Trà gạo lứt giảm cân – Thức uống giảm cân an toàn tại nhà

Trà gạo lứt giảm cân - Thức uống giảm cân an toàn tại nhà

Trà gạo lứt giảm cân? Bạn đã từng nghe đến bao giờ chưa? Nhắc tới chế độ ăn Eat Clean, Keto,… thì chắc hẳn những ai đã tìm hiểu và áp dụng các chế độ ăn giảm cân này đều biết đến công dụng của loại gạo đặc biệt này. Ngoài ăn trực tiếp, ta còn cách chế biến khác để giảm cân tối ưu, đó là pha trà gạo lứt. Orihiro sẽ chia sẻ với bạn công dụng cũng như cách chế biến trà gạo lứt giảm cân đúng cách qua nội dung dưới đây.

1. Tại sao trà gạo lức có tác dụng giảm cân?

Trước hết để tìm hiểu tại sao “trà gạo lứt” lại có thể giúp cải thiện quá trình giảm cân thì chúng ta sẽ đi tìm hiểu về cốt lõi của loại trà này đó là gạo lứt:

  • Gạo lứt là gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu và không xát bỏ lớp cám gạo bên ngoài. Nhờ đó nên gạo lứt còn nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và nguyên tố vi lượng hơn so với gạo thường.
  • Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng gạo lứt chứa hàm lượng chất xơ rất lớn, gấp 2 lần so với gạo thường. Vì vậy, gạo lứt tiêu hoá chậm hơn so với gạo thông thường, để lại cho người sử dụng cảm giác no lâu, giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
  • Alpha Lipoic Acid giúp bạn không bị tích tụ mỡ thừa, điều hòa đường huyết, cân bằng Cholesteron trong máu, da căng bóng dù đang giảm cân.
Gạo lứt còn lớp cám gạo nên cung cấp nhiều vitamin, dưỡng chất
Gạo lứt còn lớp cám gạo nên cung cấp nhiều vitamin, dưỡng chất

Khi bạn sử dụng trà gạo lứt giảm cân, các tế bào co rút trong cơ thể sẽ được dương hoá, sinh ra hiệu quả giảm cân. Với chất xơ trong gạo lứt, nó sẽ hạn chế nguy cơ mắc các bệnh xơ vữa động mạch, tiểu đường và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ngoài tác dụng tuyệt vời của chất xơ thì vitamin – yếu tố vi lượng trong gạo lứt giúp đào thải độc tố bên trong đường ruột của bạn ra ngoài. Do đó, khi uống trà gạo lứt giảm cân bạn sẽ thấy khỏe mạnh hơn, bụng nhẹ và tiêu hóa tốt. Nhờ tác động này mà số đo cơ thể cũng được “siết gọn” lại như mong đợi sau 1 thời gian sử dụng trà gạo lứt giảm cân.

2. Cách chế biến trà gạo lứt giảm cân dễ dàng ai cũng nên biết

Công dụng tốt là vậy, tuy nhiên bạn cần chế biến đúng cách, nếu không công dụng của gạo cũng sẽ giảm sút đi nhiều, giảm cân kém hiệu quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì tốt nhất nên dùng gạo lứt rang rồi đun lấy nước uống. Ngoài giảm cân thì nó còn giúp giải nhiệt cơ thể, giúp bạn ngủ ngon và cải thiện trí nhớ.

Trà gạo lứt sẽ thơm ngon và dễ uống hơn khi bạn chế biến đúng cách
Trà gạo lứt sẽ thơm ngon và dễ uống hơn khi bạn chế biến đúng cách

Để bạn có thể dễ dàng chế biến thức uống trà gạo lứt giảm cân thì bạn hãy đọc hướng dẫn dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gạo lứt: 100 gram
  • Nước: 2 lít
  • Muối: 5 gram (khoảng 1 thìa cà phê)

Cách chế biến:

  • Sàng lọc gạo lứt bằng cách nhặt những hạt xấu, để nơi khô ráo, không rửa gạo vì sẽ trôi mất chất dinh dưỡng.
  • Đặt chảo lên bếp và bật lửa to cho nóng chảo, cho 100 gram gạo lứt đã chuẩn bị vào rang. Đảo đều để gạo lứt không bị cháy, khi gạo lứt chuyển màu vàng đậm, có mùi thơm và hạt gạo nở ra thì tắt bếp.
  • Để 20 phút cho gạo lứt đã rang nguội bớt, cho vào nồi và đun với 2 lít nước đến khi sôi thì cho thêm khoảng 1 thìa cà phê muối.
  • Đun lửa nhỏ đến khi hạt gạo chín mềm thì tắt bếp. Để nguội và lọc phần bã gạo qua rây, lấy nước uống.

Vậy là bạn đã có cho mình món trà gạo lứt giảm cân thanh mát, ngon lành một cách dễ dàng.

 Trà gạo lứt giảm cân nên dùng 3-5 cốc một tuần để giảm cân hiệu quả

Trà gạo lứt giảm cân nên dùng 3-5 cốc một tuần để giảm cân hiệu quả

3. Một số lưu ý cần thiết khi sử dụng trà gạo lứt giảm cân

Tuy đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng trà gạo lứt với mục đích giảm cân cấp tốc. Bạn cần lưu ý:

  • Chỉ nên sử dụng theo đúng hướng dẫn là 3-5 cốc (250ml/cốc) một tuần, ngoài ra bạn nên uống nước lọc. Sử dụng quá mức có thể gây rối loạn biến dưỡng và suy yếu sức đề kháng.
  • Gạo lứt sử dụng để chế biến nên là gạo lứt sạch, không tồn dư chất hoá học. Bạn nên mua gạo lứt ở những địa chỉ uy tín, gạo còn mới. Khi mua về cũng cần bảo quản kĩ lưỡng tránh bị mốc, bị hỏng, ảnh hưởng chất lượng của gạo lứt.
  • Khi đun gạo lứt rang với nước, nên tắt bếp ngay khi gạo đã chín mềm. Nếu để lâu, chín quá kĩ, lượng vitamin trong gạo dễ mất đi.
  • Để giảm cân hiệu quả thì chỉ sử dụng trà gạo lứt giảm cân là không đủ. Cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và chế độ tập luyện hợp lý để thu được hiệu quả giảm cân tốt nhất.
  • Giảm cân bằng trà gạo lứt là phương pháp giảm cân tự nhiên nên để nhận thấy hiệu quả giảm cân rõ ràng khá mất thời gian, ít nhất là 2-3 tháng.

Với những chia sẻ của Orihiro trên đây về trà gạo lứt giảm cân, chắc hẳn bạn đã nắm được khá rõ về công dụng nó đem lại. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích đừng ngại chia sẻ ngay cho bạn bè để cùng nhau giảm cân, lấy lại body quyến rũ nhé!

Xem thêm:

Top 3 trà giảm cân Orihiro Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Review trà giảm cân ban đêm Nhật có thực sự tốt như “lời đồn”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese