Các dấu hiệu cho thấy gan bị suy yếu mà bạn cần nên biết

Các dấu hiệu cho thấy gan bị suy yếu mà bạn cần nên biết

Gan giữ vai trò là trung tâm chuyển hóa của cơ thể. Nếu gan bị suy yếu thì chức năng dự trữ các chất dinh dưỡng và tổng hợp nên Protein cho cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Có một số dấu hiệu dưới đây sẽ cho bạn thấy gan bị suy yếu sẽ có những biểu ra sao.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu các dấu hiệu và cách khắc phục ngay nhé!

1. Các dấu hiệu cho thấy gan bị suy yếu

1.1. Bệnh tiêu hóa

Gan tiết ra mật, đóng vai trò quan trọng đối với quá trình tiêu hóa của cơ thể. Nếu một người gan bị suy yếu thì triệu chứng thường gặp nhất là hệ thống tiêu hóa kém.

Gan bị suy yếu thì triệu chứng thường gặp nhất là hệ thống tiêu hóa kém
Gan bị suy yếu thì triệu chứng thường gặp nhất là hệ thống tiêu hóa kém

Các hiện tượng như ợ chua, trào ngược Axit, buồn nôn và nôn mửa thì bạn đã bị bệnh về gan. Do có thể bị cổ trướng, bụng phình to giống phụ nữ mang thai. Đau bụng thường đi kèm với chứng viêm cổ trướng.

1.2. Vàng da

Các bệnh gan bị suy yếu có hiện tượng là vàng da. Khi người bệnh bị vàng da, tức là gan đã không đủ sức loại bỏ những sắc tố Bilirubin không cần thiết ra khỏi cơ thể, sắc tố này là sản phẩm của quá trình phân lọc các tế bào máu ở gan.

Bilirubin có thể tích tụ trong cơ thể, dẫn tới vàng da hoặc vàng mắt. Sự chuyển màu này thường xuất hiện trong lòng trắng của mắt.

1.3. Da nổi mẩn đỏ hoặc vàng

Nhiều người gan bị suy yếu thường có dấu hiệu nổi mẩn trên da hoặc xuất hiện các đốm trên gan. Các vết mẩn có thể màu đỏ hoặc hồng, gây ngứa ngáy.

Các chấm trên gan xuất hiện như các vết mẩn bình thường trên da, nhưng nó có màu vàng sáng hơn. Các vết này thường không gây ngứa, khó chịu.

Gan suy yếu thường có dấu hiệu nổi mẩn trên da hoặc xuất hiện các đốm trên gan
Gan suy yếu thường có dấu hiệu nổi mẩn trên da hoặc xuất hiện các đốm trên gan

1.4. Lượng đường huyết và Insulin trong máu không đồng đều

Gan và tuyến tụy có vai trò điều chỉnh lượng đường huyết có trong cơ thể. Thông thường, khi cơ thể cảm nhận được lượng đường huyết quá cao, nó sẽ sản xuất ra Insulin tự do giúp giảm lượng đường trong máu tới một mức vừa phải.

Khi gan bị suy yếu hay hủy hoại, quá trình này không thể hoạt động bình thường được. Một người có chức năng gan kém có thể do lượng đường huyết thấp hay lượng đường huyết cao. Lượng đường huyết thấp có thể dẫn tới chết não nếu không được điều trị kịp thời. Tương tự như vậy, lượng đường huyết cao có thể dẫn tới tổn thương gan, gây hôn mê và thậm chí tử vong.

2. Nên làm gì để có lá gan khỏe mạnh

Bạn cần xây dựng cho mình một lối sống khoa học để có một lá gan khỏe mạnh.

2.1. Chế độ ăn uống khoa học

Để tăng cường sức khỏe cho gan và phòng cho gan bị suy yếu, thực đơn hàng ngày của bạn cần đảm bảo đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất chính là chất đạm, chất béo, đường bột, vitamin và khoáng chất. Lưu ý, bạn nên hạn chế các loại thức ăn có hàm lượng Calo cao, chất béo bão hòa, Carbohydrate tinh chế như bánh mì trắng, gạo trắng,…và đường.

Chế độ ăn khoa học giúp gan của bạn khỏe mạnh hơn
Chế độ ăn khoa học giúp gan của bạn khỏe mạnh hơn

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều rau xanh, hoa quả và ngũ cốc nguyên hạt vào trong thực đơn của mình. Lưu ý, bạn cần nên tránh các loại thực phẩm không còn tươi hay chứa chất bảo quản, hóa chất, phẩm màu và các loại thức ăn hun khói, tái sống, các loại gia vị có tính nóng như ớt, hạt tiêu…

2.2. Uống đủ nước

Nước giúp quá trình chuyển hóa các tế bào mỡ ở gan hoạt động tốt hơn, ngược lại cơ thể thiếu nước sẽ làm tăng nhanh quá trình tích tụ mỡ. Khi cơ thể mất nước, các độc tố sẽ tích tụ trong thận, ruột, gan và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng giải độc cơ thể của gan khiến gan bị suy yếu. Do đó, để cải thiện chức năng gan hiệu quả cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

2.3. Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn giúp cơ thể đốt cháy lượng chất béo dư thừa và giúp phòng chống bệnh gan nhiễm mỡ do rượu bia.

Tập luyện thể dục giúp cơ thể phòng chống bệnh gan nhiễm mỡ do rượu bia
Tập luyện thể dục giúp cơ thể phòng chống bệnh gan nhiễm mỡ do rượu bia

Tập thể dục làm giảm căng thẳng cho gan như đi bộ, đi xe đạp hoặc bơi lội và tập tạ có thể cải thiện chức năng gan, giúp gan khỏe mạnh và tăng cường tuần hoàn máu, giúp tim dễ dàng chuyển máu đến gan.

2.4. Giảm stress

Stress (căng thẳng) là kẻ thù tiềm ẩn của sức khỏe nói chung và gan nói riêng. Stress thường xuyên cùng với rối loạn giấc ngủ dẫn đến sự tưới máu ở gan, làm cho quá trình nuôi dưỡng tế bào gan bị gián đoạn và chức năng lọc của gan suy giảm khiến gan bị suy yếu.

Với những người thường xuyên mệt mỏi trong thời gian dài có thể gặp phải các dấu hiệu tổn thương gan như đau hạ sườn phải, tức ngực, rối loạn tiêu hóa…Do đó, để bảo vệ gan nên cố gắng giải tỏa những áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống hàng ngày bằng cách dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, đi du lịch, tập luyện thể dục thể thao…

2.5. Sản phẩm hỗ trợ chức năng gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật

Bên cạnh các phương pháp khắc phục tình trạng gan bị suy yếu thì sản phẩm viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật

Thành phần chính: Các thành phần chính trong sản phẩm đều đến từ tự nhiên như: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol,  Axit Folic, Kẽm.

Sản phẩm viên uống bổ gan của Nhật giúp cải thiện gan bị suy yếu có các công dụng chính như:

  •       Viên uống bổ gan Shijimi bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để duy trì và đảm bảo tế bào gan khỏe mạnh.
  •       Hỗ trợ chức năng hoạt động gan, thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Bảo vệ tế bào gan trước các yếu tố bên ngoài: rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.
  •       Tăng cường hệ miễn dịch điều trị các loại viêm gan, xơ gan.
  •       Hỗ trợ hệ miễn dịch và sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh về gan.
  •       Cung cấp các khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.

Trên đây là những chia sẻ về dấu hiệu gan bị suy yếu và cách khắc phục hiệu quả. Mong rằng, chia sẻ này sẽ một phần giúp ích cho bạn và người thân trong gia đình của bạn luôn có cơ thể khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »