5 cách trị sẹo mụn thâm đơn giản, nhanh chóng nhất tại nhà

5 cách trị sẹo mụn thâm đơn giản, nhanh chóng nhất tại nhà

Cách trị sẹo mụn thâm luôn được chị em tìm kiếm hàng đầu, với mong muốn có thể giải quyết tình trạng sẹo thâm nhanh chóng mà không quá tốn kém. Trong bài viết này, Orihiro sẽ giới thiệu đến bạn 5 phương pháp trị sẹo thâm đơn giản, hiệu quả nhanh chóng, bạn có thể yên tâm sử dụng để điều trị và chăm sóc da mặt ngay tại nhà.

1. Nguyên nhân gây nên sẹo mụn thâm

Sẹo thâm mụn hình thành trên da sau một quá trình mụn. Tuy nhiên, còn một số nguyên nhân khác khiến cho các vết sẹo thâm xuất hiện và tồn tại lâu trên da.

  • Nặn mụn

Nhiều người có thói quen sờ lên mụn và tự nặn mụn bằng tay không đảm bảo sạch sẽ, khiến vết thương bị nhiễm trùng. Bên cạnh đó, nặn khi mụn chưa chín hay kỹ thuật nặn mụn chưa đúng, chưa hết nhân cũng khiến vùng da quanh mụn bị tổn thương nặng nề, gây ra những vết sẹo thâm lớn.

  • Vệ sinh da

Trong quá trình điều trị mụn, việc làm sạch da không đúng cách hoặc da mặt không được vệ sinh sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây ra các vết sẹo mụn thâm.

  • Cách trị mụn không phù hợp

Việc sử dụng các loại mỹ phẩm không không rõ nguồn gốc hoặc không hợp với da khiến da không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết gây ra các vết sẹo thâm sau chu trình mụn.

Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc không hợp da khiến xuất hiện sẹo thâm
Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc không hợp da khiến xuất hiện sẹo thâm
  • Tác nhân từ môi trường

Khi da bị mụn, làn da trở nên yếu và nhạy cảm hơn. Không khí ô nhiễm, khói bụi tích tụ trên da cùng với đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tạo thành các vết thâm nám, sẹo mụn thâm trên da.

  • Chế độ sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt không lành mạnh như ăn nhiều đồ ngọt, đồ cay nóng, ngủ không đủ giấc,… có thể khiến những vết sẹo thâm trở nên nặng hơn.

2. Top 5 cách trị sẹo mụn thâm đơn giản tại nhà nhanh chóng nhất

Trị sẹo mụn không hề khó nhưng cần phải kiên trì thực hiện. Dưới đây là một số cách trị sẹo thâm đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

2.1. Trị sẹo thâm tại nhà nhanh nhất bằng nghệ tươi

Nghệ tươi từ lâu đã trở thành một vị thuốc dân gian quen thuộc với rất nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp. Vì thế, đây là một trong những cách trị mụn thâm, sẹo thâm hiệu quả và nhanh chóng tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Thái lát mỏng hoặc đập dập nghệ rồi chà nhẹ nhàng lên vết sẹo.
  • Có thể dùng tăm bông thấm tinh chất nghệ và bôi lên vết sẹo mụn thâm và duy trì khoảng 10-15 phút để tinh chất nghệ thấm vào da, kích thích làm đầy sẹo.
  • Rửa mặt lại với nước.
Trị sẹo thâm tại nhà bằng nghệ tươi
Trị sẹo thâm tại nhà bằng nghệ tươi

Nên kiên trì áp dụng mỗi ngày để thấy hiệu quả điều trị nhanh chóng. Kết hợp bôi và uống sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả điều trị. Không nên dùng nghệ tươi bôi lên da khi sẹo mụn chưa lành hẳn, thời điểm tốt nhất để áp dụng là khi đang mọc da non.

2.2. Cách trị sẹo mụn thâm lâu năm bằng mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ tế bào chết cực tốt giúp quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn. Từ đó làm mờ đi các vết thâm.

Cách thực hiện:

  • Dùng mật ong nguyên chất hoặc kết hợp mật ong với chanh để bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn.
  • Massage đều khoảng 30 phút hoặc để qua đêm để mật ong thấm vào da giúp trị sẹo mụn thâm hiệu quả.
  • Thực hiện khoảng 2 lần/tuần vì nếu áp dụng quá nhiều sẽ làm mỏng da, da dễ bị bắt nắng. Vì vậy khi áp dụng cách này bạn nên tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

2.3. Công thức trị sẹo thâm mụn bằng chanh

Chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn hại da. Bên cạnh đó, chanh còn chứa các loại Vitamin, đặc biệt là Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích sản sinh Collagen. Từ đó làm mờ dần các vết sẹo thâm còn tồn tại trên da, đồng thời giảm nguy cơ hình thành sẹo mụn thâm.

Trị sẹo thâm mụn bằng chanh
Trị sẹo thâm mụn bằng chanh

Cách thực hiện:

  • Vắt 1 quả canh lấy nước cốt, bỏ hạt.
  • Dùng bông gòn thoa nhẹ nhàng nước chanh lên da mặt, đặc biệt là vị trí sẹo thâm.
  • Massage da mặt khoảng 5–10 phút và rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Nên thực hiện 1 lần/ ngày. Tuy nhiên, khi thực hiện cần lưu ý trong chanh có tính Axit. Do vậy, không nên thoa nước chanh lên vết thương hở và không để chanh trên da mặt quá lâu, tránh làm khô da, da bị bào mòn.

2.4. Trị sẹo mụn thâm tại nhà bằng sữa tươi

Trị sẹo thâm bằng sữa tươi là phương pháp cực tốt. Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất, cùng các Vitamin, giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm mờ sẹo thâm hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Thoa đều sữa tươi lên da, massage nhẹ nhàng, dần dần các vết sẹo thâm mụn mờ đi và da cũng sáng mịn hơn rất nhiều.
  • Ngoài ra, bạn có thể dùng sữa tươi để rửa mặt hàng ngày. Đây cũng là cách trị sẹo mụn thâm tại nhà hiệu quả.

2.5. Cách trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần bằng nha đam

Nha đam được biết tới với cái tên “thần dược” giúp chị em làm đẹp da cực hiệu quả. Trong nha đam chưa nhiều Vitamin C tốt cho da nên thường được sử dụng để điều chế ra các loại mỹ phẩm làm đẹp da cho chị em.

Sử dụng nha đam trị sẹo thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần
Sử dụng nha đam trị sẹo thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần

Cách thực hiện:

  • Bỏ vỏ ngoài, chỉ lấy phần gel bên trong bôi đều lên vùng da bị sẹo thâm mụn trong khoảng 15 phút.
  • Sau một thời gian các vết sẹo mụn thâm sẽ mờ đi, bạn đã sở hữu một làn da đẹp mịn màng.

Tuy nhiên, sử dụng nha đam làm đẹp cũng giống như con dao hai lưỡi. Nếu bạn áp dụng đúng và phù hợp với da thì sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Ngược lại nếu áp dụng không đúng cách, để nhựa nha đam dính vào da sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Da bị ngứa, dị ứng. Vì vậy bạn cần cẩn trọng trong khi sử dụng nha đam nhé.

3. Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro – Tái tạo làn da căng mịn siêu hiệu quả

Những cách trị sẹo mụn thâm tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên chỉ mang lại hiệu quả cho các trường hợp sẹo thâm ít và mới hình thành. Bạn cần áp dụng thường xuyên trong thời gian lâu dài thì mới có kết quả.

Để khắc phục sẹo thâm hiệu quả và nhanh hơn, bạn có thể sử dụng kết hợp thực phẩm chức năng. Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em, xua tan mọi nỗi lo về một làn da xấu xí, thâm mụn.

Dưới đây là những lý do bạn nên sử dụng viên uống đẹp da Natural White Premium của Orihiro Nhật Bản càng sớm càng tốt:

Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro khắc phục sẹo mụn thâm hiệu quả
Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro khắc phục sẹo mụn thâm hiệu quả
  • Viên uống Natural White Premium Orihiro chứa các thành phần, dưỡng chất rất tốt cho da như: Vitamin C, Axit Pantothenic, Vitamin B1, B6, Axit Folic, L-Cystine, Axit Hyaluronic.
  • Với 10 viên mỗi ngày, Natural White Premium mang lại rất nhiều công dụng như giúp da trắng sáng, mịn màng, cải thiện tình trạng thâm sẹo, nám, tàn nhang, da xỉn màu,… Đồng thời giúp da đàn hồi, săn chắc hơn, giúp tăng cường đề kháng cho da và giảm nhanh các tổn thương làn da.

Đừng tiếp tục để sẹo mụn thâm làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta nữa. Ngay bây giờ, hãy chọn cho mình một phương pháp điều trị nhanh nhất và phù hợp nhất để đánh bay những vết thâm mụn nhé! Orihiro chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese