Bạn đã biết cách uống collagen để đạt hiệu quả cao nhất

Bạn đã biết cách uống collagen để đạt hiệu quả cao nhất

Collagen mang công dụng tuyệt vời mà chị em phụ nữ ai cũng rõ. Đối với tín đồ làm đẹp thì collagen là thành phần không thể thiếu cho da. Thế nhưng cách uống collagen thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất vẫn là vấn đề không phải ai cũng hiểu rõ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Orihiro để biết thêm nhiều thông tin nhé.

1. Collagen và thị hiếu người tiêu dùng

Collagen là Protein dồi dào nhất bên trong cơ thể, chủ yến được tìm thấy bên dưới lớp ha bì (lớp dướii cùng của da) có vai trò như một loại chất keo kết nối các tế bào dưới da. Collagen quyết định tới độ săn chắc, căng mịn của làn da. Đặc biệt chị em phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi lượng tiêu hao collagen ngày càng nghiêm trọng khiến da chảy xệ, tổn thương rất nhiều. Chính vì vậy, để ngăn ngừa tình trạng lão hoá da, da nhăn nheo, chảy xệ thì các chị em ngày nay thường chủ động bổ sung collagen cho cơ thể trước độ tuổi da bắt đầu lão hoá.

Nhu cầu sử dụng collagen đang ngày càng tăng cao bởi nó mang đến rất nhiều công dụng hữu ích
Nhu cầu sử dụng collagen đang ngày càng tăng cao bởi nó mang đến rất nhiều công dụng hữu ích

2. Cách uống collagen hiệu quả nhất

Các sản phẩm collagen phải ở dạng dễ chuyển hóa và dễ hấp thụ thì mới mang hiệu quả tốt. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại dạng collagen được cho là an toàn và hiệu quả, dễ dàng hấp thụ vào cơ thể nhất là: Collagen dạng bột, Collagen dạng nước, Collagen dạng viên nén.

Mỗi một kiểu dáng thiết kế bao bì của collagen đều có cách sử dụng khác nhau. Cụ thể:

  • Cách uống collagen dạng nước đạt hiệu quả cao rất đơn giản: Chỉ cần lắc nhẹ, mở vỏ chai và thưởng thức. Thực phẩm chức năng collagen dạng nước thì khá dễ uống, quá trình hòa tan nhanh giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ hoàn toàn.
  • Cách uống collagen dạng bột hiệu quả: Đây là dạng collagen đóng gói, bạn chỉ cần hòa tan bột collagen với nước theo đúng hàm lượng được hướng dẫn trên bao bì rồi uống là được.
  • Cách uống collagen dạng viên hiệu quả: Collagen dạng viên nén có mức độ hòa tan vừa phải. Bạn chỉ cần uống kết hợp thật nhiều nước là cơ thể có thể hấp thụ hoàn toàn và không bị đào thải ra ngoài.

Nhìn chung cách sử dụng collagen đúng cách sao cho hiệu quả đạt được tối ưu nhất không hề khó mà quan trọng nhất vẫn là bạn cần lựa chọn các loại viên uống collagen chất lượng, uy tín.

Hiện nay có 3 dạng collagen chính, cách uống collagen mỗi loại là khác nhau
Hiện nay có 3 dạng collagen chính, cách uống collagen mỗi loại là khác nhau

3. Cách uống collagen an toàn nhất

  • Uống collagen vào thời điểm thích hợp nhất: Uống collagen vào buổi tối là cách sử dụng hiệu quả nhất. Vào thời điểm này cơ thể sẽ hấp thu nhanh hơn cho quá trình trao đổi chất và tái tạo da diễn ra mạnh mẽ. Nên uống sau bữa ăn 3 giờ và hạn chế bổ sung thêm thức ăn ngay sau khi uống.
  • Cách uống collagen và liều lượng dùng: Mọi người thường nghĩ uống nhiều collagen là tốt, nhưng bạn nên chọn loại collagen cung cấp vừa đủ mức cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Mỗi ngày chỉ cần khoảng 5g collagen là phù hợp nhất.
  • Cách uống collagen kết hợp chế độ ăn uống và luyện tập: Bên cạnh việc uống collagen thì bạn nên thực hiện một kế hoạch ăn uống hợp lý. Hãy xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng lành mạnh với nhiều rau xanh, cân bằng các chất dinh dưỡng thiết yếu nhất cho cơ thể gồm chất béo tốt, Carb tốt và Protein. Bên cạnh đó là việc chăm chỉ dành thời gian tập luyện thể dục, vận động mỗi ngày để cơ thể ngày càng khoẻ mạnh, đồng thời bảo vệ da hạn chế chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi các nhân tố có hại từ môi trường xung quanh.

4. Một số lưu ý khi bổ sung collagen

  • Cần cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng khi đang áp dụng nhiều phương pháp làm đẹp kác nhau hay đang trong quá trình điều trị bệnh. Nếu muốn thực hiện hai đợt điều trị đồng thời với nhau thì nên xem kỹ công thức thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ để tránh tình trạng trùng lặp hoạt chất.
  • Không nên tự ý sử dụng collagen khi đang trong quá trình mang thai và cho con bú. Những bạn dị ứng với đồ biển, dị ứng với một số thành phần thuốc nên thận trọng và tuân theo chỉ định từ bác sĩ.
  • Nên uống collagen đồng thời với khi ăn vì vitamin A và E tan trong chất béo nên dễ hấp thụ cùng với chất lipid trong thức ăn.
  • Có những trường hợp khi sử dụng collagen có thể gây ra dị ứng và tác dụng phụ. Lý giải về điều này, các bác sĩ cho rằng chất collagen hay Axit Hyaluronic có thể chiết xuất từ nhiều nguồn khác nhau. Một khi bắt nguồn từ động vật thì khả năng gây dị ứng là có thực nếu như cơ địa của người dùng đó bị dị ứng với loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật đó.
  • Khi đã dùng thuốc thì phải sử dụng trong thời gian dài, đòi hỏi tính kiên trì cao. Nếu đang sử dụng mà nghỉ một thời gian, làn da có thể sẽ trở nên lão hóa nhanh chóng, thậm chí thuốc sẽ phản tác dụng.
  • Nên uống bổ sung collagen khoảng 10 ngày/tháng, có thể duy trì trong thời gian 6 tháng đến 1 năm để đảm bảo an toàn cho cơ thể.
Collagen mang lại rất nhiều lợi ít, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được
Collagen mang lại rất nhiều lợi ít, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được

Để cung cấp sản phẩm collagen công dụng thiết yếu nhất, Orihiro Việt Nam đã cho ra mắt Bột collagen hyaluronic acid Orihiro 11000mg 210g. Đây là sản phẩm chủ yếu tái tạo lại vẻ thanh xuân của chị em phụ nữ. Các bạn có thể tham khảo và tiến hành trải nghiệm loại sản phẩm này.

Collagen là thành phần quan trọng, vô cùng thiết yếu mà phụ nữ cần cung cấp. Để đạt được hiệu quả cao các bạn cần tìm hiểu cách sử dụng cho đúng kèm theo chế độ ăn uống khoa học. Chúng tôi mong qua bài viết các bạn có thể hiểu rõ được cách uống collagen sao cho đạt kết quả tốt nhất.

Xem thêm:

Bổ sung Collagen có sức ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Theo bạn, Collagen Orihiro thực sự tốt như lời đồn không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »