Khám phá công dụng thành phần “chiết xuất hàu cô đặc” trong viên uống bổ gan Shijimi

Khám phá công dụng thành phần “chiết xuất hàu cô đặc” trong viên uống bổ gan Shijimi

Thành phần chiết xuất hàu có trong nhiều loại viên uống, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm chức năng sức khoẻ của các thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng ở Nhật. Bạn có biết tại sao chiết xuất thịt hàu lại được đánh giá cao và quan trọng đến vậy không? Nếu chưa hãy cùng Orihiro khám phá công dụng của chiết xuất thịt hàu cô đặc ngay trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Chiết xuất hàu cô đặc là gì?

Chiết xuất hàu là thành phẩm cuối cùng của quá trình sấy khô thịt hàu, sau đó nghiền nhỏ thành bột. Hàu còn có tên gọi khác là Hào, là một loài động vật nhuyễn thể thuộc nhóm hai mảnh. Thịt hàu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như Protein, Glucid, kẽm, Magie, Canxi,… Hàu vốn được biết đến nhiều hơn với công dụng hỗ trợ tăng cường sinh lý. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó mà trong hàu còn có chứa thành phần các Axit Amin như Taurine có vai trò cung cấp Omega-3 rất tốt cho sức khoẻ.

Chiết xuất hàu cô đặc chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi
Chiết xuất hàu cô đặc chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi

2. Những lợi ích của chiết xuất hàu

2.1. Tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới

Trong hàu có chứa các hợp chất rất quan trọng cho việc cải thiện chức năng sinh lý nam là kẽm và vitamin B. Đây là 2 yếu tố có khả năng làm tăng chất lượng tinh trùng lên đến 74%. Kẽm cũng là hợp chất giúp tăng Testosterone – hormone sinh dục nam ở vận động viên, những người thiết kẽm. Cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ kẽm từ hàu nên bên cạnh việc sử dụng hàu sống thì người tiêu dùng thường ưu tiên sử dụng các loại viên uống có chiết xuất hàu để cải thiện sức khoẻ tình dục, tăng ham muốn ở nam. Những sản phẩm này có tính tiện dụng cao, dễ sử dụng, dễ uống lại có thể mang theo bên mình một cách đơn giản.

Tinh chất hàu nổi tiếng với công dụng giúp tăng cường sinh lý cho nam giới
Tinh chất hàu nổi tiếng với công dụng giúp tăng cường sinh lý cho nam giới

2.2. Tốt cho hệ miễn dịch

Chiết xuất hàu rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể bởi các tinh chất có trong hàu có tác dụng chống oxy hoá và giảm viêm, giúp hỗ trợ chữa mô, hệ thống miễn dịch. Đặc biệt là hợp chất Glutathion còn giúp bảo vệ tế bào chống lại các tác nhân gây hại như các tác nhân vật lý, sự ô nhiễm, tia UV trong ánh nắng mặt trời. Glutathion thường được tổng hợp tự nhiên trong gan, tuy nhiên sẽ có những khi thiếu hụt, nhất là khi gan bị tổn thương, suy giảm chức năng gan. Lúc này sử dụng các loại viên uống có thành phần chiết xuất hàu sẽ giúp tăng cường sản sinh Glutathion trong cơ thể.

Chiết xuất thịt hàu giúp cải thiện sức khoẻ của gan, tăng cường chức năng gan
Chiết xuất thịt hàu giúp cải thiện sức khoẻ của gan, tăng cường chức năng gan

Bên cạnh đó, thành phần kẽm có trong hàu còn là có lợi cho hoạt động của tuyến ức – cơ quan chịu trách nhiệm sản xuất và giải phóng tế bào T của hệ thống miễn dịch, từ đó giúp cơ thể tránh khỏi các tác nhân gây hại đến hệ miễn dịch.

2.3. Chiết xuất hàu giúp cải thiện thị lực

Trong chiết xuất thịt hàu biển có chứa kẽm, vitamin C, các chất chống oxy hoá có tác dụng làm chậm AMD – thoái hoá điểm vàng liên quan đến tuổi tác. ADM và đục thuỷ tinh thể chính là hai nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng mất thị lực ở người lớn tuổi. Vậy nên, sử dụng chiết xuất thịt hàu sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ bị thoái hoá điểm vàng rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, thành phần Taurine và omega-3 cũng hỗ trợ tăng cường sức khoẻ cho mắt nhờ khả năng giảm viêm, góp phần cấu tạo nên võng mạc mắt.

Tinh chất được chiết xuất từ hàu giúp ngăn ngừa nguy cơ bị thoái hoá điểm vàng
Tinh chất được chiết xuất từ hàu giúp ngăn ngừa nguy cơ bị thoái hoá điểm vàng

2.4. Lợi ích của chiết xuất hàu đối với làm đẹp

Sở hữu cho mình hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, chiết xuất hàu là thành phần quan trọng trong nhiều loại thực phẩm chức năng làm đẹp da một cách tự nhiên từ sâu bên trong cơ thể. Thường xuyên sử dụng các tinh chất từ hàu tươi cô đặc sẽ mang lại hiệu quả làm đẹp da, tốt cho móng, tóc, duy trì được vẻ đẹp trẻ trung và kéo dài tuổi xuân.

2.5. Chiết xuất hàu giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp và não bộ

Bên cạnh hàng loạt các loại vitamin quý giá thì các tinh chất có trong hàu tươi như kẽm, sắt, Mg, khoáng vi lượng,… còn là các dưỡng chất rất cần thiết cho quá trình hình thành các khối cơ và duy trì mọi hoạt động của não bộ và cơ bắp. Trong một số nghiên cứu đã thu được kết quả cho thấy thành phần kẽm có trong chiết xuất hàu còn giúp ổn định tinh thần, hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả.

Chiết xuất thịt hàu cô đặc cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho quá trình hình thành cơ bắp
Chiết xuất thịt hàu cô đặc cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho quá trình hình thành cơ bắp

Trên đây là những tác dụng của thành phần chiết xuất thịt hàu cô đặc có trong viên uống bổ gan Shijimi Orihiro có thể mang lại cho người sử dụng. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không dinh ngay một lọ viên uống

 Xem thêm:

Viên uống bổ gan của Nhật được săn đón nhiều nhất Tết 2021

Bạn đã biết khi nào nên uống bổ gan là tốt nhất?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese