Bí kíp tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm từ thiên nhiên không gây kích ứng

Bí kíp tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm từ thiên nhiên không gây kích ứng

Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm thật sự không hề đơn giản, bạn nên chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ và đầu tư hơn. Đặc biệt, việc lựa chọn các nguyên liệu để tẩy tế bào chết đến từ thiên nhiên lại cần phải kĩ càng hơn đối với da nhạy cảm.

Hãy cùng Orihiro bật mí bí kíp tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm từ thiên nhiên không gây kích ứng cho các chị em ngay nhé!

1. Tẩy tế bào chết là gì?

Tẩy tế bào chết là khái niệm phổ biến khi chúng ta nói về việc loại bỏ các tế bào chết trên da ra khỏi làn da.

Da chết có bản chất là quá trình phát triển hết sức bình thường của cơ thể người. Trong cơ thể, diễn ra liên tục việc trao đổi chất nên các tế bào chết cũng sẽ được đào thải và thay thế bằng các tế bào mới.

Tẩy tế bào da chết là gì?
Tẩy tế bào da chết là gì?

Do đó, việc tẩy tế bào chết là công đoạn hết sức quan trọng trước khi bạn thực hiện các liệu pháp chăm sóc da không phân biệt tuổi tác hay giới tính.

Đặc điểm của da nhạy cảm:

  •       Trong tất cả các loại da thì da nhạy cảm được xem là loại da “khó chiều”, đỏng đảnh nhất. Bởi vì chỉ cần một vài tác động nho nhỏ thôi cũng đủ khiến da ửng đỏ, ngứa rát, thậm chí lão hoá nhanh hơn với các vết sạm đen, nhiều vết nám, tàn nhang…
  •       Dù có đặc tính riêng biệt nhưng nhìn chung da nhạy cảm vẫn có các đặc điểm chung như các loại da khác là dễ bị bám bẩn và viêm nhiễm nếu không được chăm sóc kĩ càng và tẩy tế bào chết thường xuyên.
  •       Việc tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm hàng tuần là một thói quen rất tốt, bởi nó không chỉ hỗ trợ đắc lực vào quá trình làm sạch da sâu mà còn giúp xóa mờ các vết thâm nám, tàn nhang, giúp thông thoáng và se khít lỗ chân lông hiệu quả.
Những đặc điểm thường thấy của da nhạy cảm
Những đặc điểm thường thấy của da nhạy cảm
  •       Đồng thời, việc tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm còn phục hồi và làm dịu những vùng da bị kích ứng, tạo lớp màng mới bảo vệ da, từ đó giúp da dần thích nghi với sự thay đổi của môi trường xung quanh, cũng như tránh được các kích ứng có thể xảy đến với loại da này.

2. Tại sao bạn cần phải tẩy tế bào chết?

Hàng ngày, da bạn phải tiếp xúc với các yếu tố tác động từ bên ngoài như ô nhiễm không khí, ánh nắng mặt trời, sự thay đổi của thời tiết. Bên cạnh đó, lịch trình sinh hoạt thay đổi thất thường, cơ thể phát triển, sự thay đổi Hormone trong cơ thể, chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng đều là những nguyên nhân gây hại trực tiếp tới da của bạn.

Do phải đối mặt với nhiều tác nhân xấu nên làn da của bạn sẽ thô ráp, xù xì hơn, các tế bào chết sẽ hình thành nhiều hơn. Việc không tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm thường xuyên dẫn đến lỗ chân lông bị bịt kín, gây tắc nghẽn khiến da bạn bị mụn và làm mất thẩm mỹ.

3. Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm từ thiên nhiên không gây kích ứng

3.1. Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa

Bã Cafe vốn rất giàu chất chống Oxy hóa nên sẽ có tác dụng loại bỏ đi những tế bào chết. Khi kết hợp cùng với dầu dừa, sẽ cho ra loại hỗn hợp có khả năng dưỡng ẩm và không gây khô rát cho da. Phương pháp tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm này cực hiệu quả cho bạn đấy.

3.2. Tẩy tế bào chết tự nhiên bằng chuối và đường

Cách sử dụng chuối và đường để tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm là sự kết hợp bổ sung các thành phần vitamin tốt cho da. Cùng với khả năng chống Oxy, đường với các hạt rắn nhỏ đóng vai trò như hạt Scrub nhẹ nhàng lấy đi các tế bào chết khi tiếp xúc trên da.

Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm bằng chuối và đường
Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm bằng chuối và đường

3.3. Tẩy tế bào chết tự nhiên da mặt với dâu tây

Dâu tây giúp loại bỏ tế bào chết cực kỳ hiệu quả nhưng vô cùng dịu nhẹ và an toàn cho da. Nếu thêm vài giọt nước cốt chanh vào sẽ tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm giúp da trắng sáng và đều màu hơn, lỗ chân lông vì thế cũng được se khít và mịn màng.

3.4. Tẩy tế bào chết tự nhiên da mặt với chanh tươi

Trong chanh có chứa thành phần Axit có thể giúp làm trắng làn da và loại bỏ những tế bào da chết ở mặt hiệu quả. Mặc dù có thể kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác nhưng nếu muốn tẩy da chết và trị thâm mụn, bạn nên dùng chanh kết hợp với đường.

Chanh giúp làm trắng làn da và loại bỏ những tế bào da chết ở mặt hiệu quả
Chanh giúp làm trắng làn da và loại bỏ những tế bào da chết ở mặt hiệu quả

3.5. Tẩy tế bào chết tự nhiên bằng muối và dầu Oliu

Muối vốn là một phần khá quen thuộc trong số các sản phẩm tẩy tế bào chết từ tự nhiên, có khả năng trị mụn và dưỡng trắng cao. Vì thế, nhiều chị em vẫn kết hợp muối với dầu Oliu để giữ được độ ẩm mà làn da vẫn an toàn.

3.6. Tẩy tế bào chết tự nhiên bằng bột ngũ cốc

Các loại bột ngũ cốc như bột yến mạch, bột đậu đỏ hay cám gạo với các hạt nhỏ li ti sẽ giúp da mặt được thư giãn, lấy đi tế bào da chết một cách hiệu quả và an toàn. Đặc biệt, Vitamin B1 có trong cám gạo còn giúp bạn dưỡng trắng da hiệu quả hơn. Vì thế, hãy kết hợp nguyên liệu này với mật ong hoặc sữa chua để cho hiệu quả tốt nhất tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm.

Các loại bột ngũ cốc giúp da mặt thư giãn,lấy đi tế bào da chết một cách hiệu quả
Các loại bột ngũ cốc giúp da mặt thư giãn,lấy đi tế bào da chết một cách hiệu quả

3.7. Tẩy tế bào chết tự nhiên da mặt với rau diếp cá

Cách tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm từ rau diếp cá đã được áp dụng từ lâu. Bởi nó có công dụng như một loại thuốc đông y chữa các bệnh về da cùng khả năng loại bỏ các tế bào chết trên da mặt cực kỳ hiệu quả.

Ngoài những cách tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm từ tự nhiên như trên, chúng ta có thể dùng 1 số sản phẩm tẩy da chết thật nhẹ nhàng với làn da mình.

Trên đây là những bí quyết mà Orihiro muốn chia sẻ cho các bạn về cách tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm hiệu quả và an toàn ngay tại nhà. Còn chờ gì mà không thử áp dụng ngay để có một làn da tươi sáng, trắng mịn hơn nào. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese