Top 5 các loại nước uống làm mát gan giải độc tại nhà

Top 5 các loại nước uống làm mát gan giải độc tại nhà

Trong bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách chữa nóng gan bằng các loại nước uống làm mát gan giải độc tại nhà. Nóng gan là hiện tượng các chức năng gan bị suy giảm và tổn thương bởi các tác nhân đến từ bên trong hoặc bên ngoài của cơ thể.

Nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ dẫn tới các bệnh về gan trầm trọng hơn, làm liên lụy tới các cơ quan khác khiến cơ thể thiếu sức sống. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay top 5 các loại nước uống làm mát gan giải độc qua bài chia sẻ dưới đây ngay nhé!

1. Tại sao bạn bị nóng gan?

  •   Lối sống sinh hoạt không lành mạnh: Thường ngủ muộn, thức khuya, làm việc căng thẳng, chịu nhiều áp lực từ công việc và học tập có thể gây suy gan cấp tính.
  •   Chế độ ăn uống không lành mạnh: Việc ăn quá nhiều đồ ăn cay, nóng, đồ ngọt, thức ăn nhanh có chứa nhiều dầu mỡ, ít chất xơ và thiếu hụt các vitamin, khoáng chất có thể khiến cho gan phải hoạt động với tần suất thường xuyên hơn là nguyên nhân tới nóng gan.
Tại sao bạn bị nóng gan?
Tại sao bạn bị nóng gan?
  •   Làm việc trong môi trường ô nhiễm: Không phải nguyên nhân trực tiếp nhưng đây là hoàn cảnh gián tiếp gây ra các thói quen ăn uống không lành mạnh.
  •   Lạm dụng chất kích thích rượu bia, thuốc lá: Sử dụng nhiều chất kích thích là nguyên nhân điển hình của bệnh suy gan, viêm gan mãn tính và thậm chí là ung thư.

2. Các loại nước uống làm mát gan giải độc đơn giản tại nhà

Dưới đây sẽ là 5 công thức của các nước uống làm mát gan giải độc mà bạn có thể ứng dụng dễ dàng trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

2.1. Nước uống rau má mát gan giải độc

Các loại nước uống làm mát gan giải độc phải nói đến đầu tiên là rau má. Rau má được biết đến với nhiều công dụng giải độc gan, làm mát gan và kháng viêm. Tuy có chúng mùi vị khá khó chịu và rất khó uống với nhiều người nhưng không thể phủ nhận hoàn toàn được các tác dụng tuyệt vời của loại nước ép rau má.

Nếu bạn đang băn khoăn các loại nước uống làm mát gan giải độc là gì thì thức uống mát gan từ rau má chính là phương án tuyệt vời và hiệu quả nhất. Để làm loại nước uống mát gan từ rau má thì bạn cần nguyên vật liệu sau: Rau má.

Các loại nước uống làm mát gan giải độc đơn giản tại nhà từ rau má
Các loại nước uống làm mát gan giải độc đơn giản tại nhà từ rau má

Cách làm:

  •   Rau má đem rửa sạch với nước.
  •   Xay nhuyễn trong máy sinh tố và thêm một chút nước.
  •   Lọc bỏ bã, pha thêm một chút đường cho vừa uống.
  •   Có thể để trong ngăn mát hoặc thêm chút đá và sử dụng như một thứ nước giải khát hàng ngày.

2.2. Đồ uống mát gan từ trà bí đao

Cũng giống như rau má, các loại nước uống làm mát gan giải độc từ bí đao có tác dụng không kém cạnh. Nước bí đao hay trà bí đao thường được sử dụng như loại đồ uống thanh nhiệt, giải độc.

Nước bí đao nguyên chất được xem như loại nước uống mát gan giảm cân giá rẻ và không tốn kém quá nhiều công sức để chuẩn bị. Nguyên vật liệu cần có là quả bí đao, thục địa, lá dứa và đường phèn.

Cách làm:

  •   Bí đao cắt từng miếng to, bỏ ruột, giữ nguyên vỏ và rửa sạch với nước.
  •   Cho nước vào nồi rồi thêm một chút muối, lá dứa cùng thục địa và bí đao.
  •   Đun lửa nhỏ trong vòng 2 tiếng. Sau đó, lọc riêng nước và cho đường phèn, tiếp tục đun sôi đến khi đường tan hết là được.
  •   Nguội là có thể thưởng thức.

2.3. Trà xanh thanh lọc mát gan

Đây là một trong các loại nước uống làm mát gan đơn giản rất dễ kiếm nhất là trà xanh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà trà xanh có chứa hàm lượng lớn chất chống Oxy hóa, giúp cho cơ thể giảm căng thẳng, thanh lọc, thải độc, giúp làn da tươi sáng.

Mỗi ngày sử dụng nước trà xanh giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh xơ gan, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao…Nguyên vật liệu chuẩn bị: Trà xanh.

Trà xanh thanh lọc mát gan
Trà xanh thanh lọc mát gan

Cách làm:

  •   Lá trà xanh rửa sạch với nước, để ráo.
  •   Vò lá trà xanh để khi pha chế sẽ làm tăng thêm hương vị.
  •   Cho trà xanh vào bình chế thêm nước sôi vào sau đó bỏ nước tráng trà đi.
  •   Cho thêm 200–300 ml nước sôi vào, ngâm trà trong nước sôi khoảng 3 – 5 phút là có thể thưởng thức.

2.4. Thức uống mát gan từ gạo lứt

Gạo lứt là loại gạo chưa được loại bỏ hoàn toàn vỏ trấu, có giá trị dinh dưỡng rất cao, tốt cho sức khỏe. Gạo lứt được đem đi đun lấy nước, đây là một trong số các loại nước uống làm mát gan giải độc trị mụn tuyệt vời, giúp tăng khả năng điều hòa khí áp, giải độc, ngăn chặn các bệnh về tim mạch. Nguyên vật liệu cần có: Gạo lứt.

Cách làm:

  •   Vo gạo lứt, nhặt bỏ hạt hỏng, để ráo, lưu ý vo nhẹ nhàng để tránh mất chất dinh dưỡng.
  •   Rang gạo lứt với lửa nhỏ, đảo đều tay tới khi gạo chuyển sang màu sậm hơn và có mùi thơm thì tắt bếp.
  •   Cho gạo lứt đã rang vào nồi, thêm chút nước và đun sôi với lửa nhỏ đến khi gạo chín thì tắt bếp.
  •   Dùng rây lọc hết phần xác. Khi uống thì bạn có thể cho thêm chút muối tùy khẩu vị.

2.5. Thức uống mát gan từ mật ong

Cuối cùng trong các loại nước uống làm mát gan là sử dụng mật ong trong các đồ uống. Mật ong là loại có tính bình, nhuận tràng thông tiện và giải độc. Công thức từ mật ong sẽ giúp bạn cải tiến hàm lượng Glycogen và huyết sắc tố của gan. Nguyên vật liệu cần chuẩn bị: Mật ong.

Thức uống mát gan từ mật ong
Thức uống mát gan từ mật ong

Cách làm:

  •   Pha mật ong vào trong nước ấm, khuấy đều mật ong và thưởng thức. Bạn có thể cho thêm một chút nước cốt chanh, một vào lát gừng mỏng hoặc thìa cà phê tinh bột nghệ cũng rất tốt cho gan, mật và dạ dày.
  •   Áp dụng công thức nước uống mật ong 2 lần mỗi ngày vào bữa sáng và tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được tình trạng nóng gan, giúp cơ thể thanh lọc khỏe mạnh.

Trên đây là tất cả thông tin về các loại nước uống làm mát gan giải độc mà bạn có thể tự làm tại nhà. Còn chờ gì mà không bổ sung chúng vào thực đơn ăn hàng ngày của gia đình mình. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese