9 tips chăm sóc da khi đi du lịch dành cho các nàng

9 tips chăm sóc da khi đi du lịch dành cho các nàng

Khi đi du lịch, dưới sự tác động của môi trường và thời tiết, da bạn sẽ rất dễ tổn thương nếu không có chu trình chăm sóc da kỹ lưỡng. Có rất nhiều mẹo hay giúp bạn chăm sóc da khi đi du lịch vô cùng đơn giản mà lại bảo vệ da bạn rất tốt. Cùng Orihiro tìm hiểu ngay nhé!

1. Chiết mỹ phẩm vào từng lọ nhỏ

Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn hãy chuẩn bị một túi makeup nhỏ kèm theo một số lọ chiết mỹ phẩm. Đừng mải vui chơi mà quên mất việc chăm sóc da khi đi du lịch. Thực hiện theo quy trình dưỡng da hàng ngày sẽ giúp bạn duy trì làn da trắng mịn trước thời tiết nắng gắt. Dưới đây là danh sách các sản phẩm chăm sóc da cần thiết mà bạn có thể đem theo.

  • Kem dưỡng ẩm

Độ ẩm rất quan trọng để giữ nước cho da. Da khô sẽ dễ xảy ra tình trạng viêm, mẩn đỏ và thậm chí là bong tróc. Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm trước chuyến đi, bởi nhiệt độ điều hòa trong xe có thể làm da bạn khô đi đáng kể. Hãy theo dõi tình trạng da của bạn trong suốt chuyến đi để kịp thời cung cấp độ ẩm cho da.

  • Xịt khoáng

Đây là cách dưỡng ẩm nhanh chóng cho da. Nếu bạn đang trên xe ô tô hoặc đang đi bộ mà không thể thoa kem dưỡng, bạn có thể dùng xịt khoáng để cung cấp nước kịp thời cho làn da của mình. Giữ ẩm cho da là phần quan trọng nhất của chu trình chăm sóc da khi đi du lịch. Xịt khoáng giúp làn da tươi mát ngay tức thì, giữ cho da luôn mềm mại.

  • Kem chống nắng

Đây là sản phẩm không thể thiếu cho da trong tiết trời nắng gắt. Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ làn da bạn khỏi tác hại của tia UV. Bạn chú ý nên thoa kem chống nắng đều, rộng và kỹ lưỡng. Cháy nắng có thể là tình trạng tồi tệ nhất cho làn da của bạn. Vì vậy hãy nhớ đem theo kem chống nắng để bảo vệ tốt nhất cho da.

Chăm sóc da khi đi du lịch không thể quên đem theo kem chống nắng
Chăm sóc da khi đi du lịch không thể quên đem theo kem chống nắng
  • Kem mắt

Bọng mắt hay quầng thâm là dấu hiệu rõ ràng nhất của làn da không khỏe mạnh. Sử dụng kem mắt là cách chăm sóc da khi đi du lịch vô cùng cần thiết. Một loại kem mắt tốt sẽ khắc phục được nhược điểm trên. Đồng thời kem mắt có thể dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt rất tốt, nó cũng có thể bảo vệ mắt trước tác hại ánh nắng mặt trời.

  • Sữa rửa mặt

Sản phẩm chăm sóc da khi đi du lịch bạn không thể bỏ qua đó là sữa rửa mặt. Nó giúp làm sạch bụi bẩn và tạp chất tích tụ bên trong lỗ chân lông sau một ngày dài bạn đi ngoài đường. Da không được làm sạch sẽ gây ảnh hưởng xấu đến da như nổi mụn, xỉn màu.

  • Thuốc chống côn trùng

Nếu bạn đi du lịch ở khu vực ẩm ướt như rừng nhiệt đới có nhiều tán cây, thì sâu bọ chính là kẻ thù của bạn. Thay vì tác động vật lý lên da, bạn hãy dùng thuốc xịt hoặc kem bôi ngừa côn trùng để đuổi chúng, sẽ làm giảm tình trạng ửng đỏ trên bề mặt da.

Thuốc xịt côn trùng giúp bảo vệ da thoát khỏi mẩn ngứa
Thuốc xịt côn trùng giúp bảo vệ da thoát khỏi mẩn ngứa

2. Hạn chế việc trang điểm

Trang điểm không chỉ tốn nhiều thời gian cho chuyến du lịch của bạn, nó còn gây bít tắc lỗ chân lông khi bạn hoạt động nhiều ngoài trời. Thay vì trang điểm nhiều bước, bạn chỉ cần thoa kem dưỡng da và sử dụng kem chống nắng cũng đủ làm cho gương mặt bạn trở nên tươi sáng hơn.

Hơn nữa, việc trang điểm lớp dày sẽ gây nên tình trạng mốc mặt, các lớp trang điểm sẽ bị bong ra, gây ảnh hưởng đến cuộc vui của bạn.

3. Tuyệt đối không đưa tay lên mặt

Khi ra ngoài, bàn tay của bạn có thể tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn trong không khí, rất dễ nhiễm vi khuẩn gây hại. Việc đưa tay sờ lên mặt sẽ dẫn đến nổi mụn khi đi du lịch. Ngoài ra, khi thoa kem dưỡng ẩm hay bất kỳ thứ gì lên mặt, hãy luôn chú ý da tay phải luôn sạch. Nếu bạn phải chạm vào da của mình, dù là ngứa hay vì lý do nào khác, bạn hãy làm thật nhẹ nhàng.

Không nên chạm tay vào da mặt để tránh nhiễm khuẩn da
Không nên chạm tay vào da mặt để tránh nhiễm khuẩn da

4. Đem theo ô

Đem theo ô là một ý tưởng không tồi nếu bạn muốn chăm sóc da khi đi du lịch, bởi ô sẽ mang lại bóng râm để bảo vệ da bạn trước ánh nắng mặt trời. Nếu trời mưa, một chiếc ô sẽ không làm bạn bị ướt. Độ ẩm quá cao dẫn đến cảm lạnh da và sẽ làm trôi mọi loại kem dưỡng bạn đã thoa lên mặt.

5. Chăm sóc da khi đi du lịch bằng cách dưỡng ẩm đêm trước ngày khởi hành

Bạn nên bắt đầu chăm sóc da trước, trong và sau khi đi du lịch. Một chuyến đi dài sẽ khiến da bạn trở nên khô và sần sùi hơn trông thấy. Dưỡng ẩm đêm trước ngày khởi hành sẽ giúp da bạn láng mịn hơn vào sáng ngày hôm sau.

6. Ngủ thật ngon trước khi đi du lịch

Một giấc ngủ ngon giúp da bạn khỏe mạnh và tươi sáng hơn. Nếu bạn mất ngủ hay thức quá khuya sẽ làm da nhợt nhạt, thiếu sức sống – đây là điều mà dù bạn có skincare bao nhiêu cũng không thể khắc phục.

Nên ngủ thật ngon trước chuyến đi dài
Nên ngủ thật ngon trước chuyến đi dài

7. Mặc quần áo thoải mái

Lựa chọn quần áo phù hợp cho chuyến đi là cách bạn nâng niu làn da cho toàn bộ cơ thể.  Quần áo phải phù hợp với môi trường và khí hậu mà bạn sẽ tới. Nếu tới khu du lịch có nhiệt độ cao, hãy mặc quần áo thoáng mát để da thở. Nếu thời tiết lạnh và ẩm ướt, hãy đem theo quần áo ấm.

8. Uống nhiều nước là cách chăm sóc da khi đi du lịch đem lại hiệu quả cao

Độ ẩm cực kỳ quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Cố gắng mang theo chai nước ở bất kỳ hành trình nào bạn đặt chân tới. Nước giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da và cung cấp chất khoáng cho cơ thể, hạn chế mệt mỏi, kiệt sức.

9. Bổ sung viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro từ sâu bên trong

Khi đi du lịch, ngoài việc sử dụng các phương pháp bảo vệ da bên ngoài thì bạn đừng quên cải thiện sắc tố da từ sâu bên trong. Bỏ vào vali của bạn viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro sẽ không làm bạn thất vọng bởi công dụng tuyệt vời mà nó đem lại cho chu trình chăm sóc da khi đi du lịch của bạn.

Chăm sóc da khi đi du lịch với viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro
Chăm sóc da khi đi du lịch với viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Với chiết xuất chủ yếu là Vitamin C – một thành phần tương đối an toàn mà bạn có thể sử dụng trong quy trình chăm sóc da. Vitamin C khi hấp thụ vào cơ thể giúp tăng khả năng phục hồi và tái tạo da tốt hơn, da bạn sẽ không còn cảm giác khô ráp nữa. Đồng thời, Vitamin này còn có khả năng sản sinh Collagen, ức chế quá trình hình thành Melanin, từ đó làm giảm các vết thâm.

Ngoài ra viên uống này còn chứa một số thành phần khác có hiệu quả lớn đến sắc tố da như L-cystine, Axit folic, Vitamin B1, B6,…. Với những thành phần trên, Natural White Premium chắc chắn sẽ đem đến cho bạn làn da sáng khỏe từ bên trong. Hãy mang theo 1 lọ trước chuyến du lịch của bạn để phát huy tối đa sức mạnh bảo vệ da bạn nhé!

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết để duy trì làn da rạng rỡ trong từng chuyến đi xa. Bây giờ bạn chỉ việc ghi nhớ và áp dụng những cách chăm sóc da khi đi du lịch ở trên là bạn hoàn toàn có thể “cháy hết mình” trong chuyến đi du lịch sắp tới.

Xem thêm: Mách bạn 7 mẹo chăm sóc làn da khi đi biển vô cùng hiệu quả

Phục hồi da mặt mỏng và yếu với mặt nạ thiên nhiên cực đơn giản

7 cách massage làm tăng số đo vòng 1 cực đơn giản và hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese