Muốn giảm cân ngày tết phải làm sao?

Muốn giảm cân ngày tết phải làm sao?

 Bánh trưng, thịt mỡ, dưa hành, bánh kẹo, nước ngọt,… đều là những món ăn đặc trưng ngày tết khiến bạn có thể tăng cân nhanh một cách chóng mặt. Đây là điều lo lắng của tất cả mọi người chứ không chỉ riêng chị em phụ nữ. Vậy muốn giữ cân hay giảm cân ngày tết thì phải làm sao? Hãy cùng Orihiro tìm ra giải pháp ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé!

1. Giảm cân ngày tết bằng cách sắp xếp đồ ăn trong tủ lạnh một cách hợp lý

Tết là khoảng thời gian nghỉ ngơi dài ngày tại nhà với nhiều thời gian rảnh rỗi. Việc đi qua đi lại và nấu ăn thường xuyên sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi chiếc tủ lạnh. Ăn đồ ăn vặt hay tự mình làm ra những bữa ăn phụ chắc hẳn là sở thích của không ít người. Bạn có thể sẽ dễ dàng đưa ra quyết định với việc lựa chọn thanh socola, miếng bánh ngọt hay đồ chiên rán nhiều dầu mỡ hay cho một đĩa salad đã được chuẩn bị sẵn để ngăn dưới tủ lạnh.

Sắp xếp thực phẩm giảm cân ngày tết ở những vị trí dễ nhìn thấy nhất
Sắp xếp thực phẩm giảm cân ngày tết ở những vị trí dễ nhìn thấy nhất

Vậy nên, hãy dành ra 20-30 phút để có thể sắp xếp cho mình một chiếc tủ lạnh phù hợp với người ăn giảm cân ngày tết bằng cách:

          Đặt tất cả các loại rau củ quả, đồ ăn kiêng ở những ngăn tủ lạnh dễ nhìn thấy nhất.

          Đặt những đồ ăn vặt, bánh kẹo,… ở những nơi khuất tầm nhìn để hạn chế việc kích thích cơn thèm ăn của bạn.

          Chuẩn bị sẵn những món salad với nhiều loại thực phẩm có màu sắc bắt mắt rồi dùng bọc thực phẩm bọc lại để có thể sử dụng luôn mỗi khi bạn thấy đói hay thèm ăn.

          Các loại hoa quả nên rửa sạch, để ráo nước rồi mới cho vào tủ lạnh để có thể dùng luôn để giảm cân ngày tết. Như vậy bạn sẽ không bị cơn “lười” làm bạn phân vân giữa việc phải đi rửa hoa quả với việc lấy luồn đồ ăn vặt ở phía trong để ăn.

2. Uống nước chanh nóng vào mỗi buổi sáng

Nước chanh là một trong những loại detox giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Thời điểm uống nước chanh giảm cân hiệu quả nhất là vào buổi sáng và bạn nên sử dụng nước ấm để làm tăng hiệu quả giảm cân ngày tết tốt hơn. Nếu bạn còn chưa quen với việc với uống chanh, bạn có thể cho thêm một vài giọt mật ong cho dễ uống. Nhưng chỉ một vài ngày đầu thôi, sau đó hãy giảm dần và cuối cùng cắt bỏ thành phần mật ong trong thức uống này để hạn chế tối đa lượng đường nạp vào bên trong cơ thể nhé!

Uống nước chanh nóng vào mỗi buổi sáng hỗ trợ đốt mỡ hiệu quả
Uống nước chanh nóng vào mỗi buổi sáng hỗ trợ đốt mỡ hiệu quả

3. Sử dụng nước detox hay sinh tố rau củ quả thay cho các loại nước ngọt, nước uống có ga

Sử dụng nước detox hay các loại sinh tố rau củ quả không những mang lại nguồn vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể mà còn mang đến cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn. Nước detox và sinh tố từ những thực phẩm ít ngọt có chứa hàm lượng calo thấp giúp cho hàm lượng calo nạp vào bên trong cơ thể càng thấp hơn.

Chúng ta thường bắt gặp các loại nước ngọt đóng chai hay nước uống có ga ở hầu hết mọi gia đình trong dịp tết. Trong các loại nước uống này đều ít nhiều có chứa đường hoá học, chất bảo quản, cung cấp nhiều calo nên ít nhiều đều sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và phá vỡ kế hoạch giảm cân ngày tết của bạn. Vậy nên, hãy là một người tiêu dùng thông minh sử dụng các loại trà, detox hay sinh tố trong dịp tết để giảm cân trong ngày tết thành công.

Sử dụng nước detox giảm cân thay cho các loại nước ngọt có ga
Sử dụng nước detox giảm cân thay cho các loại nước ngọt có ga

4. Chia sẵn các món ăn vặt

Cảm giác thèm ăn những món ăn vặt quái khẩu là không thể tránh khỏi ngay cả khi bạn no. Vậy nên, thay bằng việc kiêng khem quá khắt khe thì bạn có thể ăn món ăn vặt mà bạn yêu thích khi bạn thấy thèm nhưng cần kiểm soát số lượng được ăn mỗi ngày. Dựa trên số lượng calo cần thiết của cơ thể, hãy tính toán xem bạn có thể ăn bao nhiêu gam loại đồ ăn vặt đó. Sau đó chia đúng số lượng được phép ăn mỗi ngày và đựng vào hộp kín (hộp giấy, hộp xốp,…) để kiểm soát số lượng ăn và tránh sự thèm ăn quá mức.

Bạn hãy xem như đây là một phần thưởng cho một ngày giảm cân ngày tết đúng nguyên tắc của mình. Nhưng tất nhiên bạn cũng không nên ăn quá thường xuyên dù đó là một lượng hợp lý bởi các món ăn vặt thường được chế biến nhiều dầu mỡ, chứa nhiều chất béo không có lợi cho sức khoẻ và cả nhan sắc.

Chia các món ăn vặt thành từng túi nhỏ mỗi ngày để kiểm soát cơn thèm ăn
Chia các món ăn vặt thành từng túi nhỏ mỗi ngày để kiểm soát cơn thèm ăn

5. Nhai kẹo cao su khi thèm ăn

Nhai kẹo cao su là một mẹo rất hữu ích cho các bạn giảm cân ngày tết. Mỗi khi bạn cảm thấy thèm ăn hay cảm thấy đói và muốn có ngay một thứ gì đó để ăn, hãy lấy kẹo cao su ra và nhai. Hiện nay có rất nhiều nhiều kẹo cao su với nhiều hương vị khác nhau, bạn có thể sử dụng mà không lo bị nhàm chán. Các loại kẹo cao su có hương vị trái cây hay bạc hà sẽ làm giảm sự thèm ăn và giúp hơi thở của bạn trở nên thơm tho hơn.

6. Giảm cân ngày tết với những hoạt động thể thao đơn giản tại nhà

Muốn giảm cân ngày tết bạn không thể bỏ qua việc tập luyện thể thao đốt cháy mỡ thừa mỗi ngày. Hãy đặt mục tiêu thời gian tập luyện hay số lượng calo bạn muốn đốt cháy để có liệu trình tập luyện phù hợp. Các bài tập, các hoạt động thể thao giảm cân ngày tết bạn có thể tập luyện linh hoạt trong nhà hay ngoài trời để đổi mới không gian và cả hứng tập luyện.

Các hoạt động thể thao như đi bộ, đạp xe hay các bài tập cardio, aerobic,… giúp đốt cháy năng lượng đều là những bài tập hữu ích. Bạn có thể lựa chọn những bài tập và hình thức thể thao mà bạn yêu thích để có nhiều động lực tập luyện hơn.

Giảm béo ngày tết với các bài tập thể dục đơn giản tại nhà
Giảm béo ngày tết với các bài tập thể dục đơn giản tại nhà

7. Nhờ sự hỗ trợ của người thân trong gia đình

Giảm cân, dáng đẹp không phải là mong muốn của riêng ai, vậy nên việc các thành viên trong gia đình có mục tiêu giảm cân ngày tết cùng nhau là điều rất khả thi. Khi bạn có anh chị em hay có thể là bố mẹ muốn giữ cân hay giảm cân ngày tết, việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Cùng nhau ăn uống, cùng nhau lên thực đơn giảm cân, nhắc nhở nhau trước khi sử dụng thực phẩm không có lợi hay cùng nhau tập luyện thể thao,… Điều này sẽ giúp bạn có thêm động lực giảm cân cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, việc chia sẻ mục tiêu giảm cân ngày tết với người thân trong gia đình sẽ giúp bạn có được thêm những lời khuyên hữu ích, sự khích lệ. Đồng thời cũng là một sợi dây ràng buộc vô hình giúp bạn kỷ luật tốt hơn để đạt được mục tiêu giảm cân mà không phải xấu hổ vì những lời nói được cho là lời nói suông trước khi bắt đầu hành trình giảm béo ngày tết.

Chia sẻ và cùng người thân thực hiện giảm cân sẽ có được hiệu quả cao hơn
Chia sẻ và cùng người thân thực hiện giảm cân sẽ có được hiệu quả cao hơn

Trên đây là những chia sẻ của Orihiro về những cách giảm cân ngày tết đơn giản mà hiệu quả. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tận hưởng được trọn vẹn sự vui tươi, hạnh phúc ngày tết mà không cần lo lắng về cân nặng của mình. 

Xem thêm:

Top 3 trà giảm cân Orihiro Nhật Bản được ưa chuộng nhất

List 5 bài thể dục giảm cân toàn thân dành cho người mới bắt đầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese