Hé lộ phương pháp giảm cân an toàn sau sinh dành cho mẹ bỉm

Hé lộ phương pháp giảm cân an toàn sau sinh dành cho mẹ bỉm

Phụ nữ được trao cho một thiên chức cao cả, đó chính là làm mẹ. Tuy nhiên, sau khi sinh tình trạng tăng cân, bụng mỡ, da nhăn nheo,… đã khiến chị em phải lo lắng vô cùng. Trong nội dung bài viết này, Orihiro sẽ mách cho bạn cách giảm cân an toàn sau sinh. Bạn có thể yên tâm vừa đảm bảo sức khoẻ chăm con, vừa nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thời thanh xuân của mình nhé!

1. Tìm hiểu nguyên nhân khiến vóc dáng sau sinh thay đổi

1.1. Sự phá vỡ liên kết giữa các cơ ở bụng

Vòng bụng của chúng ta có bốn lớp cơ. Cơ dọc nằm ngoài cùng, sau đó là cơ chéo trong và cơ chéo ngoài, trong cùng là lớp cơ ngang. Khi em bé phát triển, cơ bụng dọc bị đẩy ra về hai bên, các mô liên kết bị phá vỡ. Các mô này giống như dây chun, khi bị kéo thì dãn ra và khả năng đàn hồi kém đi.

Cơ bụng mẹ bỉm thay đổi sau quá trình mang thai
Cơ bụng mẹ bỉm thay đổi sau quá trình mang thai

Sau khi trải qua quá trình sinh nở, cơ bụng và các mô liên kết của mẹ vẫn bị phá vỡ, dãn ra không co lại cứng chắc được như lúc đầu. Điều này làm xuất hiện các vết rạn khiến các mẹ bỉm mất đi sự tự tin và tìm kiếm những phương pháp giảm cân an toàn sau sinh.

1.2. Tích tụ mỡ trong quá trình mang thai

Trong quá trình mang thai, để nuôi dưỡng thai nhi, mẹ bỉm cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng vào cơ thể theo tiêu chuẩn dinh dưỡng. Nếu vượt quá tiêu chuẩn thì lượng Calo dư thừa sẽ bị tích trữ thành mỡ thừa tại các cơ quan như bụng, đùi, bắp chân,…

Tuy nhiên, mang thai là quá trình dài, sau 9 tháng, lớp mỡ ấy sẽ hình thành và trở nên dày hơn. Đồng thời, vòng bụng của mẹ khi này cũng không còn được thon gọn ngay khi sau bé xong.

2. Gợi ý phương pháp giảm cân an toàn sau sinh

Chính vì lẽ đó, sau quá trình gian nan này, các bà mẹ luôn cấp tốc tìm đến các cách giảm cân, giảm béo tại nhà để cứu lấy vóc dáng của mình. Bài toán giảm cân an toàn sau sinh bị rất nhiều người giải sai và làm cho tình trạng cơ thể càng tệ hơn.

Vậy làm cách nào để giảm cân an toàn sau sinh? Orihiro gợi ý đến bạn ngay những phương pháp trong phần tiếp theo của bài chia sẻ.

2.1. Giảm cân an toàn sau sinh nhờ cho con bú

Cho con bú là cách giảm cân an toàn sau sinh tuyệt vời nhất mà ít được các mẹ bỉm để ý đến. Khi cho con bú lượng mỡ sẽ được đào thải qua tuyến mồ hôi. Vì vậy, các mẹ bỉm thường gặp tình trạng toát mồ hôi và cảm thấy nóng. Không chỉ thế, cho con bú còn giúp người phụ nữ tránh được bệnh ung thư vú vô cùng hiệu quả.

Giảm cân an toàn sau sinh bằng cách cho con bú
Giảm cân an toàn sau sinh bằng cách cho con bú

2.2. Massage giảm mỡ thừa vòng bụng

Massage là biện pháp thủ công tác động mỡ thừa vòng bụng. Khi massage, các mạch máu dưới da bụng được kích thích và hoạt động mạnh mẽ hơn giúp máu lưu thông dễ dàng. Khi đó, quá trình trao đổi chất cũng bị tác động giúp phân giải lượng mỡ thừa, giảm kích thước vòng eo.

Massage giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm
Massage giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm

Nhờ vậy, đây cũng là một trong những phương pháp giảm cân an toàn sau sinh được nhiều chị em phụ nữ chia sẻ trên các hội nhóm.

2.3. Giảm cân an toàn sau sinh nhờ luyện tập thể dục

Phụ nữ sau sinh nên tập các bài tập tác động vào lớp cơ bụng trong cùng, không tập cơ bụng ngoài. Cơ bụng trong săn chắc sẽ kéo cơ bụng ngoài vào làm cho vòng 2 gọn hơn. Một số bài tập về cơ tại nhà như Yoga, Plank, đạp xe trên không,.. giúp đốt cháy lượng mỡ thừa rất hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với việc đi bộ để quá trình giảm cân an toàn sau sinh nhanh hơn. Thêm vào đó, bạn nên kết hợp với chế độ ăn cùng chế độ tập luyện khoa học luôn là cách giảm cân an toàn sau sinh hiệu quả nhất.

2.4. Lên kế hoạch điều tiết bữa ăn

Thêm một điều cần lưu ý khi giảm cân an toàn sau sinh, mẹ bỉm cần điều tiết bữa ăn của mình trong quá trình mang thai và sau khi sinh. Bạn nên ăn rau trước, thịt sau và cuối cùng là tinh bột.

Lựa chọn chế độ ăn giảm cân an toàn sau sinh an toàn
Lựa chọn chế độ ăn giảm cân an toàn sau sinh an toàn

Do đó, bạn nên ăn lượng vừa đủ và chia nhỏ các bữa ăn, giúp cho cơ thể hấp thụ được toàn bộ chất dinh dưỡng. Điều này sẽ giúp giảm tình trạng gây nên dư thừa năng lượng. Tuy nhiên, các mẹ bỉm cũng cần có thực đơn ăn uống đạt tiêu chuẩn để vừa đủ sữa cho con bú mà không bị thừa cân.

3. Sử dụng trà giảm cân Orihiro thương hiệu Nhật Bản

Orihiro là một thương hiệu rất nổi tiếng tại Nhật Bản với uy tín lâu năm trên thị trường và có rất nhiều sản phẩm chất lượng vô cùng hiệu quả. Trong đó, sản phẩm giảm cân an toàn Night Diet Tea Orihiro được nằm top trà giảm cân tốt nhất vì độ an toàn tự nhiên đang được rất nhiều người ưa chuộng. Orihiro luôn sử dụng các thành phần lành tính và có hiệu quả cao.

Trà giảm cân chính hãng hãng đầu Nhật Bản Night Diet Tea Orihiro là một trong những loại trà nằm trong top trà giảm cân tốt nhất hiện nay giúp hỗ trợ các chị em giảm cân an toàn sau sinh tự nhiên kết hợp cùng với các bài tập giảm mỡ và chế độ ăn kiêng. Sản phẩm giảm cân an toàn này thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa giảm cân, thanh nhiệt, thải độc cơ thể và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà giảm cân chính hãng hãng đầu Nhật Bản Night Diet Tea Orihiro có chứa các thành phần lành tính và có các công dụng chính dưới đây:

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
  •       Hoa cúc giúp cho người uống có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp thanh nhiệt cơ thể, sáng mắt, hạ huyết áp,…
  •       Cỏ ngọt là loại cỏ thảo mộc có khả năng giảm cân hiệu quả nhờ chất ngọt không chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể, ít năng lượng và không lên men.
  •       Rooibos là loại trà bản địa của Nam Phi giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  •       Muồng trâu là thảo dược giúp giảm mỡ nhanh và thanh nhiệt giải độc.
  •       Bột gừng có tác dụng đốt cháy chất béo, tiêu mỡ và thải độc các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  •       Giúp nhuận tràng, tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ của Minami về phương pháp giảm cân an toàn sau sinh dành cho mẹ bỉm áp dụng đơn giản tại nhà. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và giúp bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn tràn đầy tự tin nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »