Bật mí 3 công thức làm trà mát gan lợi tiểu đơn giản tại nhà

Bật mí 3 công thức làm trà mát gan lợi tiểu đơn giản tại nhà

Trà không chỉ là thức uống ta nhã được nhiều người yêu thích bởi công dụng giúp tỉnh táo và thư giãn mà nó còn được ưa chuộng với công dụng trà mát gan lợi tiểu. Mỗi loại trà được pha chế từ những nguyên liệu khác nhau sẽ mang đến hương vị cùng những dưỡng chất khác nhau. Nhưng hầu hết chúng đều có chung một đặc điểm đó là khả năng thanh lọc, thải độc, bảo vệ cơ thể được khoẻ mạnh. Nếu bạn còn chưa biết đến các loại trà mát gan lợi tiểu thì đọc ngay những chia sẻ của Orihiro dưới đây nhé!

1. Trà xanh

Trà xanh là một trong những thức trà quen thuộc nhất không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. Sở dĩ không phải tự nhiên ma trà xanh lại được nhiều người yêu thích và thường xuyên sử dụng đến vậy. Từ ngàn xưa, trà xanh đã được coi là một loại trà mát gan lợi tiểu, hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc cơ thể vô cùng hiệu quả. Trong trà xanh có chứa làm lượng oxy hoá lớn giúp cơ thể giải trừ mệt mỏi, căng thẳng, mang đến sự thư thái cùng làn da tươi sáng, giàu sức sống hơn.

Bên cạnh đó, nước trà xanh còn là thức uống có tác dụng giúp phòng ngừa nhiều loại bệnh như: nóng gan, suy giảm chức gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao hay xơ vữa động mạch,…

Thức uống truyền thống – trà xanh – trà mát gan lợi tiểu
Thức uống truyền thống – trà xanh – trà mát gan lợi tiểu

Cách làm trà xanh – trà mát gan lợi tiểu được thực hiện rất đơn giản như sau:

  •       Trà xanh khi được mua về sẽ đem rửa thật sạch với nước rồi để ráo nước.
  •       Trước khi cho lá trà xanh vào bình cần vò lá trà xanh để các dưỡng chất cho trong trà được hoà tan vào nước và vị trà vẫn còn khi pha lượt nước mới.
  •       Chắt nước nóng vào bình nước trà rồi bỏ nước tráng trà đầu tiên đi vì nước trà đầu thường rất đắng và khó uống hơn.
  •       Sau đó cho thêm nước nóng và bình trà và ủ trà trong khoảng 3-5 phút sau là bạn có thể sử dụng luôn.
  •       Lưu ý: Nước được sử dụng để pha trà là nước sôi có nhiệt độ cao, ít nhất từ 70 độ trở lên.

2. Công thức làm trà mát gan lợi tiểu – Trà atiso

Trà atiso là loại trà nổi tiếng được coi là “thần dược” trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan. Trong atiso có chứa hợp chất Cynarin và Silymarin có tác dụng chống oxy hoá, phục hồi chức năng cho các tế bào gan. Trà atiso giúp đào thải các độc tố trong gan ra khỏi cơ thể, hỗ trợ điều trị viêm gan B mãn tính, men gan tăng cao, cải thiện tình trạng mụn nhọt do nóng gan gây ra,…

Trà atiso giúp thanh lọc, thải độc, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về gan
Trà atiso giúp thanh lọc, thải độc, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về gan

Cách làm trà atiso thanh lọc, thải độc gan được thực hiện như sau:

  •       Khác với trà xanh, khi pha trà atiso bạn sẽ cần chuẩn bị thêm một chút đường phèn để vị trà dễ uống hơn.
  •       Atiso mua về cần được cắt bỏ cành, cuống và cả phần hoa bị dập rồi mang đi rửa sạch và cho vào nồi.
  •       Cho nước vào trong nồi nấu trà atiso đã được chuẩn bị rồi đun cho đến sôi thì chỉnh nhỏ lửa, đun tiếp trong khoảng 30 phút nữa thì tắt bếp.
  •       Gắp hoa atiso ra khỏi nồi rồi cho đường phèn vào và sử dụng thìa khuấy đều cho đến khi đường phèn tan hết trong trà.
  •       Hoa atiso bạn có thể tận dụng để chế biến thành các món ăn, còn trà atiso thì bạn chỉ cần để nguội là có thể thưởng thức được.

3. Cách làm trà bí đao mát gan lợi tiểu

Trong bí đao có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, tốt cho cơ thể của chúng ta. Theo Đông y, bí đao có tính mát, vị ngọt thanh có khả năng giải độc, thanh nhiệt rất hiệu quả. Đây là thức uống có nguồn gốc thiên nhiên, lành tính, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của người sử dụng. Bởi vậy mà người xưa đã sử dụng trà bí đao để làm loại trà mát gan lợi tiểu, đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Trà bí đao cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho gan
Trà bí đao cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho gan

Cách làm trà bí đao thải độc, mát gan bao gồm những bước rất đơn giản như sau:

  •       Các nguyên liệu cần thiết để nấu trà bí đao gồm có: bí đao, đường phèn, muối, thục địa, lá dứa.
  •       Gọt bỏ vỏ bí đao, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ.
  •       Rửa thật sạch lá dứa rồi buộc gọn lại
  •       Để lại lá dứa rồi cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bên trong nồi rồi đổ thêm nước và nấu cho đến khi bí đao nhừ thì cho lá dứa vào đun thêm khoảng 3-5 phút thì tắt bếp.
  •       Cuối cùng chờ cho nước trà bí đao nguội, lọc bỏ phần bã là bạn đã có thêm một loại trà mát gan lợi tiểu bổ dưỡng nữa rồi.
  •       Trà bí đao nên được sử dụng trong ngày để các dưỡng chất có trong trà được giữ nguyên và có thể bảo quản trong tủ lạnh nếu bạn muốn uống nước mát.

Trên đây là một số loại trà mát gan lợi tiểu được nhiều người sử dụng nhất. Bên cạnh các loại trà trên, để bảo vệ gan luôn được khoẻ mạng bạn có thể sử dụng các loại viên uống bổ gan có thành phần thiên nhiên an toàn cho sức khoẻ. Chúng sẽ giúp bạn cải thiện chức năng gan một cách nhanh chóng hơn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ và  hỗ trợ làm đẹp da hơn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn đa dạng thêm danh mục thức uống tốt cho sức khoẻ và lợi gan!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »