Cẩm nang dưỡng trắng da toàn thân tại nhà cực hiệu quả

Cẩm nang dưỡng trắng da toàn thân tại nhà cực hiệu quả

Đối với phụ nữ, làn da chính là một trong những yếu tố đánh giá vẻ đẹp bên ngoài. Chính vì vậy, các chị em thường bỏ ra rất nhiều công sức để tìm kiếm cho mình những phương pháp dưỡng trắng da toàn thân an toàn và hiệu quả. Thay vì đến các cơ sở thẩm mỹ viện tốn kém cho phí thì phần lớn các chị em đều hướng đến những phương pháp làm trắng da từ các nguyên liệu tự nhiên vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm. Trong nội dung bài chia sẻ hôm nay, Orihiro sẽ bật mí cho bạn 3 phương pháp dưỡng trắng da toàn thân giúp chị em phụ nữ sở hữu được làn da trắng mềm mịn, tự nhiên.

1. Những yếu tố khiến cho làn da bị đen sạm

Mỗi một các nhân đều sở hữu cho mình một làn da có những ưu nhược điểm khác nhau. Làn da có đẹp hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó các nhân tố có tác động tiêu cực nhiều nhất khiến do làn da bị đen sạm đó là:

  • Ánh nắng mặt trời: Như chúng ta đã biết hắc sắc tố Melanin chính là yếu tố quyết định đến màu da. Nó cũng chính là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về da như: da nám, sạm, tàn nhanh, không đều màu,… Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều sẽ kích thích sản sinh Melanin tác động tiêu cực đến vẻ đẹp của làn da. Đặc biệt là những vùng da ở cổ, tay, cánh tay sẽ có sự khác biệt rõ rệt nhất.
Tia UV – kẻ thù của mọi làn da
Tia UV – kẻ thù của mọi làn da
  • Môi trường ô nhiễm: Các biểu hiện của môi trường ô nhiễm như khói bụi, phóng xạ, kim loại,… sẽ tác động làm cho da sản sinh ra nhiều gốc tự do hơn khiến cấu trúc lớp collagen bị phá huỷ, đồng thời các sắc tố Melanin cũng xuất hiện. Từ đó khiến cho làn da bị lão hoá nhanh chóng, da dễ đen sạm và không được căng mịn.
  • Tế bào chế trên da quá nhiều: Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân làm cho làn da bị đen sạm. Khi lượng tế bào chết trên da lớn mà không được xử lý sẽ cản trở quá trình tái sinh lớp tế bào mới thay thế, cản trở quá trình lưu thông mái và dưỡng chất dưới da. Từ đó khiến cho da rơi vào tình trạng xỉn màu, sần sùi và khô ráp. Đây cũng là lý do vì sao nếu muốn dưỡng trắng da toàn thân bạn sẽ không thể bỏ qua bước loại bỏ tế bào chết ở trên da.
  • Thói quen ăn uống thiết khoa học, chăm sóc da không đúng cách: Các thói quen thiếu khoa học như thường xuyên thức khuya, căng thẳng, ăn nhiều đồ ngọt hay dầu mỡ,… Hay sự thiếu hiểu biết về những cách chăm sóc da là những nguyên nhân tác động trực tiếp khiến do tình trạng da đen sạm ngày càng trở nên tồi tệ hơn.
Lối sống thiếu khoa học là tác nhân gây ra nhiều vấn đề về da
Lối sống thiếu khoa học là tác nhân gây ra nhiều vấn đề về da

2. Những phương pháp dưỡng trắng da toàn thân hiệu quả tại nhà

2.1. Dưỡng trắng da toàn thân với khổ qua

Phương pháp làm trắng da tại nhà này được thực hiện rất đơn giản từ nguyên liệu quả khổ qua (mướp đắng) quen thuộc trong thực đơn dinh dưỡng. Mặc dù hình dáng bên ngoài khá khô, xù xì và không được đẹp mắt lắm nhưng trong mướp đăng lại có chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho cả sức khoẻ và làm đẹp. Trong 100 gram mướp đắng có chứa đến: 22mg vitamin C; 0,07mg vitamin B1; 0,04mg vitamin B2; 0,3mg vitamin PP,… cùng lượng lớn sắt, Natri, Photpho, kẽm,…

Khi các dưỡng chất có bên trong mướp đắng được hấp thu vào cơ thể có thể giúp hạn chế được bệnh đái tháo đường, phá vỡ sỏi thận, giảm Cholesterol, hỗ trợ làm mát gan rất hiệu quả. Bên cạnh đó, đây cũng là loại thực phẩm dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Dưỡng trắng da toàn thân tại nhà với hỗn hợp khổ qua và sữa tươi
Dưỡng trắng da toàn thân tại nhà với hỗn hợp khổ qua và sữa tươi

Cách thực hiện dưỡng trắng da toàn thân với khổ qua:

Bạn có thể kết hợp khổ qua với nhiều nguyên liệu khác như sữa tươi, chanh, mật ong, dưa leo,… Nhưng hỗ hợp khổ qua và sữa tươi vẫn là cách dưỡng trắng da toàn thân được nhiều chị em yêu thích nhất. Bạn chỉ cần tắm sạch, sau đó thoa đều hồn hợp khỏ qua và sữa tươi đã được xay nhuyễn lên da và massage đều tay trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng tắm lại bằng nước sạch và hãy nhớ thường xuyên thực hiện đều đặn phương pháp làm trắng da toàn thân này 2-3 lần/tuần để nhanh chóng thấy được hiệu quả nhé!

2.2. Dưỡng trắng da toàn thân với cà chua

Cà chua từ lâu đã nổi tiếng về khả năng loại bỏ các gốc tự do xấu giúp kiểm soát sự biến đổi tế bào, đồng thời ngăn chặn quá trình lão hoá da nhờ chứa hàm lượng lớn Lycopene. Bên cạnh đó, trong cà chua còn chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, A, K,… tham gia tích cực vào quá trình tái cấu trúc da, tăng cường khả năng bảo vệ da trước tác động tiêu cực của ánh nắng, môi trường ô nhiễm,…. Từ đó giúp dưỡng trắng da toàn thân từ sâu bên trong, nuôi dưỡng tế bào da khoẻ mạnh, kích thích tổng hợp collagen làm đẹp da.

Làn da trở nên trắng sáng, căng mịn nhờ các tinh chất có trong cà chua
Làn da trở nên trắng sáng, căng mịn nhờ các tinh chất có trong cà chua

Cách thực hiện dưỡng trắng da toàn thân với cà chua

Cũng khá giống với khổ qua, để làm trắng da tại nhà bằng cà chua bạn có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác như sữa chua, nước cốt chanh, mật ong, sữa tươi hay bột yến mạch… Trong nội dung bài viết chia sẻ này Orihiro sẽ giới thiệu với bạn cách làm trắng da toàn thân tại nhà bằng hỗn hợp cà chua với mật ong.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn cà chua với mật ong theo tỷ lệ cứ 1 quả cà chua sẽ xay với 5ml mật ong. Trước hết hãy tắm sạch rồi bôi hỗ hợp cà chua với mật ong đã chuẩn bị lên da. Thực hiện massage đều khắp cơ thể trong khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất được hấp thụ vào bên trong da. Cuối cùng tắm lại bằng nước sạch và kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần/tuần cách dưỡng trắng da toàn thân này để nhận thấy sự thay đổi trên da của bạn. Bạn có thể ghi lại nhật ký hình ảnh để nhận thấy được sự thay đổi rõ nét nhất nhé!

2.3. Dưỡng trắng da toàn thân tại nhà bằng cà phê

Cà phê thường được biết đến nhiều hơn với công dụng mang đến sự tỉnh tháo, thư thái cho người sử dụng trong những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi nhờ thành phần chính caffeine. Không chỉ vậy mà caffeine còn là tinh chất có tác dụng kích thích các tế bào da phát triển, chống lại các tác nhân gây hại từ ánh nắng, môi trường,… Bên cạnh đó, trong cà phê còn có chứa thành phần Axit Nicotinic (Niacin) có tác dụng tương tự như vitamin giúp phục hồi nhanh chóng các hư tổn trên da cùng các chất oxy hoá giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Chính vì vậy, cà phê đã trở thành một trong những phương pháp dưỡng trắng da tại nhà được đông đảo chị em áp dụng.

Làm trắng da tại nhà đơn giản bằng nguyên liệu cà phê quen thuộc
Làm trắng da tại nhà đơn giản bằng nguyên liệu cà phê quen thuộc

Cách thực hiện dưỡng trắng da tại nhà bằng cà phê

Để làm trắng da tại nhà bằng cà phê chị em có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như sữa chua, sữa tươi, dầu dừa, dầu oliu,… Trong đó, cách dưỡng trắng da toàn thân bằng hỗn hợp cà phê với sữa tươi được nhiều chị em áp dụng nhất bởi khả năng làm trắng da, cân bằng độ ẩm mang đến độ mềm mịn cho da.

Bạn chỉ cần pha hỗn hợp cà phê và sữa chua theo tỷ lệ 1:3 (lưu ý: cà phê nguyên chất và sữa không đường) rồi trộn đều thành hỗ hợp đặc sệt. Tiếp đến tắm sạch rồi bôi hỗn hợp cà phê với sữa chua đều trên da và massage toàn thân trong khoảng 10-15 phút. Cuối cùng tắm lại với nước sạch là bạn đã hoàn thành quá trình dưỡng trắng da toàn thân với cà phê. Với cách làm trắng da này bạn cũng cần kiên trì thực hiện 2 lần/tuần để nhanh chóng sở hữu làn da trắng, mịn màng nhé!

Trên đây là 3 phương pháp dưỡng trắng toàn thân tại nhà rất đơn giản từ những nguyên liệu quen thuộc và dễ kiếm tìm. Nếu bạn muốn nhanh chóng đạt được hiệu quả mong muốn những vẫn đảm bảo được sự an toàn cho sức khoẻ có thể sử dụng thêm viên uống trắng da Natural White của thương hiệu Orihiro nổi tiếng Nhật Bản. Chỉ cần kiên trì và chăm chỉ chắc chắn chị em sẽ nhanh chóng gặp hái được thành quả như mong muốn. Chúc chị em thành công!

Xem thêm:

Top 5 viên uống trắng da Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Review viên uống trắng da của Nhật Natural White từ A-Z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese