Bí quyết giúp săn chắc da mặt, bạn đã biết chưa?

Bí quyết giúp săn chắc da mặt, bạn đã biết chưa?

Có một làn da đẹp và săn chắc là điều mà người phụ nữ nào cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng kiên trì để thay đổi và chăm sóc da. Bạn đã biết cách làm săn chắc da mặt chưa? Bài viết dưới đây, Orihiro sẽ tổng hợp tất cả các bí quyết làm đẹp giúp da mặt săn chắc. Cùng theo dõi nhé!

1. Săn chắc da mặt nhờ các động tác massage

Massage là một trong những phương pháp làm săn chắc vùng da mặt hiệu quả. Dưới sự tác động của các ngón tay, các động tác massage giúp hệ thống mạch máu dưới da lưu thông tốt hơn và kích thích sản dinh Collagen. Từ đó làm cho da căng đầy, săn chắc, rạng rỡ. Không những thế, những vùng da bị nhão, chảy xệ cũng trở nên săn chắc và được cải thiện rất nhiều.

Để massage hiệu quả, bạn cần lưu ý thực hiện đúng theo hướng dẫn:

  • Rửa sạch mặt và sạch tay trước khi massage.
  • Sử dụng tinh dầu dừa hoặc những tinh dầu dành riêng cho massage da mặt, đổ tinh dầu ra tay trước khi massage.
  • Massage xong rửa lại mặt bằng nước ấm và đừng quên dùng một chút nước hoa hồng để cấp ẩm, cân bằng da giúp da mịn màng và se khít lỗ chân lông nhé.

Các bài massage cho một quy trình săn chắc da mặt:

  • Massage tạo sự rạng rỡ cho toàn mặt.
  • Massage giúp gò má căng đầy.
  • Massage giảm vùng nhăn mắt.
  • Massage làm săn chắc vùng cằm.
Massage da mặt cải thiện làn da
Massage da mặt cải thiện làn da

2. Sử dụng mặt nạ giúp săn chắc da mặt

Đắp mặt nạ cũng là một trong những phương pháp giúp da mặt săn chắc, căng bóng hiệu quả mà lại vô cùng đơn giản. Việc đắp mặt nạ đúng cách, điều độ còn giúp trẻ hóa da, giảm lão hóa, sạm da và dưỡng ẩm giúp da mềm mịn hơn.

Tùy từng loại mặt nạ khác nhau sẽ có tác dụng khác nhau. Để việc đắp mặt nạ giúp săn chắc da mặt đạt hiệu quả tốt nhất, trước hết bạn nên kiểm tra xem da mình thuộc loại da gì để lựa chọn mặt nạ phù hợp. Các thành phần có trong mặt nạ có thể làm bạn dị ứng, vì vậy trước khi thử lên da mặt, bạn nên thử trên một vùng da nhỏ, nếu không có hiện tượng gì thì sẽ tiến hành đắp mặt nạ.

Đối với mặt nạ mua về, đây là loại mặt nạ được làm bởi các hãng dược mỹ phẩm rất tiện dụng và hỗ trợ các vấn đề da rất tốt.

  • Da dầu, bạn nên lựa chọn mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ bùn để giảm bớt lượng dầu trên da.
  • Da khô, bạn nên chọn mặt nạ kem.
  • Da nhạy cảm, bạn nên dùng mặt nạ gel.
  • Da hỗn hợp, bạn có thể sử dụng một loại mặt nạ cho vùng chữ T và một loại cho vùng da còn lại.
Sử dụng mặt nạ - giải pháp cho da mặt trùng nhão
Sử dụng mặt nạ – giải pháp cho da mặt trùng nhão

Còn đối với các mặt nạ tự làm bằng các nguyên liệu tại nhà thì giá thành khá rẻ, nguyên liệu an toàn và dễ kiếm. Dưới đây là một số gợi ý kết hợp các nguyên liệu để làm mặt nạ săn chắc da mặt tại nhà, bạn có thể thực hiện ngay:

  • Trứng và mật ong
  • Trứng và sữa chua
  • Trứng và yến mạch
  • Trứng và táo
  • Trứng và chanh

3. Bí quyết săn chắc da mặt không nên bỏ qua

Ngoài 2 cách làm da mặt săn chắc trên, đây sẽ là bí quyết bỏ túi giúp bạn chăm sóc từ sâu bên trong, phòng ngừa và hạn chế sự lão hóa da từ tận gốc.

3.1. Bảo vệ da

Ánh mặt trời chính là kẻ thù của da. Các tia cực tím chính là gốc rễ của nếp nhăn, sạm da, khô da. Vì thế, hãy đảm bảo da bạn luôn được bảo vệ mọi lúc mọi nơi bằng cách thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài chơi, bất kể mùa đông hay mùa hè nhé.

3.2. Uống đủ nước mỗi ngày – Cách làm săn chắc da mặt đơn giản nhất

Nước là cách đơn giản nhất để giữ cho làn da luôn săn chắc, không nhăn nheo, trùng nhão. Mỗi ngày bạn nên uống từ 1,5-2,5 lít nước tùy vào cân nặng để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước. Ngoài nước lọc thì bạn nên uống thêm nước ép rau củ quả, nước rau luộc, nước canh. Như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều đó.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp săn chắc da mặt
Uống đủ nước mỗi ngày giúp săn chắc da mặt

3.3. Xây dựng lối sống lành mạnh

Rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích chính là kẻ thù của làn da. Do đó, hãy tránh xa các chất kích thích này nếu bạn không muốn bị lão hóa da sớm. Đồng thời, hãy nghỉ ngơi điều độ, đúng giờ giấc nhé. Điều này cực quan trọng nếu bạn muốn cải thiện săn chắc da mặt.

3.4. Có chế độ ăn uống lành mạnh

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giúp kích thích hình thành Collagen và chống oxy hóa. Hãy bổ sung nhiều sữa, ô liu, bơ, phô mai, cà chua tươi, thịt gà, các loại hạt, dầu dừa, dưa chuột,… để duy trì tính đàn hồi của da.

Đừng quên thịt, cá, trứng và đậu nành là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều Protein rất cần thiết để giữ cho da mặt luôn trong tình trạng vật lý tốt nhất nhé.

3.5. Sử dụng thực phẩm chức năng chăm sóc da mặt

Ngoài các bí quyết trên, việc sử dụng thực phẩm chức năng cũng là một bí quyết giúp săn chắc da mặt tuyệt vời. Tại sao lại như vậy? Thực phẩm chức năng giúp cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất một cách tự nhiên từ sâu bên trong. Đồng thời các chất dinh dưỡng có trong thành phần của thực phẩm chức năng có rất nhiều công dụng tuyệt vời.

Ở bài viết chia sẻ này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn sản phẩm chức năng viên uống đẹp da Natural White Premium đến từ thương hiệu Orihiro của Nhật Bản. Đây là viên uống với công thức độc đáo bao gồm các thành phần: Vitamin C, Axit Pantothenic, Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-cystine, Axit Hyaluronic,… có tác dụng hiệu quả và bất ngờ:

Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro – Bí quyết chăm sóc da hiệu quả
Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro – Bí quyết chăm sóc da hiệu quả
  • Giúp da trắng sáng, mịn màng, cấp ẩm cho làn da khô hạn.
  • Cải thiện tình trạng nám, tàn nhang, da xỉn màu, da mụn.
  • Giúp đàn hồi, săn chắc da mặt.
  • Tăng cường đề kháng cho làn da, giảm nhanh các tổn thương làn da.

Bài viết trên đây chúng tôi đã tổng hợp toàn bộ các cách làm săn chắc da mặt cũng như các bí quyết săn chắc da không thể thiếu hàng ngày. Hy vọng bài viết trên có ích với bạn. Chúc các bạn nhanh chóng lấy lại được làn da săn chắc, khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »