Top 11 thực phẩm thải độc cơ thể bạn có thể áp dụng

Top 11 thực phẩm thải độc cơ thể bạn có thể áp dụng

Thực phẩm thải độc cơ thể sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn cải thiện tình hình sức khỏe của mình. Khi cơ thể của bạn bị nhiễm độc sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy, việc ăn uống để thải độc là vô cùng quan trọng. Danh sách thực phẩm giải độc cơ thể bằng những loại rau củ này sẽ là gợi ý cho bạn để đưa vào bữa ăn hàng ngày của mình.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay top 11 những thực phẩm thải độc cơ thể bạn có thể áp dụng qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thực phẩm thải độc cơ thể – Mướp đắng

Theo Đông y, thực phẩm thải độc cơ thể phải kể đến đầu tiên là mướp đắng. Mướp đắng mặc dù có vị rất đắng, nhưng nó có tác dụng giải độc, giải nhiệt cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, các nghiên cứu khác cho thấy mướp đắng có khả năng ngăn ngừa được sự phát triển của các khối u, tăng cường khả năng cho hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Mướp đắng có khả năng ngăn ngừa được sự phát triển của các khối u trong cơ thể

2. Đậu xanh

Vào mùa hè nóng bức thì thực phẩm thải độc cơ thể dành cho bạn sẽ là đậu xanh. Đây được xem như là một trong những loại thực phẩm thải độc cơ thể phát huy được rất nhiều tác dụng nhất đối với sức khỏe con người.

Ngoài ra nó còn giúp việc giải khát khi thời tiết nóng nực trở nên dễ dàng hơn. Theo Đông y cho rằng đậu xanh có tác dụng thải độc, giải nhiệt, lợi tiểu, khử ẩm, làm cho tinh thần trở nên sảng khoái, bổ sung năng lượng, giảm căng thẳng và giảm áp lực cho tim.

3. Mộc nhĩ đen

Những người làm những ngành nghề có liên quan đến bông vải, sợi, đay…nên dùng nhiều mộc nhĩ đen, vì mộc nhĩ đen có tác dụng bài trừ được các chất sợi, khiến cho những chất sợi có hại này không thể nào tồn tại trong cơ thể người được.

Mộc nhĩ đen có tác dụng bài trừ được các chất sợi độc ra ngoài cơ thể
Mộc nhĩ đen có tác dụng bài trừ được các chất sợi độc ra ngoài cơ thể

Chất keo của thực vật trong mộc nhĩ đen có sức hút và chất kết dính cao, có thể hút thấm được hết những tạp chất còn sót lại trong hệ tiêu hoá, giúp máu trở nên sạch hơn, đồng thời còn làm giảm Cholesterol, phòng chống xơ cứng mạch máu. Đây được coi là thực phẩm thải độc cơ thể khá hiệu quả cho gia đình bạn.

4. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là thực phẩm thải độc cơ thể rất giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu, các vitamin, khoáng chất, chất diệp lục, Beta Carotene…

Ngoài ra, nó còn là loại thực vật đứng trong nhóm đầu danh sách rau củ bạn nên ăn thường xuyên bởi nó rất giàu thành phần Indol và Thiocyanate có lợi cho sức khỏe, giúp loại bỏ được các độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó làm giảm đi các gánh nặng cho thận, hỗ trợ và ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

5. Atiso

Atiso là thực phẩm thải độc cơ thể rất hiệu quả, bạn nên suy nghĩ việc bổ sung loại thực phẩm này trong các bữa ăn hàng ngày. Trong thực tế cho thấy nó có một hiệu quả rất tuyệt vời với khoáng chất Magie, giúp kích thích giấc ngủ, loại bỏ được tâm trạng xuống dốc và căng thẳng.

Atiso có hàm lượng các chất xơ cao giúp cho tiêu hóa tốt hơn
Atiso có hàm lượng các chất xơ cao giúp cho tiêu hóa tốt hơn

Ngoài ra với hàm lượng các chất xơ cao giúp cho tiêu hóa tốt hơn, Atiso rất giàu kali, lợi tiểu vì thế giúp loại bỏ được rất nhiều các chất độc hại trong cơ thể.

6. Bắp cải

Bắp cải là một trong những loại thực phẩm thải độc cơ thể được sử dụng nhiều nhất cho việc giải độc. Có đầy đủ các thành phần chống Oxy hóa cao, giúp gan phân hủy tốt các chất béo dư thừa. Cải bắp cũng có thể làm sạch ruột và giúp dạ dày ổn định hơn.

Tính chất kháng khuẩn giúp thanh lọc toàn bộ cơ thể. Bên cạnh đó, bắp cải còn giúp vô hiệu hóa một số chất độc hại và tạo thuận lợi cho việc thoát nước ở gan, có tác dụng phòng chống được bệnh ung thư.

7. Củ cải đường

Thực phẩm thải độc cơ thể tốt nhất cho việc giảm béo và giải độc chính là củ cải đường. Củ cải đường chứa hỗn hợp độc đáo của các loại khoáng chất tự nhiên góp phần loại bỏ được các chất độc hại. Trong củ cải đường chứa Methionine và Betadine chống lại được các độc tố trong khi loại bỏ các Axit béo.

Hỗ trợ cho quá trình lọc máu, làm cân bằng Axit-Bazo (pH) có trong máu. Ngoài chức năng làm sạch cho gan, những yếu tố này giúp kích thích cung cấp Oxy trong tế bào.

Thực phẩm thải độc cơ thể tốt nhất cho việc giảm béo và giải độc chính là củ cải đường
Thực phẩm thải độc cơ thể tốt nhất cho việc giảm béo và giải độc chính là củ cải đường

8. Cà chua

Với lượng Kali cũng khá cao, cà chua có chứa Lycopene. Màu đỏ tươi tự nhiên của cà chua giúp chống Oxy hóa mạnh, giảm được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, các vấn đề dạ dày và chống ung thư.

Ngoài ra, độ chua của cà chua còn kích thích tiết ra dịch tiêu hóa, tạo điều kiện cho việc loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

9. Thì là

Rất giàu Calo và chất xơ, thì là cũng là một loại thực phẩm thải độc cơ thể giúp khỏe mạnh hơn. Lá và hạt của nó có chứa các chất dinh dưỡng chống Oxy hóa mạnh thường được sử dụng trong các loại trà thảo dược để điều chỉnh các rối loạn tiêu hóa.

10. Dưa chuột

Thận là cơ quan quan trọng bậc nhất trong quá trình bài trừ các độc tố trong cơ thể, có chức năng lọc chất độc trong máu và cặn bã sinh ra sau quá trình phân giải các Protein trong cơ thể, sau đó bài tiết chúng ra ngoài qua đường nước tiểu.

Dưa chuột góp phần giúp thận thải ra ngoài những chất độc hại trong ống tiểu
Dưa chuột góp phần giúp thận thải ra ngoài những chất độc hại trong ống tiểu

Dưa chuột có tác dụng lợi tiểu nên sẽ làm sạch niệu đạo, góp phần giúp thận thải ra ngoài những chất độc hại trong ống tiểu. Ngoài ra, dưa chuột còn có tác dụng hỗ trợ giải độc cho phổi, gan.

11. Mật ong

Mật ong là loại thực phẩm thải độc cơ thể và làm đẹp. Trong mật ong có chứa rất nhiều vitamin và Acid Amin thiết yếu cho cơ thể của con người. Nếu bạn dùng mật ong thường xuyên sẽ có tác dụng bài trừ các độc tố, đồng thời có tác dụng trong việc phòng chống các bệnh về mạch máu hoặc các chứng suy nhược thần kinh.

Phương pháp sử dụng thực phẩm thải độc cơ thể thực sự đòi hỏi bạn cần phải giải độc cho cả tâm trí và cơ thể. Do đó, ngoài việc ăn uống lành mạnh thì cũng cần phải chú trọng cho tinh thần luôn vui tươi và suy nghĩ tích cực mỗi ngày bạn nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »