9 nguyên tắc “Vàng” của chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng cho phái đẹp

9 nguyên tắc “Vàng” của chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng cho phái đẹp

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng là phương pháp sử dụng những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe và giảm cân, thay thế cho những phẩm thực không tốt cho sức khỏe mà còn gây béo phì cho người sử dụng.

Mỡ bụng còn là loại chất béo nội tạng, là nguy cơ chính đối với các bệnh tiểu đường tuýp 2, các bệnh về tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác. Vậy làm thế nào để giảm được mỡ bụng? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay 9 nguyên tắc “Vàng” của chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng cho các chị em phụ nữ qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng bằng cách ăn nhiều chất xơ hòa tan

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng bằng chất xơ hòa tan giúp hấp thụ nước và tạo thành một loại Gel giúp làm chậm lại quá trình tiêu hóa thức ăn trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng của loại chất xơ này thúc đẩy giảm cân bằng cách khiến cho cơ thể cảm thấy no lâu, do đó sẽ ăn ít hơn. Nó cũng có thể làm giảm lượng Calo mà cơ thể hấp thụ từ thực phẩm.

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng bằng cách ăn nhiều chất xơ hòa tan
Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng bằng cách ăn nhiều chất xơ hòa tan

Các nguồn chất xơ hòa tan có trong những loại thực phẩm như: Hạt lanh, mì Shirataki, bắp cải Brucxen, bơ, cây họ đậu và dâu đen.

2. Tránh thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa được tạo ra bằng cách bơm Hidro vào trong chất béo không bão hòa. Những loại chất béo này có liên quan đến các hiện tượng như viêm, bệnh tim mạch, kháng Insulin và làm tăng mỡ bụng.

Trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng và bảo vệ sức khỏe thì chúng ta nên hãy tránh xa các sản phẩm có chứa chất béo chuyển hóa.

3. Giảm mỡ bụng với chế độ ăn giàu Protein

Protein là chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng để quản lý số cân nặng. Khi lượng Protein cao thì nhu cầu giải phóng ra Hormone sẽ tăng lên và hạn chế được sự thèm ăn. Hơn thế nữa, Protein cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể và giúp bạn duy trì được khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân.

Giảm mỡ bụng với chế độ ăn giàu Protein
Giảm mỡ bụng với chế độ ăn giàu Protein

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều Protein sẽ có xu hướng ít mỡ bụng hơn những người có chế độ ăn ít Protein hơn. Cá là thực phẩm rất giàu Protein và chất béo Omega-3, những chất này có thể bảo vệ bạn khỏi một số bệnh và giúp giảm đi mỡ nội tạng. Các nghiên cứu cho thấy bổ sung dầu cá vào trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng có thể làm giảm đáng kể gan nhiễm mỡ và mỡ bụng.

4. Không sử dụng nhiều thực phẩm, đồ uống có đường

Đường có chứa Fructose, là chất khi được tiêu thụ quá mức sẽ khiến bạn mắc một số bệnh mãn tính như các bệnh tim, tiểu đường loại 2, béo phì và bệnh gan nhiễm mỡ. Các nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa lượng đường cao trong thực phẩm được tiêu thụ và lượng mỡ bụng tăng.

Đồ uống có đường thậm chí còn hại hơn cả đồ ăn nhiều đường. Vì não bộ không xử lý lượng Calo lỏng giống như chất rắn, vì vậy cơ thể sẽ tiêu thụ quá nhiều Calo sau đó và lưu trữ chúng dưới dạng chất béo. Để thực hiện tốt chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng thì tốt nhất bạn nên tránh hoàn toàn đồ uống có đường.

5. Tập thể dục

Cardio là phương thức tập luyện hiệu quả để đốt cháy Calo và để giảm mỡ bụng.Trong mọi trường hợp thì tần suất và thời lượng của chương trình tập thể dục quan trọng hơn cường độ của nó.

Tập tạ hoặc tập các bài tập cần đến sức mạnh cũng rất quan trọng để bảo tồn và tăng khối lượng cơ bắp. Dựa trên các nghiên cứu đến những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh gan nhiễm mỡ nên kết hợp chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng và tập luyện mạnh cũng có thể có lợi cho việc giảm mỡ bụng.

Cardio là phương thức tập luyện hiệu quả để đốt cháy Calo và để giảm mỡ bụng
Cardio là phương thức tập luyện hiệu quả để đốt cháy Calo và để giảm mỡ bụng

6. Cắt giảm lượng Carbs – đặc biệt là Carbs tinh chế

Giảm đi lượng Carb cũng có thể rất có lợi cho việc giảm mỡ, đặc biệt là mỡ bụng. Trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng ở trường hợp này thì bạn nên ăn dưới 50gr Carb mỗi ngày sẽ có tác dụng ở những người thừa cân, người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 và phụ nữ mắc hội chứng đa nang buồng trứng.

Bạn không cần phải tuân theo chế độ ăn kiêng Low Carb nghiêm ngặt mà chỉ cần thay thế Carbs tinh chế bằng Carbs tinh bột chưa qua chế biến là đã có thể giảm mỡ bụng.

7. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và trọng lượng cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người không ngủ đủ giấc sẽ có xu hướng tăng cân nhiều hơn và có thể tăng mỡ bụng.

Ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và trọng lượng cơ thể
Ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và trọng lượng cơ thể

Tình trạng bị ngưng thở khi ngủ cũng có liên quan đến việc chất béo nội tạng đang dư thừa. Ngoài việc ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm và hãy đảm bảo giấc ngủ của bạn đủ chất lượng nhé!

8. Uống trà xanh

Trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng thì trà xanh là loại đồ uống đặc biệt tốt cho sức khỏe. Nó có chứa Caffeine và Epigallocatechin Gallate (EGCG), cả hai chất đều có tác dụng tăng cường trao đổi chất.

EGCG còn là một Catechin, mà một số nghiên cứu đã chỉ ra nó có thể giúp làm giảm mỡ bụng. Hiệu quả có thể được tăng lên khi tiêu thụ trà xanh kết hợp với tập thể dục

9. Thay đổi lối sống

Thay đổi lối sống của bạn sẽ là chìa khóa để giảm mỡ bụng và giảm béo. Khi bạn có thói quen lành mạnh và ăn thực phẩm, giảm béo có xu hướng theo như một tác dụng phụ tự nhiên.

Không uống quá nhiều rượu vì rượu có thể có lợi ích sức khỏe với số lượng nhỏ, nhưng nó có hại nghiêm trọng nếu uống quá nhiều.

Trên đây là một số chia sẻ về 9 nguyên tắc “Vàng” của chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng cho phái đẹp. Giảm cân luôn đòi hỏi một số nỗ lực, cam kết và sự kiên trì nên các chị em hãy thật chăm chỉ để có được vóc dáng thon gọn như mong muốn. Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese