Công thức nấu trà bí đao giảm cân đơn giản, hiệu quả

Công thức nấu trà bí đao giảm cân đơn giản, hiệu quả

Trong y học phương Đông, trà bí đao là một thức uống tinh tuý giúp thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân,… Để nấu được một ly trà bí đao rất đơn giản, vừa dễ làm, nguyên liệu dễ tìm mà còn rất rẻ tiền. Nhưng làm sao để ly trà của chúng ta trở thành ly trà bí đao giảm cân hiệu quả? Câu trả lời sẽ được bật mí qua bài viết dưới đây, bạn hãy tham khảo nhé.

1. Trà bí đao giảm cân là gì?

Bí đao có tên khoa học là Benincasa Hispida. Loài cây này thuộc họ Bầu bí nên quả bí đao có hình dạng gần giống với quả bầu chúng ta hay ăn. Khi chín, bí đao phát triển một lớp sáp bảo vệ bên ngoài, thế nên có thể trữ được bí đao trong một thời gian dài mà không bị hư.

Trà bí đao được biết đến là loại trà được nấu từ quả bí đao cùng với đường phèn. Đây là thức uống được ưa chuộng ở nhiều nước, đặc biệt là Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Trà bí đao là thức uống có khả năng giải nhiệt rất tốt. Gần đây, loại trà này còn được biết đến với công dụng giảm cân nữa, nên cách làm trà bí đao giảm cân là từ khoá hot trên các phương tiện tìm kiếm hiện nay.

Bí đao giúp vóc dáng thon gọn
Bí đao giúp vóc dáng thon gọn

Trên thị trường hiện có nhiều loại trà giảm cân hiệu quả. Chẳng hạn như trà xanh sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Trà gừng thì giúp tạo hiệu ứng sinh nhiệt và tốt cho tiêu hoá. Còn trà bí đao lại giảm cân theo một cách khác- đó chính là làm giảm cảm giác thèm ăn.

2. Thành phần dinh dưỡng của bí đao

Cellulose

Bí đao chứa nhiều Cellulose – là chất có khả năng cải thiện mức độ Lipit và đường trong máu. Các công trình nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều thực phẩm giàu Cellulose sẽ giảm bớt mối nguy hiểm mắc các bệnh về tim mạch, nhất là tình trạng động mạch bị xơ cứng hoặc xơ hẹp lại hay gặp ở người lứa tuổi trung niên và người già.

Bí đao chứa nhiều loại vitamin

Bí đao chứa nhiều Caroten và vitamin nhóm B, Riboflavin (B2), Axit Nicotinic, axit hữu cơ chống hoại huyết. Nếu đựơc bổ sung các loại vitamin có trong bí đao sẽ có tác dụng phòng ngừa bệnh về thị lực như cận thị, viễn thị, loạn thị.

Hàm lượng vitamin C trong bí đao khá cao, trong 100g bí đao có đến 18mg vitamin C. Ăn bí đao giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt là đối với bệnh cảm cúm vào mùa đông – xuân.

Bí đao không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn rất hữu ích cho làm đẹp
Bí đao không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn rất hữu ích cho làm đẹp

Bí đao chứa Axit Propanol

Bí đao không chứa Lipit, hàm lượng Natri thấp, lại có Axit Propanol nên có thế ngăn ngừa có hiệu quả sự chuyển hóa đường thành Lipit. Đồng thời tiêu bớt lượng mỡ dư thừa, có tác dụng rất tốt phòng trị bệnh béo phì, cao huyết áp, xơ vữa hoặc xơ cứng động mạch.

3. Cách chọn bí đao ngon, an toàn

Khi chọn bí đao bạn nên chọn những quả bí đao già để khi nấu sẽ cho hương vị đậm đà và thơm hơn những quả non. Để chọn được những quả bí già, bạn nên bấm nhẹ móng tay và quả, khi thấy quả mềm là quả non còn quả cứng là quả già. Hoặc bạn có thể sử dụng bí đao khô thay loại tươi đều được.

Hơn nữa, nên mua bí đao theo mùa: Bí đao mua theo mùa sẽ có vị ngọt đặc trưng và đảm bảo được độ an toàn khi hạn chế được lượng thuốc bảo vệ thực vật. Còn bí đao trái mùa có thể người trồng phải dùng nhiều thuốc bảo quản, chất kích thích để giúp bí đao trông ngon như đúng mùa của nó. Thông thường, mùa bí đao sẽ rơi vào khoảng tháng 5 cho đến tháng 9 dương lịch.

Bí đao ngon là những quả to, căng mọng, màu da xanh. Bởi những quả thâm, có màu đậm là những quả già, để lâu, bị va đụng nhiều hoặc rơi nhiều lần nên khi ăn thường sẽ có vị chua, ảnh hưởng không tốt đến tiêu hoá.

Hãy chọn bí xanh ngon, căng mọng để đảm bảo lượng dưỡng chất dồi dào có trong bí
Hãy chọn bí xanh ngon, căng mọng để đảm bảo lượng dưỡng chất dồi dào có trong bí

4. Công thức nấu trà bí đao giảm cân

Nấu bí đao giảm cân bằng đường phèn là bí quyết giảm cân hiệu quả. Nếu bạn muốn uống ngọt mà không sợ tăng cân thì nên nấu theo cách này. Ngoài ra, uống nhiều trà bí đao còn giúp tăng cường trao đổi chất, qua đó, giúp bài tiết mỡ thừa và đào thải các độc tố ra ngoài. Cách nấu trà bí đao hỗ trợ giảm cân cực kỳ đơn giản, chúng ta chỉ cần làm theo các bước sau:

Chuẩn bị

  • Bí đao xanh: 1.5kg
  • Đường phèn: 100g
  • Đường nâu: 100g
  • Lá dứa: 1 nắm nhỏ vừa lòng bàn tay, khoảng 100g
  • Nước lọc: 1lít
  • Rây lọc: 1 cái
Công thức nấu trà bí đao giảm cân
Công thức nấu trà bí đao giảm cân

Các bước nấu trà bí đao giảm cân

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn cần sơ chế nguyên liệu : Bí đao bạn đem rửa sạch, và gọt lớp vỏ mỏng bên ngoài, sau đó bạn thái thành từng miếng nhỏ. Lá dứa thì bạn cũng đem rửa sạch từng lá dưới vòi nước chảy, rồi bạn nắm lại. Sau khi mua bí về, bạn rửa với nước muối pha loãng rồi rửa sạch lại bằng nước thường. Cắt quả bí ra làm đôi rồi bỏ phần ruột của bí đi và cắt thành từng khúc 4cm.

Bước 2: Tiến hành nấu trà bí đao giảm cân

Bạn cho một ít đường nâu, đường phèn dứa với 1 lít nước vào nồi. Sau đó, tiến hành cho đun lửa vừa. Sau khi thấy đường đã tan hết bạn cho bí đao, lá dứa vào. Chỉnh lửa vừa và nấu trong khoảng 15 phút đồng hồ.

Trà bí đao – Thức uống giảm cân thơm ngon, bổ dưỡng mà vẫn mang đến vóc dáng đẹp
Trà bí đao – Thức uống giảm cân thơm ngon, bổ dưỡng mà vẫn mang đến vóc dáng đẹp

Lưu ý: Một số người có suy nghĩ nếu nấu bí đao lâu thì sẽ cho nước đậm vị nhưng thực tế thì bạn nấu bí càng lâu nước càng chua. Vì vậy, khi nấu nước bí đao cần căn chỉnh trong thời gian vừa phải.

Bước 3: Lọc nước trà bí đao

Khi bạn đã nấu đủ 20 phút thì tắt bếp và lấy nắm lá dứa ra khỏi nồi, sau đó để hỗn hợp nấu trà bí đao nguội rồi thì tiến hành lọc qua rây, lấy phần nước, bỏ phần xác. Hoặc bạn có thể dùng máy xay sinh tố xay thật nhuyễn rồi bạn lọc qua rây,  giữ lại phần nước mịn.

Như vậy là bạn đã hoàn thành cốc nước trà bí đao giảm cân không hóa chất không độc hại mà lại có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Bạn cho trà bí đao vào bình thủy tinh bạn đã chuẩn bị sẵn đã được rửa sạch và để ráo nước, sau khi trà bí đao nguội hẳn rồi thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong 1 tuần nhé. Đây là một thứ đồ uống vô cùng thanh nhiệt và giúp chị em cân bằng sắc tố da làm cho da tươi trẻ, vóc dáng thon gọn nữa đó nhé. Vậy bạn còn ngại gì mà không thực hiện cách làm trà bí đao vô cùng hấp dẫn này thôi.

5. Cách uống trà bí đao giảm cân đúng cách

Để hỗ trợ giảm cân, trước bữa ăn khoảng 20 phút, bạn nên ăn chút đồ ăn nhẹ lót dạ rồi uống 1 ly trà. Hoặc sau mỗi bữa ăn từ 30 phút đến tầm 1 tiếng thì uống trà cũng được. Kết hợp uống trà bí đao cùng chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn, gợi cảm. Đồng thời đây còn là thứ đồ uống thanh nhiệt tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Uống trà bí đao đúng cách giúp giảm cân hiệu quả
Uống trà bí đao đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

6. Những lưu ý khi uống trà bí đao giảm cân

Bí đao có thể làm tụt huyết áp. Do đó, những người bị huyết áp thấp không nên áp dụng cách giảm cân này. Không nên uống trà khi bụng đói hoặc khi quá no. Bởi nếu uống lúc đói thì các chất có trong trà giảm cân có thể làm co thắt cơ trơn dạ dày và gây ra các tổn thương dạ dày. Còn nếu như ăn no mà uống trà sẽ làm giảm hấp thu thức ăn, gây đầy bụng khó tiêu.

Ngoài ra khi uống trà giảm cân thì bạn nhớ không nên uống quá sát vào giờ đi ngủ buổi tối bởi như vậy sẽ gây buồn tiểu đêm, bạn phải dậy liên tục để đi tiểu nên dễ gây mất giấc ngủ, nhất là với người bị chứng tiểu són hoặc phụ nữ đang mang thai thì không nên.

Trên đây là bài chia sẻ giúp bạn có thêm bí quyết nấu trà bí đao giảm cân đơn giản có thể áp dụng tại nhà. Chúc chị em luôn tươi trẻ, xinh đẹp!

Xem thêm:

Cẩm nang thực đơn giảm cân an toàn phù hợp với mọi đối tượng

Bật mí liệu trình detox giảm cân trong vòng 7 ngày cực hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »