[Góc chia sẻ] Cách làm trà giảm cân đơn giản tại nhà

[Góc chia sẻ] Cách làm trà giảm cân đơn giản tại nhà

Cân nặng là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Để có một vóc dáng thon thả thì việc có chế độ ăn uống hợp lý kết hợp tập luyện thường xuyên là điều đương nhiên. Nhưng những cô nàng công sở bận rộn không có thời gian không có thời gian chăm sóc bản thân thì phải làm sao? Hôm nay, Orihio sẽ giới thiệu cho bạn cách làm trà giảm cân đơn giản tại nhà với công dụng “diệt mỡ” vô cùng hiệu quả.

1. Trà giảm cân là gì?

Hiện nay, các thực phẩm ngày càng đa dạng, xuất hiện nhiều món ăn ngon và lạ, kích thích vị giác. Chính vì vậy nên bệnh béo phì ngày càng xuất hiện nhiều, dẫn đến nguy cơ gặp các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, gan nhiễm mỡ, huyết áp, và các bệnh về tim mạch… Để khắc phục tình trạng này đã có rất nhiều phương pháp giảm cân an toàn và lành mạnh ra đời, trong đó “trà giảm cân” là một trong những giải pháp được rất nhiều người ưa chuộng.

Trà giảm cân là một loại trà vận dụng cơ chế tiết mồ hôi, thải độc tố ra ngoài, hạn chế sự thèm ăn, giúp cơ thể giải phóng năng lượng, tiêu hao mỡ thừa để bạn giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất.

Một số nguyên liệu rất quen thuộc được sử dụng làm trà giảm cân tại nhà
Một số nguyên liệu rất quen thuộc được sử dụng làm trà giảm cân tại nhà

Tuỳ vào cơ địa và điều kiện kinh tế, thời gian mà mỗi người chọn cho mình phương pháp giảm cân khác nhau, nhưng rồi không phải ai cũng đủ kiên trì đối với phương pháp mình lựa chọn. Hiểu được điều đó, Orihiro sẽ chia sẻ với bạn đọc những cách làm trà giảm cân tại nhà đơn giản, hiệu quả, phù hợp với mọi đối tượng.

2. Những lợi ích khi sử dụng trà giảm cân

Các cách làm trà giảm cân tại nhà đều đơn giản, dễ làm, dựa trên những nguyên liệu tự nhiên, sẵn có nên lợi ích đầu tiên có thể đề cập tới đó là khả năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Trà giảm cân làm tại nhà như một vị thuốc lợi tiểu và giúp làm giảm khả năng tích nước, đồng thời có tác động tích cực trong việc hỗ trợ giảm cân. Thực tế đã chứng minh, tự làm trà giảm cân và sử dụng tại nhà giúp chống lão hóa rất tốt bởi các chất vitamin và Amino Acids khác nhau. Uống giảm cân tự làm đúng cách và đều đặn rất có lợi cho việc ngăn ngừa bệnh tật và chống lão hóa. Điều quan trọng nhất là việc uống trà giảm cân tại nhà là hỗ trợ chúng ta vẫn có thể giảm cân mà không cần nhịn ăn kham khổ.

3. Một số cách làm trà giảm cân đơn giản tại nhà

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, không chỉ có các chị em muốn làm đẹp giảm cân giữ dáng mà các đấng mày râu cũng không ngoại lệ. Để cải thiện bớt tình trạng xấu do béo phì, thừa cân thì có rất nhiều cách khác nhau nhưng để có hiệu quả mà không gây hại đến sức khỏe thì dưới đây là một số gợi ý về cách làm trà giảm cân dành cho bạn:

3.1. Cách làm trà giảm cân bằng gừng tươi với nước nóng

Trà giảm cân bằng gừng tươi và nước nóng
Trà giảm cân bằng gừng tươi và nước nóng

Nguyên liệu

  • 1 củ gừng tươi.
  • Nước nóng vừa đun xong (nước càng nóng thì độ toả nhiệt càng cao, sẽ giúp thúc đẩy và hoà tan các dưỡng chất trong gừng ra ngoài tốt hơn).

Cách thực hiện

Cách làm trà giảm cân bằng gừng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thả một, hai lát gừng tươi vào một cốc nước nóng và chờ trong khoảng 30 phút để các tinh chất trong gừng thấm vào nước nóng. Đợi cho trà gừng ấm ấm là bạn đã có thể thưởng thức.

Cách dùng

Để trà gừng giảm cân hiệu quả, trước mỗi bữa ăn khoảng 20 phút, bạn hãy ăn chút đồ ăn nhẹ lót dạ, rồi uống một cốc trà gừng. Khi đó, cảm giác thèm ăn sẽ bị giảm đi và tạo cảm giác no giả cho bụng, bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Uống trà gừng giúp hỗ trợ giảm cân
Uống trà gừng giúp hỗ trợ giảm cân

Công dụng

Trong một nghiên cứu vào năm 2012, một nhóm các nhà khoa học thuộc các trường đại học hàng đầu ở New York đã nghiên cứu về tác động giảm cân của gừng trên người. Một số người tham gia nghiên cứu này được cho uống bột gừng pha với nước nóng. Còn một số người còn lại thì không được cho dùng trà gừng.

Kết quả cho thấy hiệu gừng tạo nên hiệu ứng sinh nhiệt ở nhóm được cho uống trà gừng. Hay nói một cách khác, trà gừng làm tăng hiệu quả của quá trình đốt cháy năng lượng. Đồng thời trà gừng còn giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, cách làm trà giảm cân từ gừng với nước nóng được các chị em phụ nữ chia sẻ cho nhau rộng rãi bởi cách làm đơn giản và hiệu quả đạt được không tồi.

3.2. Cách làm trà giảm cân với gừng và bạc hà

Cách làm trà giảm cân với gừng và lá bạc hà
Cách làm trà giảm cân với gừng và lá bạc hà

Nguyên liệu

  • 1 củ gừng.
  • 1 ít lá bạc hà vừa nắm tay (khoảng 80g)
  • Bột bạch đậu khấu (mua ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh).
  • 300 ml nước chanh.
  • 100ml nước cam.

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn cắt một củ gừng, cạo sạch vỏ. Sau đó, thả vào một ly nước nóng, thả thêm 80 gram lá bạc hà đã rửa sạch và một chút xíu bột bạch đậu khấu. Đợi khoảng 30 phút cho các nguyên liệu ngấm vào ly nước. Sau đó lọc bỏ bã, pha ly trà này với 300ml nước chanh và 100ml nước cam bạn đã chuẩn bị sẵn.

Cách sử dụng

Bạn đợi cho nước trà gừng giảm cân thật nguội thì uống. Chia làm hai lần, uống trong ngày vào trước bữa ăn từ 20- 30 phút (nhớ ăn chút đồ ăn nhẹ lót dạ trước khi uống trà để tránh cảm giác khó chịu khi dạ dày cọ xát).

Công dụng

Cách làm trà giảm cân với gừng và bạc hà được các chị em phụ nữ truyền tai nhau, áp dụng giảm mỡ bụng lấy lại vóc dáng hiệu quả bởi các lợi ích của nó. Uống trà giảm cân làm từ gừng và bạc hà giúp bạn bổ sung thêm nhiều vitamin,để bạn vận động nhiều hơn, giúp đốt cháy calo và đặc biệt là làm đẹp da, tăng cường chất chống oxy hoá, rất tốt cho những người bị tăng cân do tình trạng tích nước trong cơ thể.

3.3. Cách làm trà giảm cân từ lá sen và vỏ cam

Cách làm trà giảm cân từ lá sen và vỏ cam
Cách làm trà giảm cân từ lá sen và vỏ cam

Chuẩn bị

  • 1 cốc lá sen đã phơi khô.
  • 1/2 cốc vỏ cam phơi khô (có thể thay bằng vỏ quýt).

Cách làm

Cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào ấm pha trà như bình thường, rót một lượng vừa đủ nước vừa đun sôi để ngập lá sen và vỏ cam (quýt). Sau 5 phút là có thể dùng được. Lá sen có tính nóng, ức chế sự thèm ăn. Vỏ cam (quýt) phơi khô có tác dụng lưu thông khí huyết, giúp giảm cân mà da dẻ vẫn hồng hào. Thỉnh thoảng để thay đổi hương vị, bạn có thể thêm vào 1 thìa cà phê mật ong hoặc 1 viên đường dành cho người ăn kiêng.

Bạn có thể mua lá sen đã phơi khô ở các hiệu thuốc đông y hoặc tự lấy lá sen tươi về phơi. Sau mỗi lần ăn cam quýt, hãy tận dụng vỏ, mang phơi khô để làm trà giảm cân uống dần.

Công dụng

Theo y học trong lá sen có thành phần Nuciferine có tác dụng lợi tiểu, nhuận tràng và cầm máu. Khi lá sen phơi khô, sử dụng như loại trà sẽ giảm béo phì, táo bón, chuyển hóa được các chất béo.
Trong thành phần của lá sen có chất kiềm, Gluxit có tác dụng giãn mao mạch, hạ huyết áp, giảm mỡ trong mái, giảm béo. Lá sen giúp điều hòa lượng Lipid trong máu, làm giảm hàm lượng Cholesterol, có lợi cho giảm cân, giúp da săn chắc sau khi giảm cân. Lá sen có tác dụng ngăn sự hình thành của chất béo, thanh nhiệt giải độc, loại bỏ chất ứ đọng mỡ nhằm giảm béo hiệu quả.

Cách dùng

Nên uống 4-5 cốc nước trà lá sen trong ngày, có thể uống thay nước. Đối với chị em công sở, đi làm không có nhiều thời gian có thể hãm trà lá sen, ủ ấm mang đi làm, uống thay nước. Ngày uống liên tục 4-5 lần.

Nếu chị em cầu kỳ hơn chút thực hiện trà lá sen tổng hợp với các vị trà khác như sau: sử dụng lá sen khô, vỏ cam, táo tàu, lá dâu, cho tất cả vào ấm, đổ nước và đun sôi, uống thay nước hàng ngày. Trà hỗn hợp này rất tốt cho làn da và giúp chị em giảm cân nhanh.

Trà lá sen giúp chị em giảm cân nhanh
Trà lá sen giúp chị em giảm cân nhanh

Lưu ý khi sử dụng: Không nên dùng quá 20g lá sen mỗi ngày. Đối với các chị em trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ mang thai hoặc những người huyết áp thấp không nên sử dụng trà lá sen.

4. Tự làm trà giảm cân tại nhà cần lưu ý điều gì?

Cách làm trà giảm cân tại nhà an toàn rất tốt cho sức khỏe, đây cũng như là một loại nước uống thanh nhiệt cho cơ thể. Nguyên liệu làm trà giảm cân yêu cầu phải tươi ngon và tuyệt đối không phải là các loại thảo mộc phun thuốc trừ sâu.

Thời gian đầu, có thể uống 1 ngày 1 đến 2 cốc. Sau khi cơ thể đã giảm cân đáng kể, có thể kéo dài thời gian, 1 tuần uống 2 lần là được. Uống trà nước lần 2 không có hiệu quả, vì vậy nhất định bạn phải uống trà nước lần 1. Chia làm 3 phần, uống trước mỗi bữa ăn. Tốt nhất là uống trà khi bụng đói.

Nếu tự làm trà giảm cân tại nhà mà gặp tình trạng trà đặc quá, có thể cho thêm nước vào uống cùng. Nếu uống không hết, có thể cất vào tủ lạnh bảo quản. Bạn có thể uống trà nóng hoặc lạnh tùy sở thích, thường thì uống 1 tháng là có hiệu quả.

Rau quả hỗ trợ giảm cân
Rau quả hỗ trợ giảm cân

Khi dùng trà giảm cân tại nhà, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lí. Bạn tuyệt đối không nên bỏ bữa (nhất là bữa sáng ), không ăn quá nhiều tinh bột và nên ăn nhiều hoa quả. Trong các bữa ăn chính, nên hạn chế ăn các thực phẩm giàu chất đạm như thịt, cá mà hãy bổ sung nhiều chất xơ có trong các món rau củ như cà chua, bắp cải, cà rốt, nấm, rau lang, rau cần, cà tím, giá đỗ,…

Chúng ta cũng cần tránh ăn những thực phẩm có nguy cơ gây béo phì như bánh kẹo ngọt, đồ uống có ga, trái cây khô, bột ngũ cốc, đồ ăn nhanh, mì tôm, bim bim,… bởi chúng chứa lượng đường và mỡ cao, hai chất này tích tụ trong cơ thể và ứ đọng dần dần sẽ khiến tăng cân một cách chóng mặt, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Cách làm trà giảm cân tại nhà đơn giản, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên để giảm cân hiệu quả không chỉ có uống mỗi nước trà giảm cân mà cần phải kết hợp ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên. Tin chắc rằng bạn sẽ có được vóc dáng đáng mơ ước. Chúc chị em luôn trẻ đẹp và vóc dáng thon gọn!

Xem thêm:

Cẩm nang thực đơn giảm cân an toàn phù hợp với mọi đối tượng

Top 3 trà giảm cân Orihiro Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese