Bạn đã biết đến 7 công dụng tuyệt vời của nước ép cà chua?

Bạn đã biết đến 7 công dụng tuyệt vời của nước ép cà chua?

Nước ép cà chua là một trong những loại thức uống nằm trong top đầu các loại nước được khuyến cáo sử dụng thường xuyên. Nhắc đến nước ép cà chua, hầu như ai ai cũng đều gật đầu tấm tắc khen nó tốt nhưng khi hỏi về các công dụng cụ thể thì không phải ai cũng biết hết. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết đến 7 công dụng tuyệt vời mà sinh tố cà chua có thể mang lại cho người dùng.

1. Nước ép cà chua có tác dụng gì?

1.1. Bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, rất cần thiết cho cơ thể.  Các thành phần có trong cà chua như: Protein, chất xơ, Kali, Magie, Mangan cùng nhiều loại vitamin như vitamin A, B1, B3, B6, C, K,… Khi chế biến cà chua thành nước ép, các dưỡng chất có trong cà chua đều được giữ nguyên, không bị mất đi hay có sự biến đổi chất nào. Nhờ vậy, mang đến hiệu quả hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tăng cường sức khoẻ cho hệ tim mạch cùng nhiều chức năng khác.

Nước ép cà chua bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể
Nước ép cà chua bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

1.2. Cải thiện sức khoẻ làn da, làm đẹp da

Làm đẹp da là một trong những công dụng nổi tiếng của cà chua. Vitamin A, C cùng chất Lycopene có tác dụng chống oxy hoá mạnh giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm,… Đồng thời giúp làm giảm các nếp nhăn trên da, nuôi dưỡng và bảo vệ da luôn được tươi sáng, căng mịn.

1.3. Mang đến tác dụng giảm cân hiệu quả

Đối với những ai quan tâm đến vấn dề giảm cân giữ dáng hay các chế độ ăn cho người giảm cân sẽ không còn xa lạ với loại thực phẩm quen thuộc này. Trong cà chua có chứa rất ít chất béo, không chứa Cholesterol lại có nhiều chất xơ và nước mang đến cho người dùng cảm giác no lâu. Ăn cà chua sống, kết hợp cà chua trong các món ăn hay uống nước ép cà chua sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, từ đó nạp ít calo vào cơ thể hơn, cải thiện được cân nặng và vóc dáng của mình.

Sinh tố cà chua thơm ngon, bổ dưỡng, đẹp da, đẹp dáng
Sinh tố cà chua thơm ngon, bổ dưỡng, đẹp da, đẹp dáng

1.4. Nước ép cà chua giúp giảm viêm

Một điều đặc biệt là có đến hơn 80 lượng Lycopene cơ thể bạn nhận được là từ các món ăn thức uống được chế biến hay kết hợp với cà chua. Đây là một hợp chất có tác dụng chống oxy hoá rất mạnh giúp bảo vệ các tế bào tráng được sự tác động tiêu cực từ các gốc tự do, từ đó mang đến tác dụng giảm viêm hiệu quả cho cơ thể. Điều này đã được chứng minh ở nhiều cuộc nghiên cứu nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính chính xác của công dụng này.

1.5. Giúp phòng ngừa bệng ung thư

Có thể nói đây là một trong những công dụng rất đặc biệt mà nước ép cà chua có thể mang lại. Từ hàm lượng dinh dưỡng và chất oxy hoá dồi dào trong cà chua mà đã có không ít các cuộc nghiên cứu tìm hiểu về tác dụng chống ung thư của loại thực phẩm quen thuộc này. Kết quả đã cho thấy, những người thường xuyên sử dụng cà chua có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt một cách đáng kể nhờ hợp chất Lycopene có khả năng gây ức chế, thậm chí là tiêu diệt các tế bào ung thư.

Nước ép từ trái cà chua nguyên chất mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ
Nước ép từ trái cà chua nguyên chất mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ

1.6. Giảm nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch

Lycopene và Beta – Carotene có trong nước ép cà chua là những chất đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ của hệ tim mạch. Các hợp chất này giúp làm giảm các yếu tố là nguy cơ gây ra bệnh tim như huyết áp cao, giảm hàm lượng Cholesterol trong máu và xơ vữa động mạch giúp hệ tim mạch khoẻ mạnh.

1.7. Nước ép nguyên chất từ cà chua giúp cải thiện thị lực

Nguồn vitamin A và vitamin C dồi dào chính lý do mà nước cà chua mang đến công dụng ngăn ngừa bệnh quáng gà, tăng thị lực cho mắt rất hiệu quả. Hàm lượng vitamin A có trong cà chua có thể giúp ngăn ngừa thoái hoá điểm vàng – căn bệnh nghiêm trọng có khả năng khiến cho mắt bị mù. Đồng thời, cà chua còn giúp giảm nguy cơ bị đục thuỷ tinh thể.

Nước ép cà chua giúp cải thiện thể lực
Nước ép cà chua giúp cải thiện thể lực

2. Một số nhược điểm còn tồn tại của nước ép cà chua

Nước ép cà chua mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng từ sức khoẻ tới làm đẹp. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật đó thì nước cà chua còn tồn tại một ố nhược điểm như sau:

  • Nước ép cà chua có thể có chứa nhiều đường hơn: Thông thường khi sử dụng nước ép cà chua mọi người thường có thói quen thêm đường cho dễ uống hay kết hợp cà chua với một số loại trái cây khác. Đặc biệt là các loại nước ép cà chua có trên thị trường luôn cho chứa một hàm lượng đường nhất định bên trong. Chính vì vậy, khi sử dụng nhiều nước cà chua có chứa đường sẽ không có lợi cho sức khoẻ.
  • Hàm lượng chất xơ bị giảm so với cà chua nguyên trái: Đây chính là một điểm trừ nhỏ của nước cà chua. Vậy nên, để giữ nguyên được 100% các dưỡng chất có trong cà chua bạn nên ăn trực tiếp cà chua thay vì xay thành nước uống. Nhưng tất nhiên nếu muốn thay đổi khẩu bị và cách ăn cho đỡ nhàm chán bạn vẫn có thể sử dụng nước cà chua vì các dưỡng chất bên trong nó không bị ảnh hưởng quá nhiều.
Nên sử dụng nước ép từ cà chua nguyên chất để hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể
Nên sử dụng nước ép từ cà chua nguyên chất để hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể

3. Cách làm nước ép cà chua nguyên chất tại nhà

Bạn không cần phải là một cô nàng nội trợ đảm đang vẫn có thể tự làm cho mình một ly nước cà chua thơm ngon và bổ dưỡng. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Trước hết bạn đem cà chua đi rửa sạch rồi cho vào nước muối ngân 15-20 phút.
  • Sau khi ngâm cà chua trong nước muối vớt ra rổ và để ráo.
  • Cắt lát cà chua thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Đổ nước cà chua cà chua vào rây để lọc bỏ phần xác và lấy phần nước nguyên chất. Có thể cho thêm nước nếu bạn muốn uống loãng hơn và một chút đường trong thời gian đầu cho dễ uống.
  • Cuối cùng chắc ra cốc và bạn có thể thưởng thức ngay rồi.

Một lưu ý cho bạn khi sử dụng nước ép cà chua là nên sử dụng sau bữa ăn khoảng 2-3 giờ. Bởi đây là thời điểm cơ thể có hấp thụ tối đã được lượng dưỡng chất có bên trong cà chua khi nạp vào bên trong cơ thể.

Với những công dụng tuyệt vời của nước ép cà chua bên trên, chắc hẳn bạn sẽ chẳng có lý gì gì mà không thêm ngay thức uống bổ dưỡng này vào thực đơn ăn uống của mình. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều phương pháp làm đẹp hay các thức uống có lợi cho sức khoẻ khác, hãy theo dõi Orihiro ngay để cập nhật được thật nhiều thông tin bổ ích nhé!

Xem thêm:

Uống nước rau diếp cá giảm cân tại nhà và những điều cần biết

Bạn đã biết uống gì cho mát gan hết mụn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese