Gan nhiễm mỡ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Gan nhiễm mỡ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Gan nhiễm mỡ là một loại bệnh khác phổ biến nhưng rất nhiều người lại cho rằng nó không có hại. Trên thực tế cho thấy gan nhiễm mỡ có thể gây ra các bệnh như viêm gan, xơ gan, ung thư gan nếu như bệnh không được chữa trị kịp thời.

Vậy hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay gan nhiễm mỡ là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này ra sao qua bài chia sẻ dưới đây ngay nhé!

1. Gan nhiễm mỡ là gì?

Gan nhiễm mỡ là một hiện tượng do gan bị tích tụ quá nhiều chấ béo ở trong mô gan và bị viêm nhiễm. Nếu như bệnh gan nhiễm mỡ đang ở giai đoạn đầu của quá trình của bệnh thì sẽ không có hại, tuy nhiên nếu như các triệu chứng viêm gan kéo dài sẽ dẫn tới xơ gan và làm giảm đi các hoạt động của chức năng gan.

Gan nhiễm mỡ là gì?
Gan nhiễm mỡ là gì?

Gan nhiễm mỡ là bệnh không lây nhiễm từ người này sang cho người khác và không được di truyền từ thế hệ này sang thế hệ tiếp được.

2. Những nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ

  •       Sử dụng những loại đồ uống chứa cồn: Đây là nguyên nhân rất phổ biến của bệnh gan nhiễm mỡ. Khi chúng ta uống quá nhiều rượu bia, thức uống có chứa cồn vào cơ thể sẽ khiến gan bị tổn thương và chúng còn làm giảm đi hiệu quả điều trị bệnh của các loại sản phẩm điều trị.
  •       Béo phì: Nguy cơ những người béo phì mắc bệnh gan nhiễm mỡ là rất cao, không những vậy tỉ lệ mắc bệnh này còn cao hơn gấp nhiều lần so với người bình thường.

Cơ thể của người béo phì thường xuyên được cung cấp các chất béo vượt qua ngưỡng của cơ thể hấp thụ nên gây ra hiện tượng gan bị tích tụ mỡ.

  •       Mỡ máu cao: Lipid có trong máu đi qua gan quá nhiều dẫn đến hàm lượng Cholesterol trong máu tang cao. Nếu hàm lượng này trong cơ thể bạn vượt quá khả năng chuyển hóa của gan sẽ làm mỡ trong máu tích tụ trong gan sinh ra bệnh gan nhiễm mỡ.
Những nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ
Những nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ
  •       Tiểu đường: Bản chất của bệnh tiểu đường là rối loạn chuyển hóa Glucose, đường huyết cao sẽ tạo thành một lớp bao phủ khiến cho gan bị mất đi các chức năng chuyển hóa Cholesterol dẫn tới tình trạng tích tự nhiều Cholesterol khiến cho gan bị nhiễm mỡ.
  •       Sút cân quá nhanh: Sút cân quá nhanh khiến cho cơ thể không thể tổng hợp được Apolipoprotein làm cho Triglyceride tích tụ trong gan, thời gian dài sẽ khiến gây thừa mỡ trong gan.
  •       Tác dụng phụ của một số các loại thuốc: Một số loại thuốc điều trị mỡ máu trong gan có thể có tác dụng phụ gây tổn thương gan và làm gan bị nhiễm mỡ.

3. Đối tượng gan bị nhiễm mỡ

Đây là một loại bệnh rất thường gặp và ai cũng có thể mắc. Đặc biệt là những người thường xuyên uống nhiều rượu bia, béo phì, đái tháo đường, suy giáp, suy tuyến yên,…

4. Biểu hiện của gan nhiễm mỡ qua tưng giai đoạn

  •       Giai đoạn 1

Đây là giai đoạn đầu, ít nguy hiểm, không có biểu hiện gì nổi bật nên rất khó phát hiện bệnh. Lượng mỡ có trong gan chiếm khoảng 5 – 10% tổng trọng lượng lá gan. Nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì có thể chữa khỏi.

  •       Giai đoạn 2

Đây là giai đoạn gan bị tích tụ, ủ bệnh. Lượng mỡ có trong gan chiếm 10 – 20% tổng trọng lượng của lá gan nên xuất hiện các biểu hiện như chán ăn, khó tiêu, đầy bụng, buồn nôn, mệt mỏi…Bệnh nhân thường chủ quan với những biểu hiện này nên không đi kiểm tra sức khoẻ tạo cơ hội phát triển nặng thêm và nhanh chóng chuyển biến xấu sang giai đoạn 3.

Biểu hiện của gan bị nhiễm mỡ qua tưng giai đoạn
Biểu hiện của gan bị nhiễm mỡ qua tưng giai đoạn
  •       Giai đoạn 3

Đây là giai đoạn tiến triển cuối cùng, lượng mỡ chiếm tới 20 – 30% tổng trọng lượng lá gan. Người bệnh sẽ cảm thấy đau tức hạ sườn bên phải, vàng da, vàng mắt, u mạch nổi lên trên da, chán ăn, mệt mỏi, sút cân nhanh chóng, bị rối loạn nội tiết tố, một số ít bệnh nhân nam phát triển tuyến vú, cương dương. Nữ giới thì rối loạn kinh nguyệt.

Bệnh ở giai đoạn này không thể chữa trị được, chỉ giảm nhẹ và phòng tránh các biến chứng dẫn đến viêm gan mạn tính, xơ gan, ung thư gan.

5. Khắc phục tình trạng gan bị nhiễm mỡ: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật

Sản phẩm viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn, giúp bạn cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm viên giải độc gan này giúp tăng cường, cải thiện hoạt động của gan, bảo vệ các tế bào gan,…đến từ thương hiệu nổi tiếng Orihiro của Nhật. Gồm các thành phần chính: Các thành phần chính trong sản phẩm đều đến từ tự nhiên như: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol, Axit Folic, Kẽm.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật

Viên giải độc gan tốt nhất hiện nay: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật

Viên giải độc gan của Nhật này giúp cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ có các công dụng chính như:

  •       Viên uống bổ gan Shijimi bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để duy trì và đảm bảo tế bào gan khỏe mạnh.
  •       Hỗ trợ chức năng hoạt động gan, thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Bảo vệ tế bào gan trước các yếu tố bên ngoài: rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.
  •       Tăng cường hệ miễn dịch điều trị các loại viêm gan, xơ gan.
  •       Hỗ trợ hệ miễn dịch và sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh về gan.
  •       Cung cấp các khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.

Trên đây là những chia sẻ về bệnh gan nhiễm mỡ là gì, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này giúp bảo vệ gan khỏi những tác động gây hại khác. Mong rằng những chia sẻ này sẽ một phần giúp ích cho bạn và người thân trong gia đình của bạn luôn có cơ thể khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese