ cơ thể nên giảm béo toàn thân sẽ dễ dàng hơn nhiều

Mỗi một cách bơi khác nhau có thể tiêu thụ lượng calo khác nhau, nhưng trung bình một giờ bơi có thể đốt cháy từ 233-878 calo. Khi bơi với cường độ khác nhau cũng sẽ đốt cháy lượng mỡ khác nhau. Chẳng hạn bơi nhanh trong 5 phút, rồi lại bơi chậm trong 10 phút, cứ thế luân phiên. Lượng calo được thống kê tiêu thụ nhiều hơn 20-30% calo so với bình thường.

Để đạt hiệu quả giảm béo toàn thân tối đa bằng bơi lội, bạn nên bơi 3-5 lần mỗi tuần, mỗi lần bơi từ 30-45 phút. Tập luyện đều đặn và thường xuyên thì lượng mỡ sẽ được đốt cháy tối đa, bạn sẽ giảm béo toàn thân một cách nhanh chóng

4. Nhảy dây giúp đốt cháy lượng mỡ thừa

Nhảy dây là một bài tập đơn giản mà đốt cháy mỡ thừa, giảm béo toàn thân cũng rất hiệu quả được nhiều nam nữ áp dụng.

 

Nhảy dây là bài tập giảm béo toàn thân rất hiệu quả bởi hoạt động cả cơ thể
Nhảy dây là bài tập giảm béo toàn thân rất hiệu quả bởi hoạt động cả cơ thể

Khi nhảy dây thì cả cơ thể chúng ta đều vận động lên xuống theo nhịp nhảy dây nên tác động đến nhiều bộ phận trên cơ thể và đốt cháy mỡ thừa. Có nhiều cách nhảy dây để áp dụng tập luyện, mỗi cách nhảy cũng sẽ tiêu thụ lượng calo khác nhau. Những bài tập nhảy dây để giảm béo toàn thân bạn có thể tham khảo là nhảy 2 chân, nhảy dây nâng cao gối, nhảy lò cò, nhảy gót chạm mông,…

Muốn giảm béo toàn thân đạt hiệu quả cao bạn nên dành 3-5 buổi một tuần để nhảy dây, mỗi lần nhảy dây kéo dài khoảng 30phút. Tăng dần thời gian nhảy và tốc độ nhảy dây lên theo thời gian và cường độ mong muốn.

5. Giảm béo toàn thân bằng tập Cardio cường độ cao

Cardio cường độ cao hay bài tập này còn được gọi là HIIT, tập cường độ cao ngắt quãng. Phương pháp này có thể đốt cháy lượng calo lớn nhưng thời gian tập thì ngắn, rất hiệu quả để đốt cháy calo phát sinh trong và sau buổi tập luyện. Tức là ngay cả khi ngừng tập thì cơ thể bạn vẫn tiếp tục đốt cháy chất béo.

Bài tập này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể nên rất nhiều, giúp đốt cháy năng lượng trong ngày liên tục và giảm mỡ nhanh. Ngoài ra cũng xây dựng cơ bắp và sức chịu đựng của bản thân nên rất nhiều. Tập HIIT đều đặn thì việc giảm béo toàn thân của bạn sẽ nhanh chóng có kết quả.

Cardio cường độ cao là bài tập đốt cháy mỡ thừa nhanh mà lại hiệu quả 
Cardio cường độ cao là bài tập đốt cháy mỡ thừa nhanh mà lại hiệu quả

Bạn chỉ nên tập từ 15-30 phút mỗi lần tập, vì là cường độ cao nên bạn không nên tập quá 30 phút mỗi lần đề phòng ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Theo nghiên cứu của trường American College of Sports Medicine thì bạn nên tập 150 phút/tuần để đạt hiệu quả giảm béo toàn thân tốt nhất.

Trên đây là 5 bài tập giảm béo toàn thân dễ dàng có thể giúp bạn đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nếu bạn đã hoặc đang áp dụng thành công bài tập nào khác, hãy comment chia sẻ bên dưới để mọi người cùng nhau học hỏi và tập luyện nhé!

Xem thêm:

Trà Detox giảm cân – Thức uống đến từ thiên nhiên

Phương pháp giảm cân bằng mật ong hiệu quả tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese