3 yếu tố giúp bạn có kế hoạch giảm cân hiệu quả và an toàn

3 yếu tố giúp bạn có kế hoạch giảm cân hiệu quả và an toàn

Thừa cân, béo phì là thực trạng đang ngày càng đáng báo động ở mọi độ tuổi. Hiện nay có rất nhiều phương pháp giảm cân hiệu quả được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Chẳng hạn như: uống thuốc giảm cân, giảm cân bằng thảo dược, giảm cân bằng các loại nước uống giảm cân,… Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Để có phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn, bạn cần căn cứ vào 3 yếu tố dưới đây.

1. Xác định rõ mục tiêu giảm cân

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn thiết lập kế hoạch và lựa chọn được phương pháp giảm cân phù hợp. Giảm cân, làm đẹp nhưng cũng không thể lơ là việc bảo vệ sức khoẻ của chính bản thân mình. Vậy nên, để biết số cân nặng bạn muốn giảm có hợp lý và tốt cho cơ thể hay không hãy dựa vào chỉ số BMI để có sự điều chỉnh sao cho phù hợp.

Mỗi một người sẽ có những mục tiêu giảm cân khác nhau. Vì vậy, bạn không nên đặt mục tiêu theo một cá nhân khác mà hãy dựa vào mong muốn thực sự của chính mình. Bên cạnh đó, để giảm cân hiệu quả và an toàn bạn nên đánh giá tình trạng sức khoẻ của mình trước khi bắt đầu thực hiện giảm cân.

Hãy xác định rõ mục tiêu cân nặng mong muốn để có kế hoạch giảm cân đúng đắn
Hãy xác định rõ mục tiêu cân nặng mong muốn để có kế hoạch giảm cân đúng đắn

Giảm cân an toàn là khi chế độ ăn, tập luyện hay các thực phẩm bạn dùng đảm bảo không gây ra bất cứ tác dụng phụ không mong muốn nào đối với cơ thể. Đừng nóng vội mà hãy cân nhắc, xác định kỹ lưỡng mục tiêu của mình để có thể đưa ra được lựa chọn chính xác nhất bạn nhé!

2. Ghi nhớ các nguyên tắc quan trọng để giảm cân hiệu quả và an toàn

  •       Vụt tốc bất đạt, muốn giảm cân nhanh lấy lại vóc dáng cũng cần có thời gian để cơ thể kịp thích nghi. Để đảm bảo giảm cân hiệu quả và an toàn bạn nên đặt mục tiêu mỗi tuần giảm khoảng 0,5-1kg cân nặng.
  •       Lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày phải nhỏ hơn lượng calo tiêu hao để cơ thể có thể đốt cháy mỡ thừa thành năng lượng cung cấp cho cơ thể.
  •       Giảm cân, kiểm soát lượng calo cung cấp cho cơ thể chứ không phải nhịn ăn giảm cân, đặc biệt là không nên nhịn ăn sáng. Nhịn ăn có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, cảm giác thèm ăn ngày một mạnh mẽ hơn,… Nếu bạn không đủ quyết tâm để vượt qua, bạn có thể ăn nhiều hơn để thỏa mãn cơn thèm ăn bấy lâu nay. Và tất nhiên là kế hoạch giảm cân hiệu quả của bạn sẽ bị phá sản.
Chế độ ăn giảm cân an toàn luôn đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất cần thiết tốt cho cơ thể
Chế độ ăn giảm cân an toàn luôn đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất cần thiết tốt cho cơ thể
  •       Đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn là điều cực kỳ quan trọng. Một chế độ ăn kiêng tốt và khoa học phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể cần, trong đó có cả chất béo và tinh bột. Điều quan trọng là bạn cần sự tin tế trong việc lựa chọn thực đơn giảm cân của mình. Các loại thực phẩm chứa chất béo tốt, Carb tốt, giàu vitamin và khoáng chất, Protein sẽ không làm bạn tăng cân mà giúp bạn giảm cân hiệu quả khi sử dụng ở một lượng vừa đủ.
  •       Dành thời gian cho cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn là điều cần thiết. Giảm cân là cả một quá trình, vậy nên bạn đừng quá nôn nóng mà ép bản thân ăn uống quá khắt khe hay tập luyện quá sức. Khi rảnh bạn có thể dành thời gian để đi dạo, tập trang điểm, nấu ăn, hay đọc sách,… Điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy áp lực và giảm cân hiệu quả một cách hết sức tự nhiên.
  •       Nên sử dụng các loại trà giảm cân cân thiên nhiên thay cho các loại thuốc uống gây hại cho sức khoẻ. Đặc biệt, chỉ nên sử dụng chúng khi bạn đã tìm hiểu kỹ về thương hiệu và chất lượng sản phẩm.
Chỉ nên sử dụng các thực phẩm giảm cân có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng
Chỉ nên sử dụng các thực phẩm giảm cân có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng

Xem thêm: Top 3 trà giảm cân Orihiro Nhật Bản được ưa chuộng nhất

3. Duy trì chế độ ăn và tập luyện sau khi giảm cân thành công

Cân nặng không phải là một giá trị cố định mà nó có thể dễ dàng biến động khi có sự thay đổi của chế độ ăn hay tập luyện. Tất nhiên bạn không cần phải kiêng khem quá nghiêm ngặt hay tập luyện với cường độ cao như khi giảm cân. Bạn chỉ cần biết cách duy trì cân nặng sau khi giảm cân để có thể gìn giữ được vóc dáng mà bạn có được sau bao nỗ lực giảm cân.

Sức khoẻ và sắc đẹp luôn là hai yếu tố quan trọng nên thực hiện song hành với nhau. Hy vọng rằng những chia sẻ trên của Orihiro sẽ giúp bạn định hướng và thiết lập được cho mình một kế hoạch giảm cân hiệu quả và an toàn nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese