Mách các mẹ cách giảm béo an toàn sau sinh mà vẫn đủ sữa

Làm thế nào để giảm béo an toàn sau sinh?

Giảm béo an toàn sau sinh luôn là vấn đề được các mẹ quan tâm ngay từ giai đoạn mang bầu. Sau sinh các mẹ đều phải đối diện với tình trạng tăng cân, béo bụng, thân hình nặng nề. Thời điểm để các mẹ có thể tân trang lại nhan sắc đẹp nhất là sau sinh bé được 6 tuần. Dưới đây là cách giảm béo sau sinh an toàn, hiệu quả mà không hề lo sẽ ảnh hưởng đến sữa cho bé được nhiều mẹ áp dụng thành công nhất.

1. Giảm béo an toàn sau sinh bằng việc điều chỉnh khẩu phần ăn

Sau sinh, đặc biệt là trong tháng đầu tiên các mẹ sẽ phải bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng để đảm bảo có đủ sữa cho con bú. Thực đơn dinh dưỡng của các mẹ thường được gia đình lựa chọn với tâm lý chung “món nào lợi sữa đều ăn” nên sẽ có các món ăn chứa lượng rất béo rất lớn. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ và lượng sữa ổn định cho con, các mẹ nên chủ động điều chỉnh thực đơn cho mình dựa trên những lưu ý sau:

  • Hạn chế tinh bột trong thực đơn hàng ngày: Muốn giảm béo sau sinh an toàn thì các mẹ không nên cắt bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn ăn uống mặc dù đây là yếu tố gây ra tình trạng tăng cân. Hãy giảm lượng tinh bột trong mỗi bữa ăn và thay vào đó bằng khoai lang và ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu omega-3,…
  • Ưu tiên ăn các món luộc và hấp: Sau sinh, lượng mỡ trong cơ thể còn nhiều, nếu các mẹ tiếp tục sử dụng các loại đồ ăn nhanh và nhiều dầu mỡ sẽ làm làm cho khả năng tích mỡ cao hơn nhiều lần. Để giảm béo an toàn sau sinh với hiệu quả cao, các mẹ nên loại bỏ hoàn toàn đồ ăn nhanh, hạn chế tối đa đồ ăn chiên rán. Các món ăn được chế biến đơn giản bằng việc luộc, hấp không chỉ giúp mang lại hiệu quả giảm cân mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tật hình thành.
Ưu tiên các món luộc và hấp sẽ giúp các mẹ giảm cân nhanh hơn
Ưu tiên các món luộc và hấp sẽ giúp các mẹ giảm cân nhanh hơn
  • Chia nhỏ khẩu phần ăn: Không chỉ các mẹ sau sinh mà ngay cả đối với những người bình thường cũng đều không nên ăn quá lo và tập trung vào 1 bữa ăn. Cách ăn này dẫn đến khả năng tích tụ calo dư thừa tạo thành mỡ cao và ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hoá.

Chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày nhưng vẫn đảm bảo các chất dinh dưỡng gồm: Canxi, sắt, Protein, Vitamin và các loại khoáng chất. Điều này sẽ giúp các mẹ giảm béo an toàn sau sinh mà không cần phải lo lắng về vấn đề mất sữa. Đặc biệt, cách ăn này phù hợp với cả các mẹ sinh thường và sinh mổ, bé vẫn phát triển tốt mà mẹ lại có thể lấy lại được vóc dáng chuẩn.

2. Sử dụng các loại trà giảm cân tự nhiên

Bên cạnh chế độ ăn thì các mẹ có thể sử dụng các loại trà giảm cân được chiết xuất từ thiên nhiên. Đó có thể là những loại trà tự chế biến taị nhà như: trà xanh, trà gừng,… Hoặc sử dụng những loại trà hỗ trợ giảm cân được chiết xuất 100% thành phần tự nhiên của các thương hiệu nổi tiếng như: trà ổi, trà diếp cá, trà detox,… của thương hiệu Orihiro Nhật Bản.

Sử dụng các loại trà giảm cân tự nhiên vừa giảm cân, vừa lợi sữa
Sử dụng các loại trà giảm cân tự nhiên vừa giảm cân, vừa lợi sữa

Những loại trà này không chỉ giúp các mẹ giảm béo an toàn sau sinh mà còn mang đến công dụng chống trầm cảm và lợi sữa. Sử dụng các loại trà giảm cân vừa nhanh, thuận tiện, dễ sử dụng, đảm bảo độ an toàn cao nên dù có bận rộn đến mấy các mẹ vẫn có thể áp dụng trong quá trình giảm cân.

3. Cho con bú là cách giảm cân nhanh nhất của các mẹ sau sinh

Bạn có biết việc cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ sau sinh là cách giảm cân mang lại hiệu quả cực cao, tốt cho cả mẹ và bé. Việc bé bú sữa đều đặn mỗi ngày sẽ giúp các mẹ có thể đốt cháy đến 600 calo. Nếu mẹ phải đi làm không thể cho con bú thường xuyên được thì có thể sử dụng máy hút sữa và để trữ đông cho bé ăn dần. Khoảng cách giữa 2 lần hút sữa là 3 tiếng, mỗi lần hút 15-20 phút vừa giúp các mẹ không bị căng tức ngực, vừa giúp giảm cân.

Cho con bú sữa mẹ là cách giảm béo sau sinh nhanh nhất tốt cho cả mẹ và bé
Cho con bú sữa mẹ là cách giảm béo sau sinh nhanh nhất tốt cho cả mẹ và bé

3. Vận động nhiều hơn và tập các bài tập phù hợp

Tập thể dục luôn là phương pháp giúp đốt cháy calo hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, vận động thường xuyên sẽ giúp các mẹ thoải mái, không còn cảm cảm giác căng thẳng hay mệt mỏi do phải ở cữ cả ngày. Những bài tập các mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà như:

  • Đi bộ: Trong thời gian đầu sau sinh, đi bộ là phương pháp vận động phù hợp nhất bởi lúc này các mẹ cần tránh vận động mạnh. Đi bộ mỗi ngày khoảng 15-20 phút quanh nhà hay cùng bé ra ngoài hít thở không khí sẽ rất tót cho cả tinh thần và hiệu quả cải thiện vóc dáng của mẹ.
  • Tập yoga: Bên cạnh tác dụng giảm cân, tập yoga còn giúp các mẹ cải thiện được tình trạng đay lưng, mất ngủ và chống trầm cảm sau sinh. Các mẹ có thể tập ngay tại nhà hoặc đến phòng tập nếu có thời gian.
Vận động nhiều hơn mỗi khi có thời gian giúp mẹ cải thiện vóc dáng nhanh chóng
Vận động nhiều hơn mỗi khi có thời gian giúp mẹ cải thiện vóc dáng nhanh chóng
  • Tập gym: Phương pháp tập gym chỉ nên bắt đầu khi các mẹ sinh bé được ít nhất 2 tháng. Giảm béo an toàn sau sinh bằng cách tập gym chủ yếu được các mẹ có nhu cầu giảm cân cấp tốc lựa chọn. Tập gym với cường độ cao kết hợp cùng chế độ ăn khoa học vừa giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn, vừa giúp cho cơ thể săn chắc hơn.

4. Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước luôn là yếu tố quan trọng cần đảm bảo cung cấp đầy đủ cho tất cả các hoạt động. Uống đủ lượng nước cơ thể cần giúp cơ thể loại bỏ được các độc tố ra bên ngoài, da trở nên căng mịn, tăng lượng calo được đốt cháy,… Để hiệu quả giảm béo an toàn sau sinh bằng cách này đạt hiệu quả cao nhất thì các  mẹ nên uống 1 ly nước ấm trước khi cho bé bú.

Để giảm béo an toàn sau sinh đòi hỏi các mẹ phải có mục tiêu cụ thể, nỗ lực và quyết tâm. Một quá trình giảm cân đúng cách chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả như ý. Hãy bắt đầu áp dụng những cách giảm cân an toàn trên ngay nếu bạn đang muốn lấy lại vóc dáng thời thanh xuân của mình nhé!

Xem thêm:

Top 3 trà giảm cân Orihiro Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Viên nhai bổ sung Vitamin và khoáng chất Orihiro Most Chewable 180 viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »