Mẹo ăn bánh mì giảm cân cho các nàng mê bánh mì

Mẹo ăn bánh mì giảm cân cho các nàng mê bánh mì muốn giảm cân

Nhắc đến mẹo ăn bánh mì giảm cân chắc hẳn sẽ có nhiều bạn không khỏi ngạc nhiên bởi trong bánh mì có chứa nhiều tinh bột.  Trong nội dung chia sẻ hôm nay Orihiro sẽ chia sẻ với bạn về lợi ích giảm cân của bánh mì và cách ăn bánh mì giảm cân để hành trình lấy lại vóc dáng của bạn trở nên dễ dàng hơn nhé!

1. Ăn bánh mì có béo không?

Bánh mì là thức ăn nhanh tiện dụng được rất nhiều người yêu thích. So với nhiều loại thực phẩm khác thì bánh mì được đánh giá là nhóm đồ ăn mang đến lượng calo lớn. Chẳng hạn như:

Loại bánh mì

Lượng calo

Bánh mì trắng

230

Bánh mì sandwich (bánh mỳ cắt lát) làm từ bột khô

230

Bánh mì sandwich trắng

275

Bánh mì hamburger

296

Bánh mì làm từ lúa mạch đen

230

Bánh mì nho khô

288

Bánh mì oliu

308

Bánh mì có nhân

350

Bánh mì nướng bơ

415

Mặc dù bánh mì có chứa hàm lượng calo lớn, nhưng không phải loại bánh mì cũng không có lợi cho việc giảm cân. Thực tế, nếu bạn để ý sẽ thấy có 2 loại bánh mì chính được làm từ hai nguyên liệu chính khác nhau là bánh mì trắng làm từ bột mì và bánh mì đen làm từ lúa mạch. Để ăn bánh mì giảm cân bạn nên lựa chọn bánh mì đen được làm từ lúa mạch hay các hạt ngũ cốc vì nó chứa lượng calo thấp hơn, hàm lượng chất xơ dồi dào giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn và giúp cân nặng được ổn định.

Các loại bánh mì có thành phần chính khác nhau sẽ cung cấp lượng calo khác nhau
Các loại bánh mì có thành phần chính khác nhau sẽ cung cấp lượng calo khác nhau

2. Ăn bánh mì giảm cân nên chọn loại nào?

Để quá trình giảm cân không bị áp lực bởi chế độ ăn quá khắt khe, bạn có thể sử dụng một số loại bánh mì có lợi cho sức khoẻ và thích hợp cho người ăn kiêng như:

Bánh mì lúa mạch đen

 Ăn bánh mì giảm cân từ nguyên liệu bột lúa mạch đen thiên nhiên giúp cung cấp chất xơ cao hơn gấp 4 lần so với bánh mì trắng mà lượng calo lại thấp hơn 20%. Hàm lượng chất xơ có trong lúa mạch đen thể hiện cho chỉ số đường huyết Glycemic thấp. Chính vì vậy, bánh mì lúa mạch đen đã trở thành giải pháp tuyệt vời dành cho những nàng yêu bánh mì, đáp ứng được cảm giác thèm Carbohydrate mà vẫn có thể kiểm soát được calo để giảm cân hiệu quả.

Bánh mì lúa mạch đen cung cấp lượng chất xơ cao hơn lại chứa ít calo hơn
Bánh mì lúa mạch đen cung cấp lượng chất xơ cao hơn lại chứa ít calo hơn

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám có thành phần chính là các thành phần nguyên cám của hạt lúa mì. Đây là những thành phần có chứa nhiều chất xơ, hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng ít Protein hơn so với bánh mì trắng. Ăn bánh mì giảm cân với bánh mì nguyên cám cũng là một trong những giải pháp hay bạn có thể thử trải nghiệm ngay.

Bánh mì yến mạch

Yến mạch vố đã nổi tiếng với công dụng được nhiều người ưa thích sử dụng. Bên cạnh việc ăn yến mạch để giảm cân thì đây còn là nguyên liệu để chế tạo ra các loại bánh giảm cân rất hấp dẫn, điển hình trong đó là bánh mì. Ăn bánh mì giảm cân bằng bánh mì yến mạch đạt được hiệu quả tốt nhờ các thành phần axit béo thiết yếu có trong yến mạch cao. Từ đó giúp giảm lượng Cholesterol bên trong cơ thể, mang đến cảm giác no lâu và hạn chế được các cơn thèm ăn.

Bánh mì yến mạch tốt cho cả sức khoẻ và hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Bánh mì yến mạch tốt cho cả sức khoẻ và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bánh mì Ezekiel

Đây là một trong những loại bánh mì rất tốt cho cơ thể được làm từ các mầm ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cao, giàu dinh dưỡng và hương vị tự nhiên. Bánh mì Ezekiel có chứa rất ít calo, chỉ số đường huyết thấp. Vậy nên, Ezekiel là một trong những lựa chọn sáng giá giúp bạn ăn bánh mì giảm cân.

3. Một số lưu ý khi ăn bánh mì giảm cân

Để sử dụng bánh mì một cách an toàn và hiệu quả nhất trong quá trình giảm cân bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  •       Chỉ sử dụng bánh mì cho bữa ăn sáng và bữa ăn nhẹ để lượng calo trong bánh mì được tiêu hao thành năng lượng sử dụng hết trong ngày, ngăn ngừa hình thành mỡ thừa. Đặc biệt, không sử dụng cơm trắng thay thế cho bánh mì dù lượng calo tương đương vì sẽ khiến bạn có thể tăng cân mất kiểm soát.
  •       Nếu bạn muốn làm bánh, hãy tham khảo những cách làm bánh mì giảm cân tại nhà. Nếu không, hãy đọc thật kỹ các thành phần của bánh trước khi mua, tốt nhất là nên chọn có hàm lượng calo khoảng 35-40 calo/lát để ăn bánh mì giảm cân hiệu quả nhé.
  •       Có thể ăn kèm bánh mì với các loại rau củ quả hay súp dành cho người ăn kiêng để thay đổi khẩu vị.
Ăn bánh mì giảm cân cần lưu ý đến thời gian và các thành phần có trong bánh
Ăn bánh mì giảm cân cần lưu ý đến thời gian và các thành phần có trong bánh

Trên đây là một số chia sẻ của Orihiro về mẹo ăn bánh mì giảm. Giảm cân là cả một quá trình, bạn cần kiên trì, thực hiện đúng chế độ ăn kết hợp với tập luyện cùng những loại nước uống giảm cân để hiệu quả đạt được nhanh chóng và hiệu quả cao nhất. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese