4 mẹo cải thiện da sạm đen không đều màu đơn giản nhất

4 mẹo cải thiện da sạm đen không đều màu đơn giản nhất

Da sạm đen không đều màu rất dễ xảy ra khi cả nước bước vào thời điểm nắng nóng trong năm. Việc duy trì làn da mịn màng không khuyết điểm giúp khuôn mặt bạn tươi trẻ hơn. Những lốm đốm không đều màu xuất hiện trên da khiến nhiều bạn mặc cảm, thiếu tự tin. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan và cách thức cải thiện làn da nhiều khuyết điểm này.

1. Da sạm đen không đều màu là gì?

Da sạm đen không đều màu là biểu hiện của hắc tố Melanin dưới bề mặt da bị rối loạn. Lượng Melanin được tiết ra quá mức khiến da sạm đi trông thấy. Khi Melanin tập trung quá nhiều vào một vùng nhất định sẽ gây nên tình trạng da ở vùng này đậm hơn so với da ở vùng khác, gây nên tình trạng da không đều màu.

Việc sở hữu làn da này tuy không gây đau đớn nhưng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần. Nó khiến người gặp phải tình trạng này cảm thấy tự ti, e ngại khi giao tiếp với người đối diện. Để cải thiện hiệu quả vấn đề này, bạn hoàn toàn có thể điều trị ngay tại nhà hoặc đến các trung tâm da liễu để nhận sự tư vấn tốt hơn.

2. Nguyên nhân phổ biến khiến da thâm sạm, không đều màu

Quá trình khiến da sạm đen không đều màu chịu tác động của nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Yếu tố di truyền:

Đây là biểu hiện rõ ràng nhất ở những người xuất hiện đốm tàn nhan hay các vùng da không đều màu trên cơ thể. Nếu bạn gặp phải trường hợp này sẽ rất khó có thể chữa trị tại nhà mà phải có sự can thiệp của y học.

  • Để da tiếp xúc với ánh nắng trong khoảng thời gian quá dài
Da sạm đen không đều màu do tiếp xúc quá lâu với ánh nắng
Da sạm đen không đều màu do tiếp xúc quá lâu với ánh nắng

Khi đứng dưới trời nắng, các tia cực tím có hại sẽ chiếu xuyên qua quần áo. Lúc này làn da bạn sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các tia chiếu này, gây tình trạng da sạm đen không đều màu, thậm chí nặng hơn có thể mắc các bệnh về da.

Bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF và PA đạt chuẩn, đặc biệt nên che chắn kĩ càng trước khi ra ngoài. Nếu không thì hậu quả để lại cho các bạn rất đáng báo động.

Xem thêm: 7 cách “cứu cháy” làn da bị đen khi đi nắng hiệu quả

  • Thói quen không tốt trong sinh hoạt hàng ngày

Thức khuya xem điện thoại khiến ánh sáng xanh phản chiếu lên làn da của bạn gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. Hay việc tiếp xúc nhiều với khói bụi ô nhiễm cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng da sạm đen không đều màu.

  • Vệ sinh da sai cách

Nếu da không được loại bỏ tế bào chết từ 1 – 2 lần/tuần rất dễ xuất hiện dấu hiệu thâm sạm, tàn nhang và không đều màu. Tuy nhiên bạn không nên tẩy da chết quá nhiều trong 1 tuần vì sẽ khiến da bị bào mòn nhanh hơn, việc thay đổi cấu trúc da khiến da tổn thương ngày càng trầm trọng hơn.

  • Các vấn đề về bệnh lý

Da sạm đen không đều màu có thể xuất phát từ việc nặn mụn không sạch sẽ bằng que nặn chuyên dụng, nên rất dễ để lại tình trạng thâm trên da mặt. Nếu không cải thiện sớm thì phần da nặn này sẽ bị tổn thương nặng, gây ảnh hưởng đến sắc tố da.

Không sử dụng que nặn mụn chuyên dụng
Không sử dụng que nặn mụn chuyên dụng

Bên cạnh đó da thâm sạm cũng là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm như: Suy giảm chức năng gan, suy thận, rối loạn nội tiết tố nữ,… Cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng da bị sạm đen.

  • Sử dụng hóa mỹ phẩm độc hại

Không phải loại mỹ phẩm nào cũng tốt dành cho cơ địa của bạn. Việc quá lạm dụng các loại kem trắng da không rõ nguồn gốc khiến làn da của bạn không những không cải thiện, mà còn làm cho da bị kích ứng. Đặc biết khi sử dụng lâu dài khiến da bạn trở nên thâm sạm, không đều màu.

3. 4 mẹo cải thiện tình trạng da sạm đen không đều màu

3.1. Sử dụng kem chống nắng khắc phục da sạm đen không đều màu

Việc sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ làn da của bạn, nhất là khi da sạm đen không đều màu. Kem chống nắng có tác dụng kích thích quá trình làm đều màu da, tránh thâm sạm.

3.2. Sử dụng các hoạt chất tác động hiệu quả lên cấu trúc da

Vitamin C: Có lẽ không phải nói quá nhiều về công dụng của Vitamin C trong việc cải thiện sắc tố da. Bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều Vitamin C mỗi ngày có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, điều hòa màu sắc của làn da.

Vitamin C giúp cải thiện sắc tố da
Vitamin C giúp cải thiện sắc tố da

Lưu ý nho nhỏ: Nếu sử dụng Vitamin C vào buổi sáng thì bạn nên dùng các biện pháp chống nắng phù hợp. Nếu không Vitamin C sẽ làm da bị oxy hóa và không đem lại hiệu quả dưỡng da một cách tốt nhất.

Xem thêm: Bật mí 5 loại nước uống giảm nếp nhăn và chống lão hóa hiệu quả

Nguyên nhân chính khiến da mặt sạm đen và cách chăm sóc da đúng cách

Chiết xuất cây hạt phỉ: Hạt phỉ hỗ trợ bảo vệ tổn thương da, có khả năng ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Chiết xuất cây hạt phỉ có thể thoa trực tiếp lên da mà không gây kích ứng hay mẩn đỏ da.

Acid glycolic: Ngoài tác dụng điều trị vết thâm sau mụn, Acid glycolic còn có tác dụng làm giảm sắc tố không đồng đều trên da.

Acid salicylic: thành phần này xuất hiện khá phổ biến trong thành phần mỹ phẩm, bởi nó hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị sẹo thâm và da đổi màu.

Niacin: hoạt chất này giúp hồi phục làn da sạm đen không đều màu, giúp da sáng khỏe, mịn màng hơn thông qua cơ chế hoạt động giống Vitamin C.

3.3. Hồi phục da bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên

Quả cam: Có tác dụng làm trắng da. Ngoài ra trong quả cam chứa rất nhiều Vitamin C hỗ trợ từ sâu bên trong, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn làn da rạng ngời, không thâm sạm.

Dưa leo: Bạn có thể làm nước ép dưa leo với mật ong hoặc dùng dưa leo cắt lát nhỏ để đắp mặt. Với công dụng liên kết Collagen, dưa leo sẽ được hấp thu qua da đem lại sự trắng sáng mịn màng cho da mặt.

Mật ong: Nguyên liệu vàng trong công thức khắc phục làn da không đều màu. Mật ong có thể kết hợp với nước cốt chanh để làm mặt nạ chắc chắn sẽ cho bạn kết quả ngoài mong đợi.

Nước hoa hồng nguyên chất: Toner hoa hồng chắc hẳn không còn xa lạ gì với những chị em đam mê làm đẹp bởi công dụng tuyệt vời mà nó đem lại. Không chỉ giúp cấp ẩm cho làn da “khô hạn”, nước hoa hồng nguyên chất còn giúp người dùng ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, thúc đẩy quá trình làm đều màu da, giảm thâm sạm.

Nước hoa hồng nguyên chất cân bằng màu sắc làn da
Nước hoa hồng nguyên chất cân bằng màu sắc làn da

3.4. Kết hợp viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Nếu sử dụng hết các phương pháp trên mà làn da của bạn vẫn chưa thu được hiệu quả, thì bạn có thể uống bổ sung viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro. Khi kết hợp viên uống này, làn da của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

Với thành phần chính là Vitamin C, Axit folic, L-cystine là các hoạt chất có tác dụng đẩy mạnh vấn đề cải thiện sắc tố da. Đây chắc chắn là một viên uống mà bạn không thể bỏ qua với rất nhiều công dụng có thể kể đến như:

  • Vitamin C hạn chế các Enzyme tyrosinase chuyển hóa thành Melanin, giúp da chống lại các gốc tự do khiến da xỉn màu. Đem đến cho bạn làn da nói không với sạm đen.
  • Giúp cải thiện da tàn nhang với hoạt chất L-cystine ức chế hình thành Melanin làm mờ các vết nám.
  • Tự sản sinh Collagen giúp da căng mịn, hồng hào.
  • Cải thiện quá trình hồi phục da khi bạn đang trong tiến trình điều trị da sạm đen không đều màu tại nhà.
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Hy vọng với những chia sẻ của Orihiro sẽ giúp bạn sớm cải thiện tốt vùng da sạm đen không đều màu. Để lấy lại làn da hồng hào phụ thuộc nhiều vào cách bạn duy trì thói quen dưỡng da mỗi ngày ra sao. Chúc bạn sớm lấy lại tự tin với làn da “không khuyết điểm”!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »