Tại sao phải giải độc gan? Đối tượng nào cần giải độc gan?

Tại sao phải giải độc gan? Đối tượng nào cần giải độc gan?

Gan là một trong những cơ quan lớn nhất trong cơ thể. Hiện nay, những sản phẩm giải độc gan ngày càng được nhiều người sử dụng để bảo vệ gan tránh bị tổn thương. Chính vì vậy, đã có không ít người thắc mắc rằng: Tại sao phải giải độc gan? Giải độc gan có phải là việc cần thiết cho tất cả mọi người hay không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm ra lời giải đáp nhé!

Tại sao phải giải độc gan?
Tại sao phải giải độc gan?

1. Chức năng của gan đối với cơ thể

Trước khi giải đáp cho câu hỏi “tại sao phải giải độc gan”, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về chức năng gan đối với cơ thể. Một số nghiên cứu đã thống kê được hơn 500 vai trò, sinh lý chức năng gan riêng biệt. Tuy nhiên, con số chính xác về chức năng của gan cần phải đảm nhiệm mỗi ngày vẫn là một ẩn số.

Một số chức năng quan trọng của gan bao gồm:

  • Đào thải độc tố: Là chức năng chính của gan. Các tế bào trong gan sẽ phân giải các độc tố có trong mỡ thành những chất kém nguy hiểm hơn và dễ tan trong nước.
  • Sản xuất dịch mật: Tế bào gan chính là nơi sản sinh ra dịch mật và dự trữ chúng trong túi mật. Thành phần của dịch mật gồm: muối mật, sắc tố mật, cholesterol, bilirubin, chất điện giải và nước. Dịch mật có tác dụng nhũ hoá chất béo, cholesterol và một số loại vitamin để ruột non dễ hấp thụ. Thể tích dịch mật được gan tiết ra mỗi ngày là 0,5 lít.
  • Nơi lưu giữ các khoáng chất: Gan được xem là ngôi nhà dự trữ rất nhiều vitamin và khoáng chất. Ví dụ như: Vitamin A, vitamin D, vitamin B12, … Thời gian lưu trữ các chất trong gan có thể lên đến vài năm liền.
Gan là cơ quan giữ rất nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể
Gan là cơ quan giữ rất nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể
  • Chức năng chuyển hoá: Gan có chức năng chuyển hoá các chất có trong thức ăn thành một dạng mới để hấp thu vào máu. Việc chuyển hoá các chất sẽ giúp cân bằng lượng đường huyết. Đồng thời, cung cấp năng lượng mới cho hoạt động sinh hoạt của chúng ta.
  • Chức năng tổng hợp: Gan chính là nơi tổng hợp các yếu tố giúp đông máu, Hormon Angiotensinogen, Albumin,…

Gan rất quan trọng, vì vậy việc bảo vệ gan khoẻ mạnh là vô cùng quan trọng. Chức năng gan suy giảm không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn kéo theo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Đây chính là một trong những lý do tại sao phải giải độc gan mà chúng ta cần quan tâm.

2. Tại sao phải giải độc gan?

Bạn có biết rằng, dù đã rất cẩn trọng trong việc lựa chọn thực phẩm thì việc nạp một lượng chất độc vào cơ thể là không thể tránh khỏi. Chẳng hạn như:

  • Thường xuyên uống nhiều rượu bia
  • Sử dụng thực phẩm có chứa chất bảo quản, phụ gia,…
  • Môi trường bị ô nhiễm, nguồn nước không được đảm bảo
  • Sử dụng nhiều thuốc tây hay thuốc có chứa độc tính cao

Khi các độc tố trong gan vượt mức cho phép, gan không kịp đào thải sẽ dấn đến tình trạng ứ đọng các độc tố. Đây chính là nguyên nhân gây ra tổn thương gan, gây nên các bệnh lý về gan. Không chỉ vậy, chức năng gan suy giảm còn làm ảnh hưởng tới nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Trong sinh hoạt hàng ngày, chúng ta không thể đo lường, kiếm soát được lượng chất độc nạp vào cơ thể. Chính vì vậy, đây là lý do tại sao phải giải độc gan ngay cả khi chưa có các biểu hiện của gan nhiễm độc.

Chế độ ăn uống không khoa học gây ra rất nhiều tác hại cho gan
Chế độ ăn uống không khoa học gây ra rất nhiều tác hại cho gan

3. Những đối tượng nào cần giải độc gan?

Khi đã hiểu lý do tại sao phải giải độc gan, bạn có biết những đối tượng nào sẽ cần giải độc gan? Câu trả lời chính là “tất cả” những ai muốn bảo vệ cho lá gan của mình được khoẻ mạnh, hãy làm điều này.

Giải độc gan không đồng nghĩa với việc phải sử dụng thuốc giải độc gan. Có rất nhiều cách giải độc gan khác nhau. Bạn có thể áp dụng ngay những phương pháp giải độc gan ở nhà vừa an toàn, vừa đơn giản.

Hiện nay xu hướng sử dụng các viên uống bổ gan để hỗ trợ thải độc gan được nhiều người lựa chọn. Những sản phẩm viên uống bổ gan của các thương hiệu nổi tiếng đều được chiết xuất từ thành phần tự nhiên. Bạn có thể hoàn tâm yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Hãy ăn uống khoa học để bảo vệ gan luôn được khoẻ mạnh
Hãy ăn uống khoa học để bảo vệ gan luôn được khoẻ mạnh

Viên uống bổ gan không chỉ có tác dụng hỗ trợ thải độc gan mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy nên, để phòng chống tình trạng suy giảm chức năng gan tốt nhất, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học cùng viên uống bổ gan.

Trên đây là một số chia sẻ về lý do tại sao phải giải độc gan. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu và tìm được cho mình phương án giải độc gan tốt nhất.

Xem thêm:

Top 5 thực phẩm thải độc gan tốt nhất hiện nay

Review viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật Bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese