Mách bạn cách làm trà bạc hà giảm cân giúp eo thon, dáng đẹp

Mách bạn cách làm trà bạc hà giảm cân giúp eo thon, dáng đẹp

Từ lâu, uống trà được coi như một thú vui tao nhã, mang đậm phong cách Á Đông. Con người ta biết đến trà như một thứ đồ uống mang lại sự sảng khoái, thanh tịnh cho tinh thần,… Thế nhưng lại ít người biết đến công dụng và cách làm trà bạc hà giảm cân đơn giản và hiệu quả. Uống trà bạc hà sẽ làm giảm cảm giác ngon miệng, từ đó giúp tránh ăn quá nhiều, hạn chế lượng calo nạp vào bên trong cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong nội dung chia sẻ hôm nay Orihiro sẽ bật mí cho bạn cách làm trà bạc hà giảm cân chuẩn không cần chỉnh, đảm bảo việc giảm cân đạt hiệu quả tối đa.

1. Những lợi ích của việc uống trà bạc hà

Trà bạc hà giúp cải thiện hơi thở
Trà bạc hà giúp cải thiện hơi thở

Ngoài mùi hương dễ chịu, lá bạc hà còn có đặc tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi trùng gây ra mảng bám răng đồng thời giúp hơi thở thơm tho, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Trong Đông y, lá bạc hà có khả năng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng tiêu hoá như đầy hơi, khó tiêu, ngăn ngừa nhiễm nấm, giảm tình trạng đau nhức, cải thiện trí nhớ, cân bằng hormone,… Uống trà bạc hà cũng mang đến nhiều lợi ích như:

  • Trà bạc hà giúp dễ dàng tiêu hoá.
  • Trà bạc hà giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu.
  • Trà bạc hà có thể làm mới hơi thở.
  • Trà bạc hà giúp giảm đau bụng kinh.
  • Trà bạc hà làm tăng chất lượng giấc ngủ.
  • Trà bạc hà hỗ trợ giảm cân.

2. Cách làm trà bạc hà giảm cân hiệu quả

Trà bạc hà với mật ong
Trà bạc hà với mật ong giúp giảm cân, cải thiện vóc dáng hiệu quả

Nguyên liệu

  • 1 nắm lá bạc hà tươi
  • 1 lạng lá chè tươi
  • Nước lọc
  • Mật ong

Cách làm

Cách làm trà bạc hà giảm cân 
Cách làm trà bạc hà giảm cân

Cách làm trà bạc hà giảm cân được thực hiện khá đơn giản tho các bước sau:

  • Lá bạc hà và lá chè tươi mua về cần phải nhặt sạch để loại bỏ những lá hỏng, lá nát.
  • Sau đó, rửa sạch 4- 5 lá bạc hà tươi và 10 lá chè tươi rồi đem ngâm muối 15 phút cho sạch tạp chất.
  • Cho lá chè tươi vào nồi đun khoảng 10 phút để ra hết tinh chất, rồi cho lá bạc hà vào. Vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun thêm 2- 3 phút nữa.
  • Tắt bếp, để nước bớt nóng hơi ấm thì cho ít mật ong và nước chanh vào (tuỳ vào khẩu vị của mỗi người mà chúng ta có thể cho chanh hay không). Cuối cùng, đổ trà bạc hà vào bình sứ hoặc thủy tinh để uống dần trong ngày.

Cách dùng

Sau khi đã biết cách làm trà bạc hà giảm cân thì bạn cũng cần nắm rõ được cách sử dụng thế nào là đúng để có được hiệu quả cao. Hàng ngày, sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút thì bạn hãy uống trà vì các axit Tannic có trong trà sẽ làm Protein trong thức ăn trở nên cứng. Như vậy sẽ không khiến bạn cảm thấy khó chịu, tức bụng, đảm bảo việc giảm cân đạt hiệu quả tối đa, giúp bạn có tinh thần thoải mái, tỉnh táo, trí tuệ minh mẫn để tập trung công việc hơn.

3. Những lưu ý khi áp dụng cách làm trà bạc hà giảm cân tại nhà

Thực phẩm nên và không nên ăn khi giảm cân
Thực phẩm nên và không nên ăn khi giảm cân

Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn hãy bắt đầu từ một chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm giúp tăng cơ giảm mỡ. Tuyệt đối không ăn các thực phẩm nhiều đường và dầu mỡ. Đồng thời, đừng quên kết hợp luyện tập thể dục, thể thao mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và có được thân hình săn chắc, thon gọn.

Trà bạc hà là một thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại trà này. Đối với những người bị trào ngược axit dạ dày, người bị hen suyễn, phụ nữ có thai và cho con bú thì không nên uống trà bạc hà bởi dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Đồng thời, không dùng trà này cho trẻ nhỏ và những người bị bệnh tiểu đường hoặc cao huyết áp.

Không nên uống quá nhiều trà bạc hà trong ngày
Không nên uống quá nhiều trà bạc hà trong ngày

Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống từ 2-3 tách trà để tránh gặp phải các tác dụng phụ ngoài ý muốn. Ngoài cách làm trà bạc hà giảm cân với mật ong thì bạn có thể trực tiếp thêm lá bạc hà vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường khả năng giảm cân. Rau bạc hà có thể được dùng trong các món cuốn truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra, loại rau này còn có thể được dùng để trộn salad, làm gia vị bổ sung cho các món ăn hàng ngày.

Trên đây là chia sẻ của Orihiro Việt Nam về cách làm trà bạc hà giảm cân đơn giản tại nhà. Với công thức nấu trà trên, Orihiro tin rằng dù bạn không được khéo léo trong việc bếp núc thì cũng có thể tự làm cho mình ly trà giảm cân thơm ngon, bổ dưỡng. Chúc bạn thành công trên con đường làm đẹp của mình!

Xem thêm:

Review top 5 trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Bật mí liệu trình detox giảm cân trong vòng 7 ngày cực hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »