Uống trà xanh giảm cân – đúng hay sai?

Uống trà xanh giảm cân – đúng hay sai?

Giảm cân luôn là vấn đề không bao giờ ngừng hot của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Trong nội dung chia sẻ hôm nay chúng tã sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về thực hư của phương pháp “uống trà xanh giảm cân”. Đây là phương pháp được rất nhiều người quan tâm và có nhiều đánh giá trái chiều về công dụng thực sự của nó. Vậy hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay xem giảm cân bằng trà xanh có thật sự hiệu quả không nhé!

1. Uống trà xanh giảm cân – Công dụng thật sự hay chỉ là lời đồn thổi?

Để giải đáp về vấn đề uống trà xanh giúp cải thiện cân nặng, đặc biệt là giảm mỡ bụng hiệu quả, chúng ta sẽ điểm qua một số công dụng của trà xanh dưới đây:

1.1. Trong trà xanh có chứa nhiều chất oxi hoá hơn cà phê

Trong trà xanh có rất nhiều hợp chất tốt cho sức khoẻ và thường được biết đến nhiều hơn với công dụng giúp cho chúng ta trở nên tỉnh táo và thư giãn hơn. Bởi trong trà xanh có chứa một hợp chất là caffeine giống với cà phê nhưng hàm lượng cao hơn. Cùng với một hàm lượng khoảng 24-40mg caffeine sẽ cần 100-200mg cà phê, nhưng với trà xanh thì chỉ cần 1 ly là đã cung cấp được số lượng caffeine trên.

Caffeine là một hợp chất kích thích phổ biến vớ khả năng hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và cải thiện hiệu suất tập luyện. Đây chính là một trong những lý do mang đến hiệu quả uống trà xanh giảm cân. Bên cạnh đó, trà xanh còn thuộc top đầu những thực phẩm tự nhiên có chứa chất chống oxi hoá như Popyphenol, Catechin, EGCG,… giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại và phòng tránh ung thư và ngăn ngừa lão hoá da rất hiệu quả.

Bên cạnh công dụng trà xanh giảm cân còn giúp ngăn ngừa lão hoá da rất hiệu quả
Bên cạnh công dụng trà xanh giảm cân còn giúp ngăn ngừa lão hoá da rất hiệu quả

1.2. Trà xanh có khả năng tách mỡ ra khỏi các tế bào mỡ

Trong nhiều cuộc nghiên cứu động vật đã cho thấy các hoạt chất có trong trà có tác dụng đẩy mạnh hiệu ứng của một số loại hoocmon đốt mỡ như Norepinephrine. Thành phần EGCG và chất oxi hoá có trong trà xanh giảm cân có thể giúp ức chế một enzyme phá vỡ hocmon Norepinephrine giúp cho hàm lượng hocmon Norepinephrine và đẩy nhanh tốc độ phá vỡ các tế bào mỡ.

Trong cơ thể chúng ta mỡ thường duy trì dưới dạng các mô mỡ, nên để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả thì chúng ta cần phá vỡ các tế vào mỡ để có thể đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Chính vì vậy, trà xanh giảm cân là nhờ một phần khả năng tách mỡ ra khỏi các tế bào mỡ, cải thiện cân nặng và vóc dáng một cách rõ rệt.

1.3. Uống trà xanh giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất

Trong mỗi giây, mỗi phút các tế bào bên trong cơ thể đều thực hiện hàng triệu chức năng khác nhau và chúng cần được bổ sung năng lượng để đảm bảo hoạt động. Quá trình trao đổi chất diễn ra sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng cần thiết đó. Theo kết quả của các cuộc nghiên cưu, uống trà xanh hay các sản phẩm có chiết xuất từ trà xanh sẽ giúp cho hàm lượng calo đốt cháy tăng 3-4%, có thể lên đến 8% khi kết hợp với chế độ ăn và tập luyện giảm cân khoa học. Hiệu quả uống trà xanh giảm cân này đạt được do thành phần EGCG có trong trà có khả năng kích thích cơ thể đốt mỡ nhiều hơn, thậm chí là đốt cháy mỡ ngay cả trong lúc ngủ.

Uống trà xanh giúp đốt cháy lượng calo cao hơn so với bình thường
Uống trà xanh giúp đốt cháy lượng calo cao hơn so với bình thường

Công dụng uống trà xanh giảm cân là đúng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần biết sử dụng đúng cách và hợp lý để đạt được hiệu quả cao, đồng thời tránh các tác hại không đáng có có thể xảy ra.

2. Một số lưu ý khi lựa chọn và uống trà xanh giảm cân

– Không nên nạp quá 300mg caffeine mỗi ngày để tránh cơ thể có phản ứng xấu với caffeine gây mất ngủ, hồi hộp, mệt mỏi.

– Uống trà xanh giảm cân sẽ nhanh chóng có kết quả hơn khi được kết hợp với chế độ ăn lành mạnh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp giảm mỡ tăng cơ.

– Thay đổi nhiều công thức làm trà xanh giảm cân để tránh tình trạng nhàm chán, dễ từ bỏ làm gián đoạn và gây ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân của cả quá trình bạn đã cố gắng trước đó.

– Uống trà ấm/nóng sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hơn so với trà lạnh.

– Bên cạnh công dụng trà xanh giảm cân thì uống một tách trà vào mỗi buổi buổi sáng có thể hạn huyết áp, giảm quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn.

– Nên uống trà xanh sau bữa ăn khoảng 30 phút đến một giờ để hỗ trợ tiêu hoá và làm giảm quá trình hấp thụ chất béo bên trong cơ thể.

– Không nên sử dụng trà xanh khi bụng đói để tránh làm tăng tiết acid dịch vị dạ dày, gây tổn thương dạ dày. Ngoài ra còn khiến cho cơ thể dễ bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến cả hệ hô hấp, đặc biệt là phổi.

– Uống trà xanh giảm cân cần đặc biệt lưu ý với những ai đang sử dụng thuốc tây vì có thể các chất có trong trà xanh và thuốc tây không tương tác, sinh ra các chất độc hại cho cơ thể. Vậy nên, với những ai đang trong quá trình điều trị bệnh có sử dụng thuốc tây cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống.

Cần biết cách uống trà xanh giảm cân đúng cách để tránh các tác hại không đáng có
Cần biết cách uống trà xanh giảm cân đúng cách để tránh các tác hại không đáng có

Quá những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời về thực hư uống trà xanh giảm cân. Giảm cân nhờ công dụng của các thành phần có trong lá trà xanh tự nhiên là một trong những phương pháp sáng giá rất đáng để bạn kết hợp với chế độ giảm cân của mình. Hãy lựa chọn và sử dụng trà xanh như một thức uống quen thuộc để bạn nhanh chóng có thể sở hữu được dáng người thon gọn và khoẻ khoắn nhé!

Xem thêm:

Bạn đã biết cách ăn kiêng giảm cân thế nào cho hiệu quả?

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói của Nhật Bản 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese