Bật mí bí kíp giảm cân không cần tập thể dục đơn giản tại nhà

Bật mí bí kíp giảm cân không cần tập thể dục đơn giản tại nhà

Làm thế nào để giảm cân mà không cần thể dục? Chắc hẳn đây là câu hỏi của không ít bạn do đặc thù công việc nên không thể dành riêng cho mình một khoảng thời gian luyện tập mỗi ngày. Đừng lo, những bí quyết được Orihiro chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều calo, giảm mỡ hiệu quả mà không cần tập luyện thể thao.

1. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn 

Trao đổi chất là quá trình chuyển đổi thức ăn được đưa vào bên trong cơ thể thành năng lượng và các chất dinh dưỡng giúp duy trì sự sống. Quá trình trao đổi chất diễn ra ngay cả khi cơ thể đang ở trong trạng thái nghỉ ngơi và nó chiếm đến 2/3 tổng lượng calo đốt cháy thành năng lượng mỗi ngày.

Mỗi một cá nhân khác nhau sẽ có quá trình trao đổi chất khác nhau. Những người có tốc độ trao đổi chất nhanh sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn, hạn chế năng lượng dư thừa tích tụ thành mỡ và ngược lại. Chính vì vậy để giảm cân không cần tập thể dục thì thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn.

Tốc độ trao đổi chất nhanh hơn sẽ giúp giảm cân mà không cần tập thể dục
Tốc độ trao đổi chất nhanh hơn sẽ giúp giảm cân không cần tập thể dục

Để cải thiện được quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn có thể bắt đầu bằng việc cải thiện tuổi chuyển hoá của mình. Đây chính là tỷ lệ trao đổi chất cơ bạn giúp bạn bắt đầu đốt cháy calo để giảm cân mà không cần tập thể dục.

2. Uống nước ấm mỗi ngày

Nước uống là nhu cầu thiết yếu hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng đối với cả sức khoẻ và sắc đẹp. Đã có kết quả nghiên cứu chứng minh được rằng nước có khả năng hỗ trợ quá trình trao đổi chất nhanh hơn đến 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 giờ đồng hồ. Việc sử dụng nước ấm vào mỗi buổi sáng hay trước mỗi bữa ăn sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa khiến cho quá trình trao đổi chất trở nên hiệu quả hơn.

Bởi vậy, nếu muốn giảm cân không cần tập thể dục thì việc tạo thói quen uống đủ lượng thiết cho cơ thể mỗi ngày là rất quan trọng. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nước uống được nhắc đến ở đây là nước lọc, các loại nước detox hay trà giảm cân có tác dụng thanh lọc, hỗ trợ đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Uống nước đầy đủ là yếu tố không thể thiếu để giảm cân thành công
Uống nước đầy đủ là yếu tố không thể thiếu để giảm cân thành công

3. Ưu tiên sử dụng thực phẩm thô

Thực phẩm thô là những những thực phẩm nguyên chất không qua chế biến hoặc được chế biến ở chế độ thuần chay với thực phẩm sống. Đây được coi là những thực phẩm tự nhiên, toàn bộ hàm lượng dinh có bên trong nó gần như được giữ nguyên và đưa vào bên trong cơ thể. Đặc biệt, các loại thực phẩm thô này thường có chứa hàm lượng calo ít, mang đến cảm giác no lâu. Từ đó giảm cảm giác thèm ăn, giảm lượng calo nạp vào bên trong cơ thể và ngăn ngừa hình thành mỡ thừa.

Các loại thực phẩm thô giúp bạn giảm cân không cần tập thể dục chủ yếu là các loại rau sống, trái cây tươi, các loại hạt hay ngũ cốc,…

4. Giảm cân không cần tập thể dục nhưng hãy luôn để cơ thể được vận động

Cơ thể vận động không đồng nghĩa với việc bạn cần phải chạy, nhảy hay tập luyện các bài tập thể dục giảm cân, đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể. Calo vẫn luôn được đốt cháy khi chúng ta nghỉ ngơi hay thực hiện những hoạt động như nhất như lắc lư chân, xoay bút, hát ca, dọn dẹp bàn học,… Chỉ cần một vài vận động nhỏ tại chỗ cũng có thể giúp bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, vậy tại sao bạn lại không thực hiện nó ngay lập tức?

Bên cạnh đó, bạn hãy tận dụng mọi cơ hội để cơ thể hoạt động thể chất mà không có chủ đích tập thể dục nhiều hơn. Điều này có thể thực hiện rất đơn giản từ những hành động và thói quen sau:

  •       Sử dụng cầu thang bộ thường xuyên hơn thay vì sử dụng cầu thang máy.
  •       Đậu xe ở vị trí cách xa lối lên để bạn có thể đi bộ xa hơn.
  •       Đứng lên khỏi ghế, xoay mình hay đi lại xung quanh trong giờ giải lao để có thể được thư giãn và cũng giúp đốt calo.
  •       Đi bộ nhanh hơn so với tốc độ bình thường.
Giảm cân có thể không tập thể dục nhưng hãy để cơ thể vận động nhiều nhất có thể
Giảm cân có thể không tập thể dục nhưng hãy để cơ thể vận động nhiều nhất có thể

5. Tuyệt đối không bỏ bữa sáng hay nhịn ăn giảm cân

“Hãy ăn sáng như một vị hoàng đế, ăn trưa như một người thường dân và ăn tối như một kẻ ăn mày”. Câu nói này chắc hẳn không còn xa lạ với những bạn quan tâm đến vấn đề ăn kiêng giảm cân. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất không chỉ bảo đảm cung cấp năng lượng cho tất cả các hoạt động trong ngày mà còn làm giảm cảm giác đói và tránh việc ăn quá nhiều vào bữa trưa và tối. Không ăn sáng hay nhịn ăn cũng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, ảnh hưởng đến cả hiệu quả giảm cân và sức khoẻ của bạn.

Nếu không thể dậy sớm để nấu ăn, bạn có thể sử dụng các loại trái cây, cháo yến mạch, ngũ cốc, sữa,… cho bữa sáng của mình. Các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ này sẽ không chiếm của bạn nhiều thời gian mà vẫn có một bữa sáng tươm tất. Giảm cân không cần tập thể dục, giảm cân mà vẫn được ăn ngon nhờ biết cách sử dụng các thực phẩm tốt cho giảm cân thì còn gì sung sướng hơn phải không.

Chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân không cần tập thể dục
Chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân không cần tập thể dục

6. Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày

Một giấc ngủ ngon không chỉ có lợi cho sức khoẻ mà còn là phương pháp giảm cân không cần tập thể dục. Ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, tâm trạng không được vui vẻ và dễ ăn các món ăn không tốt cho sức khoẻ. Do đó, quá trình giảm cân của bạn sẽ không còn hiệu quả, thậm chí là phản tác dụng.

Khoa học đã chứng minh được rằng, ngủ sớm và dậy sớm, ngủ đủ giấc là tốt nhất cho cơ thể. Hãy ngủ sớm trước 11 giờ và thức dậy vào lúc 6 giờ để cơ thể dễ chịu, khoan khoái hơn. Không chỉ vậy, quá trình thanh lọc thải độc, đào thải chất béo cũng sẽ hiệu quả hơn.

Chất lượng giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng đến kết quả của quá trình giảm cân
Chất lượng giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng đến kết quả của quá trình giảm cân

Trên đây là một số chia sẻ của Orihiro về phương pháp giảm cân không cần tập thể dục. Bạn hãy thử áp dụng ngay hôm nay để cảm nhận được hiệu quả, sự thay đổi tích cực của cơ thể nhé! Một lối sống lành mạnh, một chế độ ăn hợp lý chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện được vóc dáng mà không cần tập thể dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »