Bạn đã biết uống gì cho mát gan hết mụn?

Bạn đã biết uống gì cho mát gan hết mụn?

Uống gì cho mát gan hết mụn? Đây chắc hẳn là câu hỏi của không ít người, nhất là những chàng trai cô gái đang ở độ tuổi thanh xuân rực rỡ lại bị mụn hoành hành do gan nóng phát lên một cách mất kiểm soát. Giải độc gan, cải thiện chức năng gan với các loại nước uống, các loại trà được chế biến từ những quen thuộc không chỉ đảm bảo sự an toàn mà còn mang đến hiệu quả cao lại tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số loại nước uống giúp bạn trả lời ngay câu hỏi “uống gì cho mát gan hết mụn?”.

1. Tại sao nổi mụn không trị mụn mà lại cần làm mát gan?

Mụn được xem là một dạng u nhỏ nổi trên bề mặt da, được hình thành do sự tích tụ của tế bào chết và tuyến bã nhờn tích tụ bên dưới lỗ chân lông. Một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng mụn nhọt là do sự gia tăng của hormone ở tuổi dậy thì, rối loạn nội tiết tố, khói bụi, môi trường ô nhiễm,… Bên cạnh đó, nóng gan cũng chính là một trong những nguyên nhân phổ biến ở nhiều người gây ra mụn.

Nóng gan gây tích tụ độc tố làm bùng phát mụn len bề mặt da
Nóng gan gây tích tụ độc tố làm bùng phát mụn len bề mặt da

Sở dĩ nóng gan gây mụn là do khi chức năng gan bị suy giảm do hoạt động quá công suất sẽ không thể hoàn thành chức năng đào thải hết 100% các chất gây hại bên trong cơ thể. Từ đó dẫn đến tình trạng tích tụ độc tố và cuối cùng phát tán qua da, hậu quả là sự hình thành mụn sưng viêm, mẩn ngứa cùng nhiều triệu chứng nóng gan khác.

Mụn do nóng gan không thể điều trị khỏi chỉ dựa vào các loại mỹ phẩm bên ngoài da mà cần có sự tác động từ sâu bên trong. Đây chính là lý do vì sao phần lớn mọi người đều quan tâm “uống gì cho mát gan hết mụn?”.

2. Tiêu chí chọn các loại nước uống thải độc gan trị mụn

Uống gì cho mát gan hết mụn? Khi tìm hiểu là chọn các loại nước có tác dụng thanh lọc, thải độc, hỗ trợ điều trị mụn nhọt hiệu quả bạn cần căn cứ các một số tiêu chí quan trọng sau:

  • Ưu tiên các loại nước uống giàu vitamin C và nước. Đây là hai hợp chất có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch sản sinh ra các chất gây viên có tên gọi là Leukitrienes nhằm tiêu diệt các vi khuẩn mụn. Đồng thời giảm tình trạng sưng đỏ rõ rệt bằng cách làm vững chắc thành mao mạch, sản sinh ra lớp tế bào mới thay thế cho lớp tế bào già đã chết.
  • Đồ uống được làm từ các loại trái cây ít đường, có tác dụng tiêu nhiệt, mát gan.
  • Sử dụng nước uống mát gan được làm từ các loại trái cây sạch, không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.
Các loại nước uống giàu vitamin C hỗ trợ điều trị mụn, làm đẹp da rất hiệu quả
Các loại nước uống giàu vitamin C hỗ trợ điều trị mụn, làm đẹp da rất hiệu quả

3. Uống gì cho mát gan hết mụn?

3.1. Nước rau má

Nước rau má là loại nước truyền thống đầu tiên trả lời cho câu hỏi “uống gì cho mát gan hết mụn?”. Từ xa xưa nước rau má đã nổi tiếng với công dụng làm mát gan trị mụn cực hiệu quả. Rau má là một loại rau có vị đắng, có tính mát, chứa nhiều dưỡng chất có lợi giúp lằm lành các do mụn, giảm thâm mụn, tái tạo da khoẻ mạnh. Không chỉ được sử dụng là một loại thảo dược trị mụn hiệu quả mà nước rau má còn là phương thuốc hỗ trợ nhiều loại bệnh khác như rôm sảy, khí hư bạch đới, phòng ngừa bệnh tim mạch.

Uống gì cho mát gan hết mụn? Uống rau má cực tốt nhưng chỉ nên uống 3-4 ly nước rau má trong một tuần để tránh ảnh hưởng đến các tế bào máu, tế bào gan, thận. Nếu bạn muốn sử dụng hàng ngày thì mỗi ngày không nên sử dụng quá 40gram rau má và ngưng 2 tuần sau khi sử dụng liên tục trong một một tháng liền nhé!

Uống gì cho mát gan hết mụn? – Nước rau má nổi tiếng gần xa với công dụng tuyệt vời
Uống gì cho mát gan hết mụn? – Nước rau má nổi tiếng gần xa với công dụng tuyệt vời

3.2. Nước trà xanh

Trà xanh không chỉ nổi tiếng với công dụng giảm cân mà còn giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Trong trà xanh có hàm lượng vitamin E, C, B cùng các chất oxy hoá dồi dào giúp ngăn ngừa lão hoá da cùng nhiều lợi ích khác. Cụ thể:

  • Vitamin C giúp thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ da trước sự tấn công của các vi khuẩn gây hại.
  • Vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm sáng da rất hiệu quả.
  • Vitamin B giúp giải độc gan, thân, hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Đây chính là lời giải đáp tại sao trà xanh là thuộc top đầu các loại nước uống trả lời cho câu hỏi “uống gì cho mát gan hết mụn?”. Hãy uống ngay một cốc trà ấm sau khi ăn 30 phút mỗi ngày để loại bỏ các chất độc tích tụ bên trong gan, đánh bay làn da mụn nhé!

Nước trà xanh có khả năng loại bỏ các độc tố tích tụ bên trong gan
Nước trà xanh có khả năng loại bỏ các độc tố tích tụ bên trong gan

3.3. Nước mật ong

Nước mật ong khá nổi tiếng với công dụng làm mát gan, trị mụn và bồi dưỡng cơ thể. Trong mật ong có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là đường Fructose giúp tăng cường sự hấp thu của cơ thể. Uống một cốc nước ấm pha mật ong vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ mang lại hiệu quả tối ưu trong việc đào thải các chất độc ra khỏi bên ngoài cơ thể.

Uống gì cho mát gan hết mụn? Uống nước ấm phan mật ong hay nước ấm pha với hỗ hợp mật ong và chanh sẽ giúp thanh lọc cơ thể, kích thích sản sinh tế bào mới một cách hiệu quả. Chỉ sử dụng 1-2 giọt mật ong cho mỗi ly nước, không chỉ đánh bay nỗi lo tăng cân mà ngược lại còn hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da.

Nước mật ong với chanh giúp đẹp dáng – đẹp da
Uống gì cho mát gan hết mụn? – Nước mật ong giúp mát gan – sạch mụn

Trên đây là 3 loại thức uống làm mát gan trị mụn rất hiệu quả, đã được nhiều người áp dụng thành công. Bên cạnh những loại nước uống có thể chế biến đơn giản tại nhà trên bạn có thể sử dụng thêm các loại viên uống bổ gan để đẩy nhanh quá trình thanh lọc, thải độc gan và cung cấp các dưỡng chất cho gan khoẻ mạnh. Qua nội dung bài chia sẻ này, chắc hẳn bạn đã không còn lo lắng trước câu hỏi “uống gì cho mát gan hết mụn?” rồi phải không. Orihiro chúc bạn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả điều trị nóng gan và mụn nhọt do suy giảm chức năng gan gây ra!

Xem thêm:

Nóng gan uống gì tốt nhất? 5 loại thức uống giúp mát gan, trị mụn

Tại sao phải uống bổ gan dù gan vẫn hoạt động bình thường?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese