Các loại trà giảm cân mà bạn có thể tự làm tại nhà

Các loại trà giảm cân mà bạn có thể tự làm tại nhà

Thành phần có trong các loại trà giảm cân tự làm hoàn toàn được chế biến bằng những nguyên liệu tự nhiên, lành tính và rất tốt cho sức khỏe của con người. Các loại trà giảm cân tự làm này giúp đánh tan lượng mỡ dư thừa tích tụ lâu trong cơ thể khiến cho vóc dáng của bạn không còn được thon gọn như xưa.

Những loại nguyên liệu này thường rất dễ tìm thấy trên thị trường hiện nay. Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay các loại trà giảm cân mà bạn có thể tự làm tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Trà giảm cân là gì?

Trà giảm cân là loại trà được làm hoàn toàn từ tự nhiên kết hợp các loại thảo mộc hay trái cây khô có tác dụng giảm cân. Cách pha các loại trà giảm cân này cũng giống như pha các loại trà khác. Đặc biệt, một số loại trà khác có thể cho thêm đường hoặc sữa nhưng các loại trà giảm cân thì tuyệt đối không.

Các loại trà giảm cân được chế biến bằng các nguyên liệu tự nhiên
Các loại trà giảm cân được chế biến bằng các nguyên liệu tự nhiên

Vì mục đích đó nên các loại trà này rất hạn chế kết hợp với bất kỳ thứ gì có chứa quá nhiều năng lượng, đặc biệt là từ đường.

2. Tác dụng của các loại trà giảm cân

Các loại trà giảm cân là loại trà thường được làm các loại thảo mộc tự nhiên khác nhau hay còn gọi là Blend. Các loại thảo mộc này thường có những tác động khác nhau, nhưng với mục đích chung vẫn là giúp bạn giảm cân.

2.1. Tăng cường việc trao đổi chất trong cơ thể

Tăng cường việc trao đổi chất là tác dụng chính của một loại trà giảm cân hiệu quả. Các loại trà này ít lên men được làm từ cây trà. Và có một số nghiên cứu đã chỉ được khả năng tăng cường chuyển hóa của các loại trà giảm cân này rất hiệu quả.

2.2. Tạo hiệu ứng sinh nhiệt

Một số loại thực phẩm, hay chính xác hơn là các loại gia vị có hiệu ứng sinh nhiệt. Sinh nhiệt là lúc mà cơ thể đang đốt nhiều năng lượng để sinh ra nhiệt nhiều hơn. Một số loại thực phẩm kích thích hiệu ứng này là trà xanh, cà phê, gừng, quế…

2.3. Tốt cho tiêu hoá

Một hệ tiêu hóa khỏe cũng sẽ rất tốt cho việc giảm cân. Vì các loại vi khuẩn có lợi sống trong ruột sẽ quyết định đến việc đồ ăn sẽ được tiêu hoá ra sao, mỡ sẽ được tích trữ ở đâu và cả cảm giác đói hay no.

Một hệ tiêu hóa khỏe cũng sẽ rất tốt cho việc giảm cân
Một hệ tiêu hóa khỏe cũng sẽ rất tốt cho việc giảm cân

Các loại trà giảm cân tốt sẽ kích thích được các vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển. Giúp hiệu quả hơn trong việc chuyển hoá chất các béo thành năng lượng. Thay vì dùng chất béo để tích trữ thành mỡ dư thừa.

2.4. Giảm thèm ăn

Một số loại thảo mộc không có tác động giảm cân trực tiếp nhưng lại khiến bạn có cảm giác no lâu và bớt thèm ăn đi. Một số loại thảo mộc có tác dụng này như cỏ cà ri, dây thìa canh, trà xanh…

3. Các loại trà giảm cân hiệu quả

3.1. Bạch Trà

Bạch trà hay trà trắng là một trong các loại trà giảm cân được làm từ cây trà cổ thụ. Trà trắng được đặt tên theo màu sắc của búp trà. Bạch trà được xem là trà dành riêng cho phụ nữ. Nếu bạn không uống được loại trà xanh do chúng có mùi vị quá chát thì bạch trà chính là loại trà dành riêng cho bạn. Bạch trà có hương hoa thơm mát và vị ngọt không lẫn vào đâu được.

Ngoài ra thì bạch trà có chứa hàm lượng thành phần chống Oxy hóa rất cao. Thậm chí là cao nhất trong tất cả các loại trà giảm cân như trà xanh. Thích hợp cho những ai muốn ngăn ngừa lão hoá da từ bên trong. Đồng thời bạch trà còn là loại trà giảm cân rất hiệu quả.

Bạch trà hay trà trắng là một trong các loại trà giảm cân được làm từ cây trà cổ thụ
Bạch trà hay trà trắng là một trong các loại trà giảm cân được làm từ cây trà cổ thụ

Theo các nghiên cứu cho thấy bạch trà có khả năng làm phân giải mỡ (Lipolysis) rất hiệu quả. Đồng thời nó còn hạn chế được quá trình tích tụ mỡ (Adipogenesis) của cơ thể. Qua đó giảm được trọng lượng mỡ của cơ thể. Có thể nói bạch trà là ứng cử viên sáng giá hàng đầu trong các loại trà giảm cân.

3.2. Trà Gừng

Trà gừng là loại trà được yêu thích nhất vào những ngày lạnh. Vì loại này giúp trị ho và làm ấm cơ thể hơn. Nhắc đến việc làm ấm thì đây cũng là một trong số ít các loại trà giảm cân giúp bạn đốt mỡ hiệu quả hơn đấy.

Trà gừng giúp giảm cân bằng cách sinh nhiệt trong cơ thể. Vì thế bạn sẽ có cảm giác ấm bụng và người hơi ấm lên một chút khi uống loại trà này. Ngoài ra thì uống trà gừng cũng giúp bạn hạn chế việc hấp thụ mỡ và giảm cảm giác thèm ăn.

3.3. Trà Phổ Nhĩ

Trà Phổ Nhĩ được chế biến từ lá của cây trà cổ thụ. Trà Phổ Nhĩ giúp giảm cân bằng cách kích thích hệ vi sinh tốt trong đường ruột được phát triển. Trong một nghiên cứu cho thấy chiết xuất của trà Phổ Nhĩ giúp giảm đáng kể trọng lượng của cơ thể.

Trà Phổ Nhĩ giúp giảm cân bằng cách kích thích hệ vi sinh tốt trong đường ruột
Trà Phổ Nhĩ giúp giảm cân bằng cách kích thích hệ vi sinh tốt trong đường ruột

Không chỉ giúp ngăn ngừa béo phì. Trà Phổ Nhĩ còn có tác dụng ngừa bệnh về tim mạch hay bệnh tiểu đường. Theo những nghiên cứu khác thì loại trà này giúp hạn chế mỡ hình thành trong các mạch máu hay ở gan.

3.4. Trà gạo lứt

Trà gạo lứt là loại trà được làm để giải nhiệt vào những ngày nóng bức. Trà gạo lứt giúp giảm cân bằng cách cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ cần thiết, giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá đồng thời giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn. Nhờ vậy mà bạn sẽ ăn ít hơn so với bình thường.

Trên đây là những chia sẻ về các loại trà giảm cân mà bạn có thể tự làm tại nhà. Những loại trà này sẽ giúp bạn tìm lại được vóc dáng thon gọn vốn có của mình. Orihiro chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese