Tập Zumba bao lâu thì giảm cân? Mẹo giảm cân nhanh với Zumba

Tập Zumba bao lâu thì giảm cân? Mẹo giảm cân nhanh với Zumba

Tập Zumba bao lâu thì giảm cân là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ khi tìm kiếm những bài tập thể dục nhịp điệu đốt mỡ. Vậy Zumba có thật sự giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc và thon gọn hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết những thông tin hữu ích trước khi bạn bắt tay vào tập luyện nhé!

1. Một ngày bạn cần nạp bao nhiêu Calo?

Lượng Calo cần nạp để duy trì hoạt động trong cả ngày dài được khuyến nghị ở phụ nữ là 1200 Calo và đàn ông là 1500 Calo mỗi ngày.

Lượng Calo cần nạp ở nữ là 1200 và ở nam là 1500 Calo mỗi ngày
Lượng Calo cần nạp ở nữ là 1200 và ở nam là 1500 Calo mỗi ngày

Lượng Calo sẽ được đốt cháy trong quá trình bạn tập thể dục. Vì vậy hãy cố gắng ăn đủ Calo sao cho lượng Calo bạn nạp vào trừ đi lượng Calo bạn đốt cháy vẫn bằng 1.200 Calo (Nữ) hoặc hơn 1.500 Calo (Nam).

Ví dụ: Nếu bạn đốt cháy 300 Calo trong khi tập Zumba, hãy đặt mục tiêu tiêu thụ ít nhất 1.500 Calo nếu bạn là nữ hoặc 1.800 Calo nếu bạn là nam.

2. Tập Zumba có giảm cân không?

Để giảm cân, bạn cần tạo ra sự thâm hụt Calo bằng cách đốt cháy nhiều Calo hơn mức bạn đang tiêu thụ. Bạn có thể làm điều này bằng cách giảm lượng Calo tiêu thụ hàng ngày, tăng cường hoạt động thể chất hoặc kết hợp cả hai.

Zumba là một hình thức tập thể dục nhịp điệu cao, linh hoạt và sôi động được lấy cảm hứng từ khiêu vũ Latin. Đây có thể là một cách thú vị để tăng hoạt động thể chất và đốt cháy Calo hàng ngày của bạn.

Việc bạn sẽ đốt cháy bao nhiêu Calo trong khi tập Zumba còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm: Độ tuổi, cân nặng, mức độ thể chất hiện tại, yếu tố di truyền và cường độ trong quá trình tập luyện.

Hãy chú ý tiêu thụ đủ Calo để giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng và tăng cường quá trình trao đổi các chất dinh dưỡng. Giảm cân quá nhanh có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Để duy trì năng lượng, hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ ngũ cốc, cá, Protein nạc, rau và trái cây.

3. Tập Zumba bao lâu thì giảm cân nhanh chóng?

Vậy tập Zumba bao lâu thì giảm cân? Khi tập Zumba, bạn có thể đốt cháy từ 300 đến 900 calo trong một giờ tập với cường độ từ trung bình đến cao. Tập Zumba hai hoặc ba lần một tuần, kết hợp với các bài tập thể dục nhịp điệu khác và có chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Tần suất bạn tập Zumba để giảm cân tùy thuộc vào sức khỏe và mục tiêu thể chất của bạn. Nhìn chung, bạn nên đưa ra mục tiêu đốt cháy từ 300 – 400 Calo ở mỗi buổi tập, tối thiểu ba ngày một tuần. Cố gắng xen kẽ Zumba với các hình thức tập luyện tim mạch khác như bơi lội, đi bộ và chạy bộ để tăng cường sức mạnh.

Tập Zumba bao lâu thì giảm cân?
Tập Zumba bao lâu thì giảm cân?

Nếu bạn bận rộn và không thể dành nhiều thời gian để tập Zumba, hãy cân nhắc đến việc tập luyện sức bền. Lợi ích của việc rèn luyện sức mạnh sẽ giúp săn chắc cơ và giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh hơn.

Chế độ ăn uống của bạn cũng là một yếu tố quan trọng để giảm cân. Để giảm 0,45kg mỗi tuần, bạn sẽ cần tiêu thụ thêm 500 Calo mỗi ngày so với lượng bạn nạp vào. 0,45kg chất béo tương đương với khoảng 3500 Calo, vì vậy ước tính bạn cần đốt cháy 3500 Calo để giảm 0,45kg.

4. Có thể đốt cháy bao nhiêu Calo trong một giờ tập Zumba?

Tập Zumba bao lâu thì giảm cân và đốt cháy bao nhiêu Calo? Theo nghiên cứu, tập Zumba có thể đốt cháy tổng cộng 369 Calo trong khoảng 40 phút. Lượng Calo được đốt cháy nhiều hơn so với việc bạn dành cùng một khoảng thời gian để tập Yoga hay tập thể dục nhịp điệu tăng cường sức mạnh.

Bạn cũng có thể đốt cháy nhiều Calo và chất béo hơn bằng cách học biến thể Zumba, chẳng hạn như Zumba tập luyện ngắt quãng cường độ cao (HIIT) hoặc Zumba với tạ.

5. Mẹo tập Zumba giảm cân nhanh nhất

Ngoài thắc mắc “Tập Zumba bao lâu thì giảm cân?” thì còn một câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm đó là “Có những mẹo gì khi tập Zumba để giảm cân nhanh nhất không?” Thật dễ hiểu khi đây là bộ môn được rất nhiều chị em ưu ái lựa chọn bởi tính vui nhộn, sôi động và đặc biệt hiệu quả để đốt cháy mỡ thừa.

Chuẩn bị trang phục trước khi đến phòng tập
Chuẩn bị trang phục trước khi đến phòng tập

Một số mẹo để bạn tập Zumba giảm cân hiệu quả:

  • Trước khi đến phòng tập, bạn nên chuẩn bị một đôi giày thật chắc chắn và đi êm chân. Cùng với đó là một bộ đồ thể thao rộng rãi, thoải mái và có độ co giãn tốt. Sự thoải mái trong trang phục khiến bạn tập luyện dễ dàng hơn trong suốt buổi tập.
  • Luôn hòa đồng, gắn kết với mọi người xung quanh sẽ giúp bạn tiếp thu bài học tốt hơn.
  • Tập Zumba bao lâu thì giảm cân sẽ vô nghĩa nếu bạn không biết điều chỉnh chế độ ăn uống. Hãy lấp đầy đĩa thức ăn của bạn mỗi ngày với ngũ cốc nguyên hạt như diêm mạch, gạo lứt và yến mạch. Tránh các loại chứa Carbohydrate như bánh mì trắng, mì ống và bánh quy.
  • Ăn nhiều Protein nạc như thịt gà, cá, lòng trắng trứng và đậu phụ. Bổ sung thêm trái cây và rau vào mỗi bữa ăn.
  • Ăn ba giờ một lần sẽ giúp duy trì năng lượng của bạn với những đồ ăn nhẹ lành mạnh. Ví dụ như một quả táo, chuối hoặc sữa chua không đường có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng mà không tiêu thụ nhiều Calo.
  • Giảm 0,5 – 1kg mỗi tuần với một chế độ ăn uống cân bằng và thói quen tập thể dục sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng khi tập Zumba.

6. Trà giảm cân Nhật Bản Night Diet Tea Orihiro giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Việc đốt cháy Calo là điều cần thiết cho quá trình giảm cân. Ngoài việc cân nhắc tập Zumba bao lâu thì giảm cân, bạn có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa từ bên trong với trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro. Được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản, trà giảm cân là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai có mong muốn giảm cân an toàn với sản phẩm chất lượng cao.

Phụ nữ Nhật khá ưa chuộng các sản phẩm từ trà giảm cân bởi nó có chiết xuất tự nhiên và đặc biệt không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Khi sử dụng loại trà này, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn và hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Không những thế, trà này còn hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn và từ đó quá trình đào thải thức ăn cũng diễn ra nhanh chóng.

Trà giảm cân Nhật Bản Night Diet Tea Orihiro giúp đốt cháy mỡ thừa

Để mang đến những công dụng tuyệt vời như trên là nhờ trong trà chứa các thành phần thảo dược tự nhiên gồm: Rooibos, muồng trâu, bột gừng, hoa cúc, cỏ ngọt,… Giúp đốt cháy mỡ thừa và đào thải chúng ra khỏi cơ thể qua đường tiêu hóa.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro được xem là một trong những loại trà giảm cân dẫn đầu xu thế tiêu dùng. Đặc biệt trà giảm cân còn mang đến hiệu quả giảm cân ngay cả khi bạn ngủ. Với việc kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học như giảm tinh bột, tăng chất xơ và kiên trì tập Zumba khoảng 60 phút mỗi ngày, trà giảm cân này sẽ phát huy công dụng bất ngờ.

Hy vọng bài viết trên đây giúp giải đáp thắc mắc cho bạn về việc “Tập Zumba bao lâu thì giảm cân?” để bạn có thể điều chỉnh nhịp tập của mình. Việc kết hợp đan xen giữa chế độ tập luyện và uống trà giảm cân Orihiro, chắc chắc chỉ trong vòng 1 tháng bạn có thể giảm từ 3 – 5kg. Thay vì đi làm về chỉ lao vào ngủ, hãy đến các phòng tập Zumba để sớm sở hữu thân hình bốc lửa.

Xem thêm: Phụ nữ nên ăn và uống gì cho da đẹp hồng hào, hết mụn?

Cảnh báo: 5 thực phẩm làm sạm da cần loại bỏ ngay lập tức!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »